Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã ra quyết định bắt 1 giám đốc công ty bất động sản, sau khi phát hiện hành vi bán 1 miếng đất cho nhiều người, thu lợi bất chính hơn 9 tỷ đồng.

>> Bắt tạm giam 2 Đại tá quân đội vì vi phạm về quản lý đất đai

Ngày 23/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng gồm: Trần Quốc Luật, sinh năm 1975, hộ khẩu thường trú (HKTT) Gò Vấp, TP.HCM; Nguyễn Ngọc Hòa, sinh năm 1981, HKTT An Phú, Thuận An, Bình Dương; Nguyễn Văn Thọ, sinh năm 1953, HKTT TP.HCM và Nguyễn Thị Kim Ngoan, sinh năm 1957, quê quán Nam Định.

{keywords}
Đối tượng Trần Quốc Luật

Theo hồ sơ vụ án, năm 2011, Trần Quốc Luật thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Đất Thủ và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Trần Quốc Luật, có địa chỉ khu phố 1, phường An Phú, TX Thuận An, hoạt động kinh doanh bất động sản. Luật đã tiến hành nhận chuyển nhượng nhiều thửa đất, trên địa bàn phường An Phú và Bình Hòa, TX Thuận An nhưng không đứng tên, mà nhờ người nhà đứng tên giúp.

Sau khi mua đất, dù không được lập phương án đầu tư, nhưng Luật vẫn tự ý thực hiện san ủi mặt bằng, làm đường nội bộ và tiến hành phân lô bán nền, cho 69 người dân, trên 5 thửa đất số 1256, 1257, 1258, 1260, 1334 với tổng diện tích hơn 7.000m2.

Năm 2011, Luật và Thọ, Ngoan kí hợp đồng công chứng bán các thửa đất 1256, 1257, 1258 và 1334 cho ông Nguyễn Đình Hào. Sau đó, Ông Hào đã làm thủ tục sang tên 4 thửa đất này sang tên mình.

Sau khi đã bán đất cho ông Hào và biết ông Hào đã làm thủ tục sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng Luật và các đối tượng vẫn tiếp tục kí các hợp đồng đặt cọc viết tay, bán 23 lô đất cho người dân khác, thu lợi bất chính hơn 9 tỉ đồng.

Ngày 23/11, CQĐT đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 đối tượng Luật và Hòa. Riêng 2 đối tượng Thọ và Ngoan được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra làm rõ.

Mạnh Đức (tổng hợp)

‘Loạn’ phân lô bán nền ở Phú Quốc: Truy trách nhiệm tổ chức, cá nhân

‘Loạn’ phân lô bán nền ở Phú Quốc: Truy trách nhiệm tổ chức, cá nhân

Chính phủ chỉ đạo  xử lý các công trình vi phạm trên đất nông nghiệp, đất rừng trên địa bàn huyện Phú Quốc, Kiên Giang.

Đề xuất cho phân lô bán nền đặc khu kinh tế tương lai

Đề xuất cho phân lô bán nền đặc khu kinh tế tương lai

Sau một thời gian tạm dừng, việc chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất, thực hiện việc tách thửa, tại Bắc Vân Phong đang được đề nghị giải quyết trở lại.

Bình Dương xử lý nghiêm sai phạm phân lô, bán nền

Bình Dương xử lý nghiêm sai phạm phân lô, bán nền

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo xử lý nhiều vấn đề liên quan tới việc phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn. 

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phân lô bán nền phá nát quy hoạch

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phân lô bán nền phá nát quy hoạch

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, việc quản lý tách thửa đất trong thời gian qua bộc lộ nhiều kẽ hở dẫn đến tình trạng phân lô bán nền tràn lan

‘Siêu’ dự án ở Vĩnh Phúc vừa giao đất đã phân lô bán nền tiền tỷ

‘Siêu’ dự án ở Vĩnh Phúc vừa giao đất đã phân lô bán nền tiền tỷ

Mới nhận bàn giao đất đợt 1, chưa đóng tiền thuê đất nhưng Công ty Đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long đã bán đất khi chưa có quyết định giao đất, xây nhà bàn giao cho khách đến sinh sống, kinh doanh.