Hoa hậu, người đẹp, ca sĩ … xuất hiện và đồng hành trong các dự án bất động sản không còn là chuyện lạ. Dù chưa có đánh giá nào về tác động của người nổi tiếng với dự án được công bố, nhưng thị trường cũng đã có không ít câu chuyện dang dở đằng sau những cuộc chơi này.

Triệu người mua nhà, đây là bí mật hiếm người biết

Móc túi tiền tỷ mua nhà: Giá cả không phải ưu tiên hàng đầu của người Việt

Mách nước tránh bẫy lừa khi mua nhà đất

Cuộc chơi với người nổi tiếng

Mua 2 căn hộ penthouse hạng sang 63 tỷ từ năm 2015, nhưng sau một thời gian mỏi mòn chờ đợi, vì dự án chậm tiến độ, ca sĩ T.M đã công bố thông tin kiện chủ đầu tư trên facebook cá nhân. Thông tin phát ra từ facebook người nổi tiếng nhanh chóng trở thành sự kiện thu hút cộng đồng mạng và giới truyền thông.

Được biết, theo hợp đồng giữa T.M và chủ đầu tư, 2 căn hộ penthouse sẽ được bàn giao cuối tháng 9/2015. Trong một cuộc họp báo sau khi dính “lùm xùm” với T.M, đại diện chủ đầu tư cho biết, khi ký hợp đồng, T.M phải nộp 25% tổng giá trị hợp đồng (15,8 tỷ đồng). Tuy nhiên T.M có nói về khó khăn nên phía công ty đồng ý cho T.M chỉ đóng 2 tỷ đồng, cách nhau 1 tuần.

{keywords}
Nhiều dự án gây chú ý khi người nổi tiếng xuất hiện


Cũng theo công ty này, đầu tháng 9/2015, T.M liên hệ yêu cầu thanh lý hợp đồng với lý do là chủ đầu tư chậm giao nhà. Đại diện công ty có giải thích có 1 số vấn đề khách quan từ cơ quan nhà nước như thay đổi quy hoạch, tăng thêm diện tích hầm đậu xe, nhưng do chưa tìm được tiếng nói chung nên ngày 24/11/2015, 2 bên đã đi đến thống nhất, ký thỏa thuận thanh lý hợp đồng.

Trong thỏa thuận trên, phía công ty đồng ý với phương án trả lại số tiền gốc T.M đã đóng là 2 tỷ đồng. Ngoài ra công ty này phải bồi thường cho nữ ca sĩ 5,7 tỷ đồng. Và thời gian ngắn sau đó, công ty đã giải quyết 2 tỷ đồng tiền gốc và 1 tỷ đồng bồi thường cho T.M.

Đến ngày 6/4/2016, tòa án nhân dân quận 3 đã thụ lý đơn kiện của T.M, yêu cầu chủ đầu tư đền 12 tỷ, do vi phạm hợp đồng mua bán.

Đáp lại động thái khởi kiện và đăng thông tin trên facebook cá nhân, phía doanh nghiệp địa ốc cho rằng, việc T.M đăng thông tin trên facebook gây ảnh hưởng đến uy tín hình ảnh, việc kinh doanh nên công ty tạm thời dừng việc giải quyết việc chi trả thêm 4,7 tỷ đồng cho T.M. Công ty này cũng tuyên bố sẽ khởi kiện ca sĩ vì cố tình gây thiệt hại và vi phạm cam kết bảo mật thông tin giữa 2 bên.

Những sự việc này diễn ra chỉ sau hơn 1 năm, từ khi những hình cảnh của nữ ca sĩ và chồng đi mua nhà tại dự án này, được chủ đầu tư PR rầm rộ trên các báo. Sau vụ “lùm xùm” này, một chủ đầu tư khác ở TP.HCM cũng đã dừng tất cả hoạt động truyền thông hợp tác với T.M, dù trước đó chủ đầu tư này đã công bố T.M là đại sứ thương hiệu.

Những cặp đôi hoàn cảnh

Đoạn kết trong câu chuyện giữa T.M và đại gia địa ốc nói trên là câu chuyện khá hy hữu khi có tranh chấp quyền lợi. Thực tế, đã có nhiều dự án hợp tác với các hoa hậu với màn ra mắt ấn tượng, nhưng việc triển khai dự án không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Đầu năm 2018, một dự án nghỉ dưỡng tại miền Trung gây chú ý khi trở thành nhà tài trợ chính cho cuộc thi hoa hậu. Rất nhiều sự kiện giới thiệu dự án có sự đồng hành của Hoa hậu và Á hậu sau cuộc thi. Tuy nhiên, sau khi triển khai giai đoạn 1 dự án, giai đoạn 2 đang lâm vào bế tắc vì những vấn đề khó khăn riêng của chủ đầu tư.

