Sau khu Đông TP.HCM, nhu cầu mua đất vùng ven đang “nóng” trở lại tại những khu vực đang có lợi thế nổi bật về hạ tầng giao thông và mặt bằng giá bán còn thấp. Trong đó, Nhơn Trạch giống như thỏi nam châm hút nhiều nhà đầu tư.

Đô thị mới chuyển mình

Vài năm gần đây, Nhơn Trạch dần lấy lại niềm tin của giới đầu tư bất động sản khi chính quyền tỉnh Đồng Nai đang có những động thái mới là khơi thông các tuyến đường nội bộ kết nối với mạng lưới giao thông quốc gia. Nổi bật trong số đó là đường 25C có chiều dài 14,5km, điểm đầu nối với quốc lộ 51 và điểm cuối giao với đường Vành đai 3 (TP.HCM). Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ kết nối từ TP.HCM đến Nhơn Trạch và sân bay quốc tế Long Thành.

{keywords}
Hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện là động lực giúp Nhơn Trạch phát huy tối đa lợi thế phát triển

Theo giới chuyên môn, 25C là tuyến đường chiến lược của Nhơn Trạch bởi đi qua