- Nội thất nhà ở phong cách Japandi là một trong những trào lưu trang trí nhà cửa mới nhất của năm 2018.

Bí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hoá rộng rãi, thoáng mát
5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này
Những xu hướng thiết kế phòng tắm được ưa chuộng nhất mùa Hè 2018

Japandi là xu hướng nội thất nhà ở của năm nay là sự kết hợp giữa hai phong cách: Scandinavi ((phong cách thiết kế Bắc Âu) hiện đại, đơn giản và Nhật Bản tinh tế, trang nhã. Sự kết hợp này có thể coi là hoàn hảo vì cả hai phong cách đều mang những điểm tương đồng: không sử dụng nhiều đồ nội thất nhưng mỗi món đồ đều có giá trị sử dụng cao cùng với điểm nhấn ấn tượng. Dưới đây là một số nguyên tắc chủ yếu của Japandi để bạn có thể áp dụng cho ngôi nhà mình.

 

Sử dụng màu sắc đối lập

{keywords}

Phong cách Scandinavi được định nghĩa là sự kết hợp của ánh sáng, các màu sắc trung tính, gỗ tự nhiên và các điểm nhấn màu pastel. Còn với phong cách Nhật Bản, hình ảnh thường thấy là gỗ (sẫm màu hoặc nhạt màu) được điểm xuyết bởi những món đồ màu đen bắt mắt.

Vì vậy, để tạo nên một căn phòng Japandi, hãy kết hợp những màu tối với gỗ nhạt màu cùng các điểm nhấn đơn sắc và một chậu cây để mang lại sức sống.

 

Chọn đồ nội thất của cả hai phong cách

{keywords}

Đồ nội thất theo phong cách Scandinavi và Nhật Bản đều mang những đường nét sắc sảo và đề cao giá trị sử dụng, tuy nhiên cả hai cũng có sự khác biệt nhất định.

Những chiếc ghế thấp bằng gỗ nhạt màu kết hợp với đệm màu xám và các điểm nhấn màu đen bắt mắt. Đường cong và đường thẳng cũng được kết hợp thú vị

Để tạo nên phong cách Japandi, đừng ngần ngại kết hợp những món đồ nội thất của cả hai phong cách – sử dụng nhiều sắc độ gỗ, phối hợp các đường cong với đường thẳng để tạo nên một không gian thú vị.

 

Thêm vào những món đồ trang trí độc đáo

{keywords}

Phong cách Scandinavi và Nhật Bản không sử dụng nhiều món đồ trang trí vì hai phong cách này đề cao tính thực tế cao.

Tuy nhiên, nếu muốn mang phong cách Japandi đến không gian của bạn, hãy chọn một vài món đồ trang trí, ví dụ như cây cảnh để mang lại sức sống.

Ngoài ra, bạn có thể tạo điểm nhấn với các vật liệu thiên nhiên như đá hay tre nứa.

Thỉnh thoảng sự kết hợp của hai phong cách khác nhau trong nội thất nhà ở sẽ tạo nên sự mới mẻ, cuốn hút đến kì lạ. Japandi là một trong những xu hướng nổi bật và được ưu chuộng nhất. Phong cách này kết hợp với sự hiện đại, mộc mạc của Scandinavian với sự tao nhã truyền thống của phong cách Nhật Bản. Một phong cách rất được ưu chuộng của những người theo phong cách tối giản.

Căn hộ nhỏ đẹp khiến bạn chẳng muốn rời xa

Căn hộ nhỏ đẹp khiến bạn chẳng muốn rời xa

Bằng việc sử dụng tông màu tươi tắn, căn hộ của vợ chồng trẻ tạo cảm giác năng động, trẻ trung vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm.

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Những ngôi nhà bị bỏ hoang mục nát và cũ kỹ sẽ biến thành những không gian sống đầy tiện ích và đẹp nhờ cải tạo nội thất ấn tượng.

Ấn tượng với căn hộ phong cách homestay độc đáo ở Quảng Ninh

Ấn tượng với căn hộ phong cách homestay độc đáo ở Quảng Ninh

Căn hộ xinh xắn rộng 70m2 tại Quảng Ninh được thiết kế theo phong cách hiện đại với định hướng không gian mở.

Nhật Linh (tổng hợp)