Những loại cây xanh này giúp tạo ra bầu không khí trong lành, cân bằng độ ẩm cũng như cung cấp oxy cho ngôi nhà.

Cây lan ý

Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn hay vĩ hoa trắng. Loài cây này tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ” nghĩa là nếu bạn trồng cây lan ý thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập trong ngôi nhà bạn. Cây lan ý không chỉ hút độ ẩm mà còn điều hòa không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Cây lan ý phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 18 độ C.

{keywords}

Cây cà phê chè

Cà phê chè khá dễ trồng. Bạn nên tưới nước thường xuyên và cung cấp đủ ánh sáng để cây có thể phát triển tốt. Cây cà phê chè giúp hấp thụ độ ẩm và khi nở hoa sẽ tỏa hương thơm ngát.

{keywords}

Cây hương đào

Cây hương đào là biểu tượng của hòa bình và niềm vui. Đây là một trong những loài cây bạn nên trồng trong nhà. Cây hương đào không chỉ làm mát nhà mà còn giúp diệt khuẩn trong không khí.

{keywords}

Cây nguyệt quế

Lâu nay, mọi người đều coi cây nguyệt quế là biểu tượng của vinh quang, chiến thắng và uy quyền. Cây nguyệt quế có nguồn gốc tự nhiên ở vùng cận nhiệt đới và là cây ưa không khí ẩm ướt, nửa bóng, cần được cung cấp nhiều nước. Loài cây này giúp hấp thụ độ ẩm không khí, tạo ra một môi trường khô thoáng, dễ chịu trong nhà.

{keywords}

Cây chanh tây

Cây chanh tây là cây được nhiều gia chủ lựa chọn để trồng trong nhà. Đến mùa, cây chanh tây thường nở hoa thơm mát, dễ chịu, đồng thời cây này cũng giúp hấp thụ độ ẩm không khí rất hiệu quả. Lá của cây chanh tây cũng giúp khử trùng không gian xung quanh. Cây chanh tây rất ưa ánh sáng và cần được tưới nước thường xuyên.

{keywords}

Cây dây nhện

Cây dây nhện là loại cây trồng khá phổ biến. Cây dây nhện giúp cân bằng độ ẩm cũng như hấp thụ các chất carbon monoxide và formaldehyde trong không khí.

{keywords}

Cây cọ

Cây cọ phát triển rất nhanh tại những vùng có không khí ẩm ướt vì lá cọ thường hấp thụ độ ẩm rất tốt. Cây cọ cũng giúp làm sạch không khí trong nhà một cách hiệu quả. Ngoài ra, cây cọ còn là loại cây rất dễ chăm sóc. Đây là loại cây không ưa sáng và cần được tưới nước đều đặn.

{keywords}

Cây không khí

Bạn nên đặt cây không khí ở trước cửa nhà hoặc bên một ô cửa sổ đầy nắng để cây đón nhiều ánh sáng mặt trời và lớn nhanh hơn. Cây không khí có thể hấp thụ tốt độ ẩm trong nhà qua lá cây. Bạn cần tưới nước cho cây thường xuyên, ít nhất 2-3 lần mỗi tuần.

{keywords}

Theo Em đẹp

Những loại cây trồng trong nhà giúp ngăn chặn dịch sốt xuất huyết

Những loại cây trồng trong nhà giúp ngăn chặn dịch sốt xuất huyết

 Những loại cây trồng trong nhà sau đây có thể giúp bạn ngăn chặn được dịch sốt xuất huyết đang hoành hành

Muôn kiểu trồng cây 'hay ho' không cần vườn cho nhà chật

Muôn kiểu trồng cây 'hay ho' không cần vườn cho nhà chật

Nếu nhà bạn quá nhỏ và không có diện tích đất để trồng cây, hãy tạo ra một khu vườn tuyệt vời cho riêng bạn theo những cách dưới đây.