Nhóm kiến trúc sư đã đưa ra một bản thiết kế thông minh dựa trên bộ khung của ngôi nhà nhằm giải quyết các vấn đề về thông gió và chiếu sáng.

Căn nhà được xây dựng với lối kiến trúc phổ biến nằm tại một khu đô thị thuộc ngoại thành Hà Nội. Tuy nhiên, yếu tố thông gió và chiếu sáng tự nhiên gặp phải rất nhiều hạn chế, khiến chủ nhà không hài lòng. Yêu cầu đặt ra với nhóm kiến trúc sư thiết kế ngôi nhà là làm sao hoàn thiện ngôi nhà có thể giải quyết tất cả vấn đề trên mà vẫn giữ nguyên được cấu trúc giống với những ngôi nhà xung quanh.

{keywords}

Căn nhà được xây dựng với lối kiến trúc phổ biến nằm tại một khu đô thị thuộc ngoại thành Hà Nội.

Giải pháp đầu tiên được nhóm kiến trúc sư đưa ra là cải tạo không gian nội thất. Bằng cách thu gọn diện tích mặt sàn, tạo kết nối từ tầng một đến tầng mái giống như khoảng giếng trời, khiến cho ngôi nhà trở nên rộng rãi, thông thoáng.

{keywords}


Thiết kế mở rộng không gian giữa các tầng.

Ở không gian tầng hai, kiến trúc sư đã thiết kế một phòng đọc sách, đồng thời là nơi làm việc, nghỉ ngơi, vui chơi của cả gia đình. Cấu tạo của căn phòng đặc biệt với những hộp gỗ nhỏ có thể làm nơi chứa đồ, ghế ngồi hay bàn học. Khi không muốn sử dụng có thể cất gọn vào trong kệ.

{keywords}

Từ tầng trên có thể nhìn xuống dưới nhờ thu hẹp mặt sàn.

Vị trí của ngôi nhà gần đường tàu khá ồn ào, phía mặt tiền trực tiếp đón ánh nắng mặt trời gay gắt vào buổi trưa. Do vậy, hệ thống lam chắn bằng hợp kim nhôm sẽ phát huy tác dụng trong hoàn cảnh này. Bên cạnh đó, hệ thống cây xanh được thiết kế hợp lý giúp chắn nắng nhưng vẫn đảm bảo được độ thông thoáng cho căn nhà.

Theo VTC News

Hút hồn 10 mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái thái tuyệt đẹp

Hút hồn 10 mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái thái tuyệt đẹp

Nhà cấp 4 gác lửng mái thái là một trong những kiến trúc giành được nhiều thiện cảm của gia chủ ở ngoại ô và nông thôn.

Kinh ngạc với ngôi nhà có thể quay theo hướng mặt trời

Kinh ngạc với ngôi nhà có thể quay theo hướng mặt trời

Ngôi nhà đặc biệt này được mệnh danh là "ngôi nhà mặt trời" như bông hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời theo sở thích.

Chiêm ngưỡng căn nhà tràn ngập ánh sáng sau cải tạo

Chiêm ngưỡng căn nhà tràn ngập ánh sáng sau cải tạo

Chỉ vỏn vẹn 60m² nhưng căn hộ mang tên “Can Ghalili” vẫn đem lại đầy đủ ánh sáng và sự thoải mái cho gia đình.