- Sáng 8/10, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh Bình Phước về một số vấn đề trên địa bàn tỉnh.

Cảnh cáo Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy vì vi phạm điều đảng viên không được làm

Ban Bí thư Trung ương Đảng điều động, chỉ định nhân sự

Theo quyết định số 846/QĐ-TTg của Thanh tra Chính phủ ban hành ngày 1/10, Đoàn thanh tra do ông Từ Thanh Sơn (Trưởng phòng III, Cục III, Thanh tra Chính phủ) làm Trưởng đoàn, phối hợp cùng 6 thanh tra và chuyên viên của Cục III sẽ tiến hành thanh tra trong thời gian 70 ngày kể từ khi công bố quyết định thanh tra. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2014 đến 31/12/2017, có thể sẽ xem xét thanh tra trước và sau thời kỳ này trong trường hợp cần thiết.

{keywords}
Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước sáng 8/10

Cụ thể, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành kiểm tra trách nhiệm của UBND tỉnh Bình Phước trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Đồng thời, thanh tra việc thực hiện pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Phước, trong đó có đất đai từ nguồn gốc nông trường, lâm trường quốc doanh theo chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, trước đây, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Sài Gòn được Bộ Tài nguyên Môi trường cho phép khai thác rừng tự nhiên nhưng phải thực hiện báo cáo tác động môi trường. Do công ty này không triển khai dự án nên tỉnh Bình Phước đã thu hồi và chuyển giao cho Công ty Cao su Sông Bé khai thác 575 ha rừng tại tiểu khu 69, thuộc nông trường Bù Đốp (huyện Bù Đốp) để thực hiện chăn nuôi kết hợp trồng rừng.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án đã xảy ra nhiều sai phạm. Cụ thể, tỉnh đã vượt cấp cho Công ty Sông Bé khai thác rừng mà không có báo cáo đánh giá tác động môi trường; cấp giấy phép cho doanh nghiệp này khai thác rừng tự nhiên và chăn nuôi trong khi công ty không có chức năng chăn nuôi...

Khắc Thành

Đất Đà Nẵng bất ngờ nóng bỏng tay, sau một đêm tăng ngay 300 triệu

Đất Đà Nẵng bất ngờ nóng bỏng tay, sau một đêm tăng ngay 300 triệu

Vài ngày qua, người dân ùn ùn kéo về xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) khi có thông tin giá đất khu vực này lên “cơn sốt” bất thường.

Sân bay 4.000 tỷ mọc lên, đến thời tỷ phú chân đất?

Sân bay 4.000 tỷ mọc lên, đến thời tỷ phú chân đất?

Để xây dựng sân bay mới, Công ty TNHH Hồ Tràm cần thu hồi trên 224ha đất, tại xã Lộc An và Láng Dài, huyện Đất Đỏ. Khu vực làng quê nông thôn này đang yên bình, bỗng xôn xao về sự thay đổi lớn.

Dân Sài Gòn dọa “bao vây” đại gia địa ốc

Dân Sài Gòn dọa “bao vây” đại gia địa ốc

Nếu Intresco tiếp tục kéo dài việc thực hiện dự án, khách hàng sẽ đến văn phòng công ty này để căng băng rôn, biểu ngữ

Éo le ôm ‘cục nợ’ tiền tỷ bố mẹ vợ cho vay mua nhà

Éo le ôm ‘cục nợ’ tiền tỷ bố mẹ vợ cho vay mua nhà

Bộ mẹ vợ sẽ cho vay một 1 tỷ để vợ chồng tôi mua căn hộ chung cư.