Chăm lo bữa ăn cho một gia đình 18 người có thể là điều vô cùng khó khăn với bất kỳ ai nhưng nếu có những quả bí, củ su hào và bắp cải khổng lồ như thế này thì lại là chuyện khác.

Ông Phillip Vowles, 67 tuổi, đã trồng những loại rau củ quả khổng lồ để phục vụ bữa ăn cho gia đình mình và giờ đây, những quả bí ngô của ông đã to hơn cả 16 đứa cháu của ông.

{keywords}

Hình ảnh quả bí to khổng lồ của ông Vowles

Ông đã dành được giải thưởng nhờ những quả bí ngô khổng lồ của mình và thậm chí còn trồng được quả dưa chuột to kỷ lục – nhưng những gì ông thu hoạch được chỉ đủ dùng cho các bữa ăn. “Một đứa cháu của tôi muốn tổ chức một bữa tiệc mừng thu hoạch năm nay. Chúng tôi có những quả bí xanh, bí ngô khổng lồ cùng một khúc chân giò to. Tuy nhiên, dù có bao nhiêu đồ ăn thì chúng tôi cũng ăn sạch bách”, ông Vowles cho hay.

{keywords}

Đứa cháu Charlie của ông Vowles giữa những cây bắp cải

Quả bí đao mà ông và vợ là bà Brenda, 67 tuổi, dùng để nấu thức ăn cho gia đình to đến nỗi đứa cháu nhỏ của họ có thể ngồi gọn lỏn bên trong.

{keywords}

Charlie trèo vào bên trong quả bí ngô ông Vowles thu hoạch được

Ông Vowles nói: “Tôi rất muốn cả nhà được quây quần bên nhau trong bữa tối. Có cả thảy 18 thành viên trong gia đình. Và tôi muốn tạo nên những bữa tối đặc biệt cho gia đình bằng rau củ quả mình trồng.”

{keywords}

Ông Vowles phải dùng xe đẩy để trở thành quả của mình về nhà

Trong khi ông Vowles làm việc trên mảnh đất rộng hơn 4000 mét vuông, trồng những loại rau củ quả khổng lồ thì bà Brenda có nhiệm vụ chế biến chúng thành những món ăn cho gia đình. Những quả bí xanh và bắp cải to bằng cả cái ghế khiến bà Brenda luôn gặp khó khăn khi cắt và thái chúng ra để chuẩn bị bữa tối.

{keywords}

Bà Brenda luôn gặp khó khăn trong việc cắt thái thức ăn vì rau củ quá to

Ông Vowles nói về vợ mình: “Bà ấy là một đầu bếp trứ danh. Việc cắt và thái những món rau củ quả của tôi có vẻ rất khó khăn nhưng bà ấy đã hoàn thành xuất sắc và tạo ra những món ăn tuyệt vời.”

{keywords}

Vợ chồng ông Vowles bên những quả bí khổng lồ

Ông cũng nói thêm rằng: “Tôi hiện có những cây bắp cải to với chu vi hơn 9 mét mà tôi chưa từng nhìn thấy. Chúng có thể phá vỡ kỷ lục thế giới nếu lớn hết cỡ”. Dù vậy, bí quyết trồng rau của ông Vowles đơn giản chỉ là tình yêu dành cho cây cỏ và sở hữu hạt giống tốt. Những cây rau củ lớn nhanh đến nỗi người hàng xóm gần nhà nói rằng họ thấy chúng lớn lên từng giờ.

{keywords}

Bí quyết trồng rau củ của ông Vowles chỉ là tình yêu dành cho cây cỏ và sở hữu hạt giống tốt

Ông Vowles cảm nhận tình yêu dành cho vườn rau củ từ sự nghiệp làm nông và làm vườn của mình. Ông đã từng dành được kỷ lục thế giới từ hai mươi năm về trước khi trồng được quả dưa chuột khổng lồ nặng hơn 8kg. Mặc dù kỷ lục này đã bị phá vỡ nhưng đó không phải là điều gì quá tệ hại đối với một người nông dân nghiệp dư chỉ trồng trọt cho vui như ông Vowles.

{keywords}

Ông Vowles đã bắt đầu trồng những loại rau củ khổng lồ từ ba mươi năm trước

Ông chia sẻ: “Làm vườn chỉ là một sở thích đối với tôi. Nhưng tôi đã quá may mắn. Tôi đã từng được mời sang một nơi xa xôi như Malaysia để trồng các loại rau củ khổng lồ nhưng tôi đã từ chối. Tôi là một người luôn hướng về gia đình và làm vườn chỉ là một sở thích nhưng thật tuyệt khi sở thích của tôi được công nhận".

{keywords}

Cả gia đình quây quàn bên bàn ăn với rau củ do ông Vowles trồng

Ông Vowles cho biết công việc này chiếm rất nhiều thời gian, ông phải ở ngoài trang trại mỗi ngày và không được bỏ sót bất kỳ thứ gì.

Cách đây hơn ba mươi năm, ông Vowles đã tham gia một hội trợ nông nghiệp về các loại rau củ khổng lồ. Ông vô cùng thích thú và nảy ra ý định cùng những người bạn làm nông khác tổ chức hội chợ của riêng mình. Và cho tới nay, hội chợ vẫn thu hút được hàng nghìn người tham dự. Do đó, ông Vowles mong muốn được chia sẻ sở thích của mình cho nhiều người, truyền cảm hứng cho những bạn trẻ và mang lại thực phẩm cho những người cần chúng.

Và điều quan trọng nhất đối với ông Vowles là có thể truyền cảm hứng cho những đứa cháu của mình bởi ông nhận thấy, nghề nông không còn được ưa chuộng như trước đây.

{keywords}

Cô cháu gái Sophia thích thú cầm cây tỏi tây khổng lồ trên tay

Theo Khám phá