Trải qua nhiều biến cố cuộc đời, giờ đây Việt Trinh tìm sự thanh thản bên kinh Phật, vườn tược.

Vào những năm đầu thập niên 1990, Việt Trinh, cùng với Diễm Hương và Lý Hùng, là những diễn viên nổi đình nổi đám nhất nhì trong nước. Đặc biệt, qua vai diễn trong bộ phim "Người đẹp Tây Đô", cô trở thành con cưng của người người, nhà nhà. Mọi người, đặc biệt là các mẹ, các chị, dành cho cô những tình cảm chân thành khi sưu tầm đủ loại tranh, ảnh lịch của cô. Cô là bảo chứng cho số lượng người xem của phim truyền hình Việt. Thời bấy giờ mà có những lúc tiền cát- xê của Việt Trinh lên tới gần 30 cây vàng.

{keywords}

Việt Trinh được yêu mến bởi vẻ đẹp phúc hậu và tài năng của mình. Thế nhưng sự nổi tiếng quá nhanh cũng khiến cô khó có thể thích ứng: “Sự nổi tiếng làm tôi choáng ngợp. Tôi không còn là một cô bé giản dị và ngây thơ. Tôi đã thay đổi thành con người khác”

Sau nhiều năm tham gia trong ngành truyền hình với tư cách là diễn viên rồi đạo diễn, Việt Trinh tích cóp cho mình khối tài sản không nhỏ. Ngoài ngôi nhà vườn tại Bình Dương, cô còn sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp tại Sài Gòn và đồng sở hữu một hãng phim.

Đầy đủ về vật chất thế nhưng "người đẹp Tây Đô" lại chọn lựa cuộc sống bình dị ở vùng ngoại ô Bình Dương. Hàng ngày, cô ăn chay, niệm Phật, từ thiện để tích đức cho đời. Cô cũng từ bỏ ánh hào quang của diễn viên hạng A để lui về đằng sau làm nhà sản xuất và đạo diễn cho những bộ phim truyền hình. Để làm được điều này, nói thì tưởng dễ nhưng để thực hiện được thì khá khó khi bản chất của hầu hết mọi người là "tham, sân, si".

Việt Trinh từng kể thời còn trẻ, cô lúc nào cũng "xù lông nhím" với tất cả mọi người vì sợ gặp phải tai tiếng, vạ lây. Thế nhưng trải qua va vấp của cuộc đời và đọc được những triết lý của đạo Phật, cô thay đổi dần bản thân mình. Người đẹp chấp nhận buông bỏ tất cả để giải phóng tâm hồn. Cô và con trai về sinh sống tại khu dân cư Lái Thiêu, Bình Dương, cách xa cái sôi động của Sài Gòn hoa lệ. Căn nhà vườn của cô được xây dựng kiên cố để tránh sự tò mò của mọi người.

{keywords}

Trong nhà, Việt Trinh xây một khu đài thiền để ngồi tĩnh tâm.

{keywords}

Cô hay thỉnh tượng Phật từ khắp nơi về bày ở các khu thiền và ban thờ trong nhà

{keywords}

Việt Trinh chia sẻ từ khi đọc Phật pháp thì cô thấy mình trở nên mạnh mẽ hơn.

{keywords}

Năm 2013, Việt Trinh lọt vào Top 300 ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất thế giới do Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA Châu Á bầu chọn.

Sống trong một khu nhà vườn ở ngoại ô, Việt Trinh có điều kiện để trồng rất nhiều cây trái trong vườn. Nếu ở nhà, ngày nào cô cũng xắn tay ra vườn trồng trọt và chăm sóc vườn rau. Trên trang cá nhân, thỉnh thoảng người đẹp Tây Đô đăng tải hình ảnh cây nhà, lá vườn như giàn bí, cây xoài trĩu trịt trái,...

{keywords}

Trồng nhiều cây trái trong vườn nhà là cơ hội tốt để Việt Trinh dạy cho cậu con trai Thiện Nhân của mình tình yêu thiên nhiên từ nhỏ

{keywords}

Cô khoe hiện nay, Thiện Nhân rất lanh lợi, hỏi cây gì, lá gì bé cũng biết

{keywords}

Giờ đây, Việt Trinh ghi dấu trong lòng người hâm mộ với những hình ảnh bình dị và mộc mạc

{keywords}

Cô không hào nhoáng với đồ hiệu mà thường mặc đồ rất bình dị

{keywords}

Thay đổi cách nhìn, thay đổi cách sống đã giúp Việt Trinh dũng cảm đứng lên sống cuộc đời có ích

{keywords}

Việt Trinh khá mát tay khi cây trái trong vườn đều tốt tươi

{keywords}

Cứ đến mùa, khế và vú sữa lại trĩu trịt đầy cành

{keywords}

Cây xoài trong vườn nhà cho quả béo mập

{keywords}

Người đẹp Tây Đô cũng thường xuyên khoe chiến tích của mình sau những lần bội thu

{keywords}

Giờ đây, “người đẹp Tây Đô” trân trọng cuộc sống nhàn tản, gần gũi với thiên nhiên

Theo Khám phá