Màu sắc là một trong những cách dễ dàng nhất để truyền năng lượng vào trong nhà hoặc văn phòng của bạn để tạo ra phong thủy tốt. Tuy nhiên, cách chọn các màu sắc để hợp với phong thủy thì không phải ai cũng biết.

Phong thủy tốt trong nhà hoặc văn phòng của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, 2 trong số đó chính là chất lượng ánh sáng trong nhà và màu sắc xung quanh trong căn phòng nhà bạn.

Trong phong thủy, mỗi màu được coi là một biểu hiện của một trong 5 yếu tố phong thủy: lửa, đất, kim loại, nước và gỗ. Mỗi yếu tố trong số 5 yếu tố "chi phối" một khu vực cụ thể trong nhà của bạn. Khi lựa chọn màu sắc, bạn nên trung vào việc tăng cường và nuôi dưỡng các yếu tố phong thủy của khu vực bạn đang trang trí, dẫn đến năng lượng phong thủy tốt.

Yếu tố lửa - nhiệt huyết và năng lượng

{keywords}

Yếu tố phong thủy lửa trong nhà hoặc văn phòng của bạn sẽ mang lại năng lượng trong công việc và giúp sự nghiệp của bạn nhanh chóng được thăng hoa. Yếu tố lửa cũng nuôi dưỡng năng lượng tình dục của một người và sự ấm áp bên trong.

Các màu sắc liên quan đến yếu tố phong thủy lửa là:

- Đỏ

- Da cam

- Màu tím

- Màu hồng

- Vàng đậm

Yếu tố đất - sự sinh sôi nảy nở và ổn định

{keywords}

Đất là yếu tố phong thủy mạnh mẽ và hài hòa trong nhà hoặc văn phòng của bạn sẽ giúp tạo sự ổn định, nuôi dưỡng tất cả các mối quan hệ của bạn. Các yếu tố trái đất cũng cần thiết để duy trì sức khỏe và sự cân bằng bên trong con người.

Các màu sắc liên quan đến yếu tố phong thủy đất là:

- Vàng nhạt

- Màu be/ da

- Màu đất/ cát

Yếu tố kim loại - sự trong suốt và sắc nét

{keywords}

Yếu tố phong thủy kim loại thường mang lại độ sắc nét, chính xác và hiệu quả. Sự hiện diện tốt của các yếu tố kim loại trong nhà hoặc văn phòng của bạn sẽ giúp duy trì năng lượng xuyên suốt, sự chính xác, rõ ràng và loại bỏ sự phân tâm.

Các màu sắc liên quan đến yếu tố phong thủy đất là:

- Xám

- Trắng

Yếu tố nước: sự tinh khiết và đầy đủ

{keywords}

Nước là yếu tố phong thủy phong thủy sẽ mang lại một nguồn năng lượng tươi mới, sự tinh khiết và tươi mát. Yếu tố phong thủy nước cũng là biểu tượng cổ xưa của sự đủ đầy, giàu có. Điều này liên quan đến việc sử dụng gương và đài phun nước trong nhà để hợp với phong thủy.

Các màu sắc liên quan đến yếu tố phong thủy nước là:

- Màu xanh da trời

- Đen

Yếu tố gỗ: sự sinh sôi và sức sống dồi dào

{keywords}

Yếu tố phong thủy gỗ luôn mang lại sức sống, sự sinh sôi nảy nở. Yếu tố gỗ cũng là biểu hiện của sự giàu có, thịnh vượng. Điều này liên quan đến việc sử dụng cây cối và cây kim ngân trong phong thủy.

Các màu sắc liên quan đến yếu tố phong thủy gỗ là:

- Nâu

- Xanh lá

Theo Em Đẹp