Khi mua nhà, chúng ta không chỉ chú ý tới diện tích, bố cục, phong cách của căn nhà mà còn cần lưu tâm tới phong thủy. Dưới đây là 4 lỗi thiết kế thường gặp khiến nhà ở khó tụ tài mà các gia chủ cần chú ý.

Nhà không có ban công

Nhà không có ban công, hoặc đem diện tích ban công tu sửa thành không gian phụ như phòng tập, nhà vệ sinh… là lỗi thiết kế điển hình gây ảnh hưởng tới chỉnh thể phong thủy của nhà ở.

{keywords}

Nguyên nhân là bởi khi khuyết thiếu ban công, khoảng không thoáng mát và đón ánh sáng của phòng ngu sẽ biến mất.

Do đó, không gian vốn để nghỉ ngơi này sẽ trở nên âm u, bí bách, thông gió kém, tụ âm khí… gây ảnh hưởng tới chủ nhân căn phòng.

Hành lang thông phòng quá dài

Hành lang xây dựng quá dài hoặc được trang hoàng quá rườm rà chính là “bệnh chung” của những kiểu nhà có quá nhiều phòng nhỏ.

Trên thực tế, hành lang cũng chỉ là không gian phụ thông dẫn từ phòng này tới phòng khác. Nếu thiết kế quá nhỏ sẽ khiến nhà mang cảm giác chật hẹp, tài vận khó hanh thông.

Cùng với đó, hành lang được trang trí quá phức tạp (nhiều đồng hồ, khung ảnh, đèn treo…) sẽ gây lãng phí tiền của, tạo cảm giác bí bách, thiếu thẩm mỹ.

{keywords}

Hành lang quá dài và hẹp là một trong những kiểu thiết kế gây phong thủy xấu cho căn nhà.

Nhà ống có hình hẹp, dài

Những loại nhà ống có hình dạng hẹp, dài thường có đặc điểm chung là chỉ có một hành lang dẫn từ đầu nhà tới cuối nhà. Thiết kế này không chỉ gây lãng phí không gan mà còn ảnh hưởng tới khả năng thông gió và đón sáng của phòng.

Theo thuyết phong thủy học phương Đông, đây là loại nhà khó tụ tài, nặng âm khí, ở lâu sẽ gây tổn hại tới sức khỏe gia chủ, cần chú ý cải tạo.

{keywords}

Phòng bếp quá gần buồng vệ sinh

Phong thủy phương Đông quan niệm bếp lửa là biểu tượng tài vận của gia chủ. Mà theo thuyết ngũ hành, lửa mang thuộc tính khỏa.

Trong khi đó, nhà vệ sinh là nơi nhiều nước, mang thuộc tính thủy. Vì hỏa khắc thủy, nên nếu hai phòng này quá gần nhau, gia chủ sẽ khó “phất” về đường tiền tài.

Cùng với đó, thiết kế phòng bếp quá gần nhà vệ sinh còn gây bất tiện trong sinh hoạt và ảnh hưởng tới chất lượng an toàn thực phẩm.

Theo reatimes.vn

Tất tần tật về phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa

Tất tần tật về phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa

Theo chuyên gia phong thủy Ts. Nguyễn Huy Hoàng, với những người mệnh Hỏa thì cần bài trí nhà ở hợp phong thủy để tạo khí hưng vượng và tài lộc.

Những điều về phong thủy nhà ở mà gia đình nào cũng cần phải biết

Những điều về phong thủy nhà ở mà gia đình nào cũng cần phải biết

Theo chuyên gia phong thủy, ngôi nhà mỗi gia đình đang ở đều mang năng lượng. Nếu năng lượng tốt sẽ giúp cho gia chủ được hưng thịnh tài lộc, nếu năng lượng xấu thì ngược lại.

Phong thủy cửa nhà chuẩn xác cho gia chủ mệnh Mộc

Phong thủy cửa nhà chuẩn xác cho gia chủ mệnh Mộc

Sau khi chiêm ngưỡng rất nhiều cánh cửa hoặc được lựa chọn nhiều nước sơn, chắc chắn nhiều chủ nhà sẽ băn khoăn xem đâu là cánh cửa có phong thủy phù hợp với bản mệnh Mộc của mình.