Có thể bạn không biết rằng hành, tỏi, đậu đũa, xà lách…là những loại rau có thể chống chịu cái giá lạnh của mùa đông.

Hành tây

Hành tây là loại cây dễ trồng và có thể sinh trưởng tốt ngay cả trong mùa đông giá lạnh. Bạn có thể tận dụng bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng hành tây. Hành tây là loại cây chịu hạn kém nên thường xuyên phải tưới nước giữ ẩm cho cây.

{keywords}

Tỏi

Giống như hành, tỏi là loại cây dễ trồng, chịu lạnh tốt. Tỏi cũng có mùa phát triển khá dài. Khi mới trồng tỏi, bạn cần tưới nước đủ ẩm để rễ phát triển. Đến khi cây đã nhú mầm thì chỉ cần tưới 1 tuần/lần nếu trời không có mưa.

{keywords}

Hành lá

Trong số loại rau trong nhà thì hành lá là loại cây dễ trồng và lớn nhanh nhất. Hành lá là một trong số ít những loại cây có thể trồng tiếp cây mới từ phần rễ bỏ đi. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc chậu bất kỳ với đất ẩm.

{keywords}

Đậu đũa

Đậu đũa là một trong những loại cây nên được gieo trồng vào mùa đông này. Bạn cần tưới nước mỗi ngày 2 lần vào lúc sáng sớm và chiều tối. Sau khoảng từ 50-60 ngày, đậu đũa sẽ cho thu hoạch. Nên thu hoạch đậu đũa khi hạt còn nhỏ vì nếu để hạt to quá sẽ bị già, ăn không còn ngon nữa.

{keywords}

Xà lách

Có thể bạn chưa biết rằng, xà lách vẫn có thể lớn nhanh và xanh tốt vào mùa đông. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là thùng xốp, chậu, đất tơi xốp, nước và hạt giống. Vào những ngày mùa đông giá rét, bạn nên để thùng xốp, chậu trồng xà lách ở những nơi có ánh nắng để giúp cây phát triển nhanh.

{keywords}

Cà rốt

Cà rốt là loại cây có thể lớn rất nhanh trong mùa đông nếu được trồng ở nơi có ánh nắng. Cà rốt được gieo trồng từ tháng 8 đến đầu tháng 2 năm sau, thu hoạch từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Bạn cần tưới nước cho cà rốt 2 lần mỗi ngày trừ những ngày mưa gió. Cà rốt yêu cầu ánh sáng dài ngày, vì vậy bạn nên làm sạch cỏ luống để tập trung ánh sáng cho cây.

{keywords}

Cải chíp

Cải chíp là loại rau lớn rất nhanh và chịu được lạnh. Bạn có thể thu hoạch cải chíp sau 30-32 từ khi gieo hạt. Tuy nhiên, đây là loại cây có nhiều sâu hại vì vậy bạn cần thường xuyên theo dõi để diệt trừ sâu bệnh kịp thời.

{keywords}

Theo Em đẹp

Phối màu nội thất cho nhà phố đẹp lung linh

Phối màu nội thất cho nhà phố đẹp lung linh

Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn những cách để tạo nên vẻ hoa lệ cho nội thất nhà phố đẹp.

Căn hộ cao cấp lên đời nội thất 500 triệu đẹp ngất ngây ở Hà Nội

Căn hộ cao cấp lên đời nội thất 500 triệu đẹp ngất ngây ở Hà Nội

Với kinh phí khoảng 500 triệu đồng căn hộ 3 phòng ngủ đã được cải tạo trở nên đẹp đẽ lôi cuốn mà vẫn rất thoải mái

10 chậu bonsai cây ăn trái mini siêu đẹp dùng trang trí nhà dịp Tết

10 chậu bonsai cây ăn trái mini siêu đẹp dùng trang trí nhà dịp Tết

Những chậu bonsai vừa đẹp lại vừa trổ quả thế này sẽ giúp ngôi nhà của bạn đẹp mắt và may mắn hơn trong dịp đầu năm.