Thử ngay những cách cực đơn giản dưới đây để nhà luôn mát mẻ, thoáng đãng, không cần điều hòa trong những ngày nóng đỉnh điểm.

1. Lau nhà, tường bằng nước mát

{keywords}

Đây là cách tự nhiên tốt nhất để vừa giữ mát cho căn nhà, vừa làm sạch nhà mà không tốn bất kì chi phí gì. Bạn có thể lau sàn nhà hai, ba, thậm chí nhiều lần trong ngày để nước mát hấp thu bớt nhiệt trên sàn, giúp không khí trong nhà luôn mát mẻ.

2. Luôn kéo rèm cửa

Bạn có biết, 30% lượng nhiệt trong phòng đến từ cửa sổ, nơi ánh nắng có thể chiếu trực tiếp vào hàng ngày. Do vậy, tốt nhất nên kéo rèm cửa vào những ngày nắng nóng, nếu như cửa sổ có thể đón nắng trực tiếp. Bạn cũng nên chọn các loại rèm sẫm màu, màu tối để tránh bức xạ nhiệt, giúp phòng đỡ nóng và tiết kiệm điện.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một chiếc khăn lớn hoặc chăn mỏng, nhúng vào nước mát rồi treo lên cửa sổ để nhiệt được hấp thu bớt. Cách chống nóng như thế này cũng rất hiệu quả.

3. Dùng khay đá đặt trước quạt

Đây là mẹo rất phổ biến được nhiều nhà áp dụng. Bạn chỉ cần lấy một khay đá ra và đặt trước quạt. Gió từ quạt mang hơi lạnh từ khay đá tỏa ra sẽ làm phòng mát hơn

4. Tắt bớt các thiết bị điện

{keywords}

Ánh đèn và một số thiết bị điện có thể tỏa nhiệt và làm cho phòng bạn tăng thêm vài độ không mong muốn. Nếu không cần thiết phải sử dụng, hãy tắt bớt các bóng đèn và thiết bị điện. Thêm vào đó, có thể thay đèn sợi đốt bằng đèn huỳnh quang compact để giảm bớt nhiệt tỏa ra.

5. Bật quạt thông gió

{keywords}

Lượng nhiệt tỏa ra khi bạn nấu ăn, đun nước, cắm cơm,... cũng khiến cho nhà bạn nóng thêm. Tốt nhất, hãy bật quạt thông gió trong nhà bếp hoặc nhà tắm khi nấu ăn để lượng nhiệt được hút bớt ra ngoài.

Theo Khám phá