- VAMC vừa ra thông báo sẽ tiến hành thu giữ toàn bộ chung cư Trung Đông Plaza để xử lý, thu hồi nợ.

Nam Sài Gòn “thất thủ”, Tây Bắc sắp lên ngôi?

Đại gia bán nhà cho Đàm Vĩnh Hưng có được ưu ái?

Chung cư Trung Đông Plaza tọa lạc tại quận Tân Phú, TP.HCM, do Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Phát triển Trung Đông làm chủ đầu tư. Dự án được hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng từ khoảng hơn 5 năm trước.

{keywords}
Trung Đông Plaza bàn giao cho khách hàng từ khoảng hơn 5 năm trước

Theo thông báo của VAMC, tài sản bảo đảm gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất là chung cư Trung Đông Plaza, có diện tích 2.053 m2, với tổng diện tích xây dựng là 13.741m2, gồm 120 căn hộ, cao 18 tầng, địa chỉ tại số 30 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM, do Công ty CP Tư vấn và Đầu tư phát triển Trung Đông làm chủ sở hữu.

Trước đó, dù VAMC đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, làm việc và yêu cầu công ty này thực hiện nghĩa vụ trả nợ theo quy định nhưng công ty không thực hiện và cũng không có phương án trả nợ khả thi.

Dự kiến đến ngày 1/12, nếu công ty không bàn giao tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ, VAMC sẽ tiến hành thu giữ toàn bộ tài sản là Chung cư Trung Đông Plaza để xử lý, thu hồi nợ.

Trước đó, giữa năm 2016, câu chuyện chấn động tương tự cũng đã xảy ra với chung cư The Harmona. Nhận căn hộ hơn 3 năm, bỗng dưng ngân hàng ra thông báo đòi siết nợ, khiến cư dân tại đây như “ngồi trên lửa”.

Được biết, CTCP Vật tư Xuất nhập khẩu Tân Bình, chủ đầu tư, đã thế chấp dự án The Harmona cho ngân hàng, nhằm đảm bảo nghĩa vụ trả nợ vay của CTCP Thanh Niên. Lý do BIDV đưa ra thông báo thu hồi nợ là khoản nợ vay nói trên đã quá hạn nhưng vẫn chưa thanh toán hết. Rất may sau đó, khoản nợ này đã được xử lý và cư dân trải qua một phen hú vía.

Quốc Tuấn

Bí mật hái tiền tỷ của những “ông trùm” địa ốc

Bí mật hái tiền tỷ của những “ông trùm” địa ốc

Ít có ngành nào chuyện giàu lên hay phá sản, lại thu hút sự quan tâm đặt biệt như bất động sản. Phải chăng những người phất lên là nhờ may mắn hay có bí mật đặc biệt?  

Căn hộ ế ở Thủ Thiêm treo giá gần 10.000 tỷ

Căn hộ ế ở Thủ Thiêm treo giá gần 10.000 tỷ

UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm. Trước đó, Sở Tài chính đã kiến nghị phương án tổng giá trị số căn hộ này là hơn 9.936 tỉ đồng.

Lợi nhuận 200%: Mua đất cõi âm nhanh giàu vô đối?

Lợi nhuận 200%: Mua đất cõi âm nhanh giàu vô đối?

Dù không phải đất đặc khu, cũng không phải vị trí đắc địa, nhưng đất nghĩa trang đang được nhiều môi giới chào bán với lợi nhuận lên đến 200%. Liệu đây có phải cơ hội làm giàu thực sự hấp dẫn?

Nam Sài Gòn “thất thủ”, Tây Bắc sắp lên ngôi?

Nam Sài Gòn “thất thủ”, Tây Bắc sắp lên ngôi?

Trước đây TP.HCM ưu tiên phát triển về 2 hướng Đông và Nam. Trước vấn đề biến đổi khí hậu, nước biển dâng, TP cần xem xét điều chỉnh lại và Tây Bắc là hướng có nhiều điều kiện để phát triển đô thị.