“Cảm giác đón ngày mới trong tiếng chim líu lo ríu rít và được ngắm nhìn từng bông từng nụ hoa do mình tự chăm sóc hạnh phúc cực kỳ” - chị Thùy Linh (Nghi Tàm, Hà Nội) tâm sự.


Chị Thùy Linh (37 tuổi, Nghi Tàm, Hà Nội) đang sở hữu khu vườn muôn hoa khoe sắc, tràn ngập tiếng chim hót mỗi ngày. Chị Linh tâm sự, giữa cuộc sống tấp nập, hối hả của Hà Nội, áp lực với công việc, khu vườn nhỏ trước nhà như là thiên đường để chị thả hồn, thư thái, tận hưởng cuộc sống.

{keywords}
 
{keywords}
Một góc khu vườn trước nhà chị Thùy Linh.

Được biết không gian sống của gia đình chị Linh ở trên con đường Nghi Tàm do một tay ông xã chị thiết kế. Vì biết chị có tình yêu thiên nhiên nên anh dành một khoảng sân phía trước nhà tầm 40m2 cho chị trồng hoa và làm giàn leo, nuôi chim…

Bên cạnh đó, anh dành một khoảng sân rộng 150m2 phía bên tay phải nhà làm sân chơi cho các con, để chị nuôi chó, nuôi gà, trồng giàn tầm xuân, hoa Jun phủ xanh không gian và làm vườn trồng hoa hồng.

“Phần sân trước nhà mình được ngăn với phòng khách và phòng ăn bằng một cửa kính lớn nên ngồi ở phòng khách hay lúc gia đình đang ăn cơm cũng có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh phía ngoài, và mở cửa ra là có thế ngó nghiêng chim chóc, hoa cỏ.

Phần sân phía dưới bên tay phải được đổ đất làm vườn hoa hồng mình thường trồng những cây hồng bị cằn để tưới, bón phân và giúp chúng phát triển tốt hơn còn những cây lớn đẹp, mình đều đánh vào chậu đặt trên sảnh nhà”, chị Linh chia sẻ về không gian của gia đình mình.

{keywords}
Toàn cảnh khu vườn từ trên cao.

 

{keywords}
 
{keywords}
Hiện chị trồng 50 gốc hồng.

Chị Linh kể, chị có một tình yêu đặc biệt với hoa hồng, nên chị dành rất nhiều thời gian để trồng và chăm hoa hồng. Hiện nay, khu vườn nhà chị có khoảng 50 gốc hồng, chủ yếu là hồng cổ SaPa, cổ Hải Phòng, hồng Đào Cổ, hồng Bạch Ho, hồng Quế, Tường Vi…và một số hồng ngoại. Ngoài ra, chị còn trồng thêm hoa dạ yến thảo, ngọc thảo, hoa dừa cạn, son môi trên giàn và trên ban công cho khuôn viên nhà thêm sắc màu.

“Mình thích các loại hồng cổ, hồng nhung ta hơn hồng ngoại nên thường sưu tầm các loại hồng này. Các loại hồng cổ dễ tính hơn, sai hoa, ít bệnh, cảm giác không đỏng đảnh giống hồng ngoại.

Khoảng sân hiện tại mình cũng chăm chút được khoảng 10 năm, mỗi năm thêm một vài loại và thay đổi cách bố trí một chút cho xinh đẹp hơn”, chị Linh chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
Ngoài ra chị Linh còn nuôi chó, chim và gà đẻ trứng.

Ngoài sở thích trồng cây phủ xanh không gian sống của mình, chị Linh còn thích nuôi chó, gà đẻ trứng, nuôi chim và thích tạo một thế giới nhỏ xinh tách bạch với cuộc sống ồn ào, tấp nập sau khung cửa. Chính bởi vậy, khoảng sân trước nhà, chị dành để đặt chiếc lồng lớn nuôi chim, từ Khướu, Họa Mi, Cu Gáy, Quế Lâm, Ngũ Sắc, Chào Mào, Uyên Ương, Chích chòe, Vành Khuyên đến Vẹt với hơn 30 con chim các loại.