Câu chuyện tương tự cũng diễn ra năm 2016, một dự án tại TP.HCM trở thành nhà tài trợ chính cho cuộc thi hoa hậu. Thời điểm này, dự án đã hoàn thành 1 block đầu tư và bàn giao cho cư dân vào ở. Dù có đối tác mới góp vốn và nỗ lực quảng bá, thu hút sự chú ý qua hình ảnh hoa hậu, nhưng sau một thời gian ngắn khởi động các block còn lại, dự án lại rơi vào cảnh đắp chiếu.

Ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Phu Vinh Investment, cho rằng, phương thức sử dụng người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm đã có từ lâu với các ngành hàng khác. Riêng với bất động sản thì phương thức này mới nở rộ thời gian vài năm trở lại đây. Mục tiêu của doanh nghiệp là tạo ra sự chú ý để khách hàng biết đến sản phẩm. Tuy nhiên, khác với những mặt hàng giá trị thấp, việc mua một bất động sản sẽ bị tác động bởi nhiều yếu tố. Nếu hy vọng rằng người mua sẽ mua vì được làm hàng xóm với người nổi tiếng nào đó, thì điều này rất khó xảy ra. Chưa kể, người nổi tiếng cũng có kẻ yêu người ghét, điều này kéo theo rủi ro khi sản phẩm gắn liền với thương hiệu cá nhân của ai đó.

Trong khi đó, Giám đốc Marketing một doanh nghiệp địa ốc lớn tại TP.HCM lại cho rằng, lựa chọn người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu đa phần là bất đắc dĩ. Lý do là dự án không đủ lợi thế khác biệt để truyền thông. Không phủ nhận giới showbiz có những người xây dựng được hình ảnh chuẩn mực, nhưng nhân vật như vậy thì lại ít sức hút với công chúng. Còn những nhân vật quá đình đám thì ít khi tạo được thiện cảm với những người có tiền mua nhà. Do đó, quay lại vấn đề cốt lõi vẫn là sản phẩm. Một khi sản phẩm không đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, thì dù có cố gắng để nhiều người biết đến, rồi cũng khó tiêu thụ.

Quốc Đại

Không tin nổi đây là chung cư đại gia tặng Hoa hậu Mỹ Linh

Không tin nổi đây là chung cư đại gia tặng Hoa hậu Mỹ Linh

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2016, Đỗ Mỹ Linh được Liên doanh An Gia Investment - Phát Đạt - Creed Group tặng căn hộ “siêu sang” tại dự án River City.

Những pha hút chết ở chung cư, ‘náo loạn’ đám cháy thiệt hại 3 lạng thịt

Những pha hút chết ở chung cư, ‘náo loạn’ đám cháy thiệt hại 3 lạng thịt

Chung cư náo loạn vì nồi thịt kho cháy khi chủ hộ không có nhà, hốt hoảng sơ tán vì nồi cá kho, rơi gạch ốp tường, sập trần thạch cao…là những pha “dở khóc, dở cười” ở chung cư.

Đất sốt theo cầu ngàn tỷ, cảnh giác dự án “ma”

Đất sốt theo cầu ngàn tỷ, cảnh giác dự án “ma”

Sự phát triển hạ tầng là một trong những nguyên nhân tạo nên sốt đất vùng ven. Bên cạnh những nhà đầu tư hưởng lợi từ việc tăng giá thì cũng không ít khách hàng gặp rủi ro với những môi giới chụp giật, bán dự án “ma”.

Bất cập dự án BT: Bảng giá đất chỉ bằng 30-50% giá thị trường

Bất cập dự án BT: Bảng giá đất chỉ bằng 30-50% giá thị trường

“Bảng giá đất” của các địa phương hiện nay đều chỉ bằng khoảng 30-50% giá thị trường, nếu áp dụng cho mọi thửa đất, khu đất như cách làm hiện nay để thanh toán cho dự án BT thì có thể làm thất thoát ngân sách Nhà nước.

Đại gia địa ốc lộ bí mật hàng thập kỷ che giấu

Đại gia địa ốc lộ bí mật hàng thập kỷ che giấu

“Mới 2 tuần trước em bảo hết sạch căn hộ rồi, sao bây giờ lại có hơn 100 căn là sao em?”, câu hỏi của một vị khách hàng mở đầu cho cuộc truy vấn, về sự thật đang bị che giấu.