- Có những đồ vật chuyên được dùng trong phòng tắm, nhưng lại không nên để hay cất giữ trong đó vì nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

1. Bàn chải đánh răng

{keywords}

Nếu bạn để bàn chải trong phòng tắm, nó sẽ dễ bị ám mùi và dính vi khuẩn từ bồn cầu. Không khí ẩm ướt của phòng tắm cũng dễ dàng khiến cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Còn nếu bạn sử dụng hộp nhựa bọc đầu, thì bàn chải sẽ không được khô ráo, nấm mốc sẽ sinh sôi. Tốt nhất, bạn nên cất giữ bàn chải đúng cách ở nơi thoáng mát bên ngoài phòng tắm và thay bàn chải 3-4 tháng/lần.

2. Đồ trang điểm

{keywords}

Son, phấn, cọ, nước tẩy trang… đều cần được bảo quản ở nơi khô thoáng. Nhiệt độ và độ ẩm trong phòng tắm sẽ khiến chúng bị ẩm, nhanh hỏng. Kể cả bạn có cất chúng trong tủ thì độ ẩm vẫn có thể len lỏi vào khiến vi khuẩn lẫn nấm mốc phát triển. Nên đặt đồ trang điểm trong phòng ngủ hoặc những nơi khô ráo, thoáng mát.

3. Dao cạo râu

{keywords}

Tuy tiện lợi cho quá trình sử dụng ngay trong lúc tắm nhưng dao cạo râu nếu để lâu trong môi trường ẩm ướt sẽ dễ bị gỉ sét, oxy hóa rất nhanh. Đừng trách tại sao bạn cứ phải thay dao cạo mỗi tuần nhé!

4. Nước hoa

{keywords}

Nước và độ ẩm trong nhà tắm sẽ đẩy nhanh tốc độ oxy hóa, khiến nước hoa bay mùi rất nhanh. Cũng như đồ dùng trang điểm, bạn nên cất nước hoa trong phòng ngủ và cố gắng sử dụng hết chúng trong thời gian còn hạn dùng.

5. Thuốc

{keywords}

Nhiều chị em phụ nữ hay để thuốc tránh thai trong tủ phòng tắm, vừa tiện uống vừa tránh sự tò mò tọc mạch của nhiều người khác. Tuy nhiên, thuốc tránh thai nói riêng và tất cả các loại thuốc khác nói chung đều không phù hợp với môi trường ẩm ướt. Thuốc sẽ giảm hẳn chất lượng và hỏng trước hạn sử dụng.

6. Khăn

{keywords}

Khăn mặt, khăn tắm, khăn lau tay đều phải đặt ngoài phòng tắm. Sau khi sử dụng, khăn sẽ ẩm ướt và dễ dàng hấp thụ hết các loại vi khuẩn, bắt đầu có mùi hôi. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị vài chiếc khăn cho cả gia đình và nên giặt, thay mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ làn da.

7. Đồ trang sức

{keywords}

Nhiều bạn hay chủ quan và lười nên khi tắm mới tháo đồ trang sức và để luôn trong phòng tắm. Việc này có thể làm ô-xy hóa đồ trang sức rẻ tiền và làm mờ những đồ trang sức đắt tiền. Bạn nên tháo trang sức và cất vào hộp bảo quản ngay khi về đến nhà.

Theo Khám phá