Những mẹo bố trí và thiết kế sau có thể giúp nhân 2 diện tích ngôi nhà bạn đang ở.

Phòng khách

{keywords}

Phòng khách không có bức tường ngăn cách sẽ tạo cảm giác rộng rãi và ấm cúng hơn (phải). Bạn vẫn có thể phân chia từng khoảng diện tích trong phòng khách bằng một chiếc ghế sofa hoặc thảm trải sàn.

Góc để TV

{keywords}

Bạn có thể cất đồ chơi của con trong những chiếc tủ màu trắng đặt dưới vị trí của chiếc TV gắn trên tường như bức ảnh bên phải. Đặt TV gắn trên tường là một ý tưởng hay giúp tiết kiệm không gian cho phòng cách nhà bạn.

Phòng bếp

{keywords}

Bạn có thể sắp xếp bàn ăn liền với kệ bếp và tủ bếp để tiện cho việc nấu ăn và pha chế đồ uống. Hãy chọn những chiếc ghế có thể thu lại dưới chân bàn khi không sử dụng để tiết kiệm được nhiều không gian hơn giống như ảnh bên phải.

Kệ bếp

{keywords}

Thay vì chọn một chiếc tủ kệ bếp bằng gỗ cồng kềnh (ảnh trái), bạn nên chọn tủ kệ bếp bằng thép với ưu điểm bóng, sạch, dễ lau chùi (ảnh phải). Bạn chú ý chọn một chiếc tủ kệ bếp có ngăn ẩn ở hai bên để cất giữ được nhiều đồ đạc hơn.

Sơ đồ sàn

{keywords}

Thay chia ngôi nhà thành những căn phòng riêng biệt bằng những bức tường, bạn có thể bố trí căn phòng bếp, phòng ăn và phòng khách thông nhau để căn nhà trở nên rộng, thoáng hơn.

Theo Em đẹp