Căn bếp được coi là linh hồn của ngôi nhà; do đó, khi thiết kế cần tránh những lỗi phong thủy để không làm hao tổn vận khí của gia chủ.

Trong văn hóa phương Đông, căn bếp là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà. Bếp là nơi lưu giữ nguồn lửa trong nhà, dự trữ lương thực, thức ăn và là nơi tụ họp của cả gia đình sau một ngày làm việc.

Căn bếp hợp phong thủy sẽ tụ tài khí, giúp ích cho gia chủ trong công việc làm ăn và sự nghiệp ngày càng thăng tiến. Ngược lại, nếu bếp phạm những lỗi phong thủy, dễ khiến gia chủ bị tán lộc, thiếu may mắn. Do đó, bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Không để bếp thiếu ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong thủy. Ánh sáng mang theo nhiều dương khí, sẽ giúp các nguồn năng lượng lưu thông thuận lợi trong nhà, mang theo may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nếu căn bếp thiếu ánh sáng sẽ mang đến cảm giác tù túng, khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy mệt mỏi, dễ xảy ra tranh cãi.

{keywords}

Căn bếp cần được bố trí đầy đủ ánh sáng

2. Không để cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Trong phong thủy, bếp là không gian cần được giấu kín. Do đó, không nên để cửa chính nhìn thẳng vào bếp sẽ là điều không lành, dễ khiến vận khí và tài lộc của gia chủ bị suy giảm. Nếu phạm phải lỗi này, bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng vách ngăn hoặc kệ trang trí để chắn giữa bếp và cửa chính.

{keywords}

Nếu cửa chính nhìn thẳng vào bếp bạn nên sử dụng vách ngăn

3. Không đặt bếp nấu bên dưới xà ngang

Người xưa có câu: “Dưới xà nhà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”. Điều này mang hàm ý khuyên không nên đặt bếp nấu ngay dưới xà nhà, bởi nó sẽ mang đến điều không tốt lành. Nếu mắc lỗi này thì những người trong nhà, đặc biệt là nữ giới dễ bị đau ốm, bệnh tật. Trong trường hợp căn bếp của bạn mắc phải lỗi này, có thể hóa giải bằng cách sử dụng trần thạch cao hoặc trần nhựa để che khuất đi phần xà ngang.

{keywords}

Không nên đặt bếp nấu ngay dưới xà nhà

4. Không đặt bếp đối diện nhà tắm hoặc nhà vệ sinh

Trong phong thủy, phòng bếp tượng trưng cho yếu tố hỏa, nhà tắm lại lại yếu tố thủy. Thủy khắc hỏa, do đó nếu đặt hai phòng này đối diện nhau sẽ là tương khắc, tạo ra dòng năng lượng xấu, khiến tài lộc suy tổn, gia chủ dễ gặp điều không may mắn, công danh sự nghiệp khó khăn.

Bên cạnh đó, việc để bếp và nhà vệ sinh sát cạnh nhau cũng không đảm bảo an toàn vệ sinh. Bởi bếp là nơi nấu nướng và chế biến thức ăn nên cần rất sạch sẽ. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại chứa lượng vi khuẩn vô cùng lớn.

{keywords}

Không nên đặt bếp đối diện nhà tắm hay nhà vệ sinh


5. Không dụng màu sơn tối cho căn bếp

Nhiều người cho rằng sơn bếp bằng tông màu tối trông sẽ sạch sẽ và sang trọng hơn. Tuy nhiên, màu tối sẽ khiến căn bếp trông nhỏ và u ám hơn, mang đến cảm giác nặng nề và bức bối cho các thành viên trong gia đình. Tốt nhất bạn nên sử dụng tông màu trung tính để phòng bếp trông sáng và rộng rãi hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng kết hợp các mảng màu sáng tối sao cho mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

{keywords}

Căn bếp nên sử dụng tông màu trung tính

Theo VTC News

Những mẫu phòng bếp của sao Việt "đốt cháy” từ cái nhìn đầu tiên

Những mẫu phòng bếp của sao Việt "đốt cháy” từ cái nhìn đầu tiên

Nằm trong những căn nhà đắt đỏ của sao Việt nên các phòng bếp tuyệt đẹp này cũng được trau chuốt tới từng chi tiết.

4 kiêng kỵ phòng bếp cấm phạm phải để không tiền mất tật mang

4 kiêng kỵ phòng bếp cấm phạm phải để không tiền mất tật mang

Phòng bếp là một trong những nơi có ý nghĩa phong thủy quan trọng của ngôi nhà, vì thế nó rất được chủ nhà để tâm đến, thậm chí việc đặt bếp nấu ở đâu cũng được tính toán rất kỹ.

Hóa giải phong thủy giúp tránh hỏa hoạn, tai ương cho phòng bếp

Hóa giải phong thủy giúp tránh hỏa hoạn, tai ương cho phòng bếp

Phong thủy quan niệm phòng bếp là biểu tượng cho tiền tài và chất lượng của các mối quan hệ cá nhân. 

Căn bếp nên sử dụng tông màu trung tính
Căn bếp nên sử dụng tông màu trung tính