“Trước đây, mình nuôi chim vào các lồng nhỏ nhưng thấy thương chúng phải sống trong không gian nhỏ, bí bách, hơn nữa bất tiện trong việc chăm sóc nên mình đã đặt làm lồng to, trang trí các cành cây, làm tổ chim nhỏ xinh cho chúng bay nhảy trong đó.

Kể từ khi thay đổi không gian sống cho chúng, mình thấy chúng hót hay hơn và chăm sóc cũng tiện hơn. Những bạn Vẹt nhà mình nuôi có thể thả ra mà không bay đi và đều thân thiện với mọi người trong gia đình”, chị Linh cho biết.

{keywords}
 
{keywords}
Nhà chị nuôi hơn 30 loài chim khác nhau.

Mặc dù bận rộn với công việc ở cơ quan nhưng chị Linh vẫn cố gắng dành 2 buổi mỗi ngày chăm sóc cho khu vườn, cho những loài động vật thân yêu trong ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, chị còn có sự hỗ trợ đắc lực của ông xã và 3 nhóc tỳ.

Sau giờ học, các con chị thường phụ giúp việc chăm sóc chim muông, hoa cỏ trong vườn. Đặc biệt, các bé rất thích chơi đùa ở khoảng sân trước nhà và cùng mẹ ra vườn chăm sóc hoa.

“Mặc dù khu vườn nhỏ nhưng các con mình rất thích. Mình cũng muốn các con được phát triển tự nhiên, gắn bó, yêu thiên nhiên và mong muốn mang lại cho các con một cuộc sống bình yên như thế.

Mình khá bận vì không có giúp việc nên mỗi ngày mình thường dậy sớm hơn mọi người một chút, tưới hoa, cho chim ăn, dọn dẹp khoảng sân trước khi đi làm. Tối về, mình thường vừa nấu cơm, vừa dọn khu vực phòng khách và sân rồi chạy đi chạy lại ngó nghiêng chim chóc, hoa hoét vì không gian nhà khá liền nhau”, chị Linh chia sẻ.

Chị Linh bảo, dù “đầu tắt mặt tối” với đủ thứ công việc nhưng chị vẫn luôn dành một khoảng thời gian để tranh thủ chăm sóc cho khu vườn hay làm những tiểu cảnh ngộ nghĩnh, làm tranh hoa tặng mọi người bởi đối với chị làm việc mình yêu thích sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi.

Đặc biệt, mỗi sáng sớm thức dậy được đón ngày mới trong tiếng chim líu lo, ríu rít và được ngắm nhìn từng bông, từng nụ hoa do mình tự chăm sóc mang lại cho chị nguồn động lực, năng lượng dồi dào để bắt đầu công việc hiệu quả.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tiếng chim hót ríu rít buổi sáng khiến chị thấy yên bình hơn.
{keywords}
 
{keywords}
Chị Linh luôn cố gắng mang không gian xanh vào ngôi nhà của mình.
{keywords}
 
{keywords}
 

Những tiểu cảnh nhỏ xinh này được chị Linh tận dụng từ nguyên liệu sẵn có để trang trí cho không gian sống của mình.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ngoài tiểu cảnh, chị Linh còn làm những bức tranh hoa trang trí cho ngôi nhà, tặng bạn bè.

Theo Khám phá

'Nhân đôi' không gian nhờ sử dụng gương đúng cách cho nhà nhỏ hẹp

'Nhân đôi' không gian nhờ sử dụng gương đúng cách cho nhà nhỏ hẹp

Những tấm gương treo tường, không còn là vật dụng để chỉn chu mỗi khi bạn ra ngoài mà còn giúp những không gian nhỏ thêm rộng và thêm sang.

Lựa chọn bàn thông minh cho nội thất phòng khách nhà hẹp

Lựa chọn bàn thông minh cho nội thất phòng khách nhà hẹp

Lựa chọn bàn thông minh cho nội thất phòng khách có diện tích nhỏ hẹp cần lưu ý để có một không gian sống hoàn hảo.

4 mẹo cực dễ để sở hữu vườn hồng "chất lừ" của mẹ 7x Thủ đô

4 mẹo cực dễ để sở hữu vườn hồng "chất lừ" của mẹ 7x Thủ đô

Bí quyết chăm sóc vườn hồng đẹp chất lừ của bà mẹ trẻ Hà Nội