- Việc làm sạch phòng khách là điều không thể thiếu. Để giữ nội thất phòng khách luôn trong tình trạng sạch sẽ và thoáng mát bạn có thể thử những mẹo dưới đây.

4 điều cấm kỵ khi treo tranh phong thủy phòng khách
Tuyệt đối tránh những điều này khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà
Cách lựa chọn cây cảnh bài trí phòng khách để sinh tài lộc

{keywords}

Mọi hoạt động trong gia đình đa phần thời gian sẽ diễn ra ở phòng khách. Đây chính là bộ mặt của mỗi gia đình mỗi khi có khách đến nhà. Nhiều người gặp rất nhiều khó khăn khi làm vệ sinh phòng khách vì phòng khách là nơi chứa nhiều đồ khó làm vệ sinh. Những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn có giải pháp vệ sinh nội thất phòng khách nhanh nhất.

 

Cửa ra vào và cửa sổ

Nên thường xuyên đóng, mở cửa nhà, cửa sổ để xử lý các vết bẩn ở khung cửa, kính chắn, rèm… Bạn có thể tranh thủ lúc mở cửa để đập bụi ở rèm cửa, lau các vết bẩn trên kính, bụi ở khung cửa… hàng ngày. Sau khi dùng khăn ẩm lau toàn bộ cửa, ta dùng nước lau kính để làm sạch kính.

 

Nội thất phòng khách

Dùng chổi lông gà quét sạch bụi rồi dùng một chiếc khăn lau ẩm lau sạch  toàn bộ đồ đạc trong phòng. Đừng nên sử dụng khăn ướt để lau vì sẽ khiến việc lau chùi để lại vết nước bẩn trên đồ đạc.

Luôn để một miếng giẻ lau đặt cố định ở một số chỗ thuận lợi trong khu vực sinh hoạt của cả nhà như chiếc bàn nhỏ ở góc phòng, trong ngăn bàn trà… để tất cả  thành viên trong gia đình đều có thể thuận tay lấy chúng để làm sạch khi nhìn thấy vết bẩn. Bạn nên xử lý ngay những vết bẩn đó, tránh để chúng lưu lại lâu ngày khó lau chùi.

 

Thiết bị chiếu sáng

Tiến hành tắt các thiết bị điện rồi Sử dụng chổi lông gà lắp thêm cán dài để làm sạch bụi trên bóng đèn. Và chúng ta dùng khăn khô để lau sạch các bóng đèn. Kiểm tra các bóng đèn này cháy thì phải thay bóng mới.

 

Tường

Chúng ta nên để đồ đạc trong nhà cách tường một khoảng từ hai đến ba cm để tránh việc chúng dựa vào tường sẽ gấy ra những vết hằn do xước và đóng bụi lâu ngày. rất khó khăn cho việc tẩy rửa. Bạn cũng nên đặc biệt chú ý đến các góc tường, sử dụng chổi lông gà để dọn sạch những bụi, mạng nhện bám ở góc tường và trên trần nhà.

 

Sàn nhà

Đầu tiên bạn phải dùng chổi quét sach bụi trong phòng ra hết. Kéo các bán ghế, vật dụng để có thể làm sạch bụi kỹ lưỡng. Nếu sàn nhà xuất hiện có những vết bẩn khó xử lý, ta áp dụng cách sau:

Sàn gạch bông cũ bị mờ xỉn: Lau sạch sàn như bình thường rồi để khô. Trộn bột mỳ, bột gạo với dầu ăn, bọc vào một miếng vải và chà xuống sàn nhà nơi dính vết ố bẩn cho gạch sáng bóng. Để một vài tiếng, cuối cùng là lau lại bằng nước lau sàn. Cách này có thể sử dụng cho sàn gạch men, gạch đá, mặt đá hoa cương.

Với gạch hoa, gạch tráng men bị bẩn: Lấy khoai tây sống hoặc chanh tươi, cho vào túi vải rồi chà trực tiếp lên vết bẩn.

Sàn gạch hay nền tường gạch bị ố vàng: Bạn có thể đổ tro bếp lên, đổ chút nước vào chà nhẹ cho đều ra, để năm phút, rồi dùng bàn chải chà rửa mạnh tay. Sau đó xối nước và chà lại lần nữa với nước lau sàn. Nếu vết ố nhẹ thì pha thêm chút muối vào nước tẩy sàn, thấm đều lên mặt sàn, để chừng 15 phút rồi lau sạch.

Với những gì mà chúng tôi chia sẽ hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình làm sạch vệ sinh nội thất cũng như mọi ngõ ngách phòng khách, giúp nhà đẹp luôn sạch sẽ.

Trang trí nội thất nhà đẹp với những cây xanh sáng tạo

Trang trí nội thất nhà đẹp với những cây xanh sáng tạo

Cây cảnh không chỉ giúp cho không khí trong lành hơn mà còn là một vật trang trí nội thất nhà cửa vô cùng ấn tượng nếu biết cách bài trí.

Khám phá ngôi nhà có cách trang trí độc đáo

Khám phá ngôi nhà có cách trang trí độc đáo

Việc sử dụng sáng tạo màu sắc và nguồn ánh sáng tự nhiên làm cho người sử dụng căn nhà luôn cảm thấy rộng rãi và thoáng mát.

Trồng ngay cây lưỡi hổ trong nhà để hấp thụ 107 loại độc tố, đuổi xui xẻo, hút tài lộc

Trồng ngay cây lưỡi hổ trong nhà để hấp thụ 107 loại độc tố, đuổi xui xẻo, hút tài lộc

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất vì có thể hấp thụ được 107 độc tố, lại ý nghĩa phong thuỷ rất tốt, không tốn quá nhiều công chăm sóc.

 

Nhật Linh (tổng hợp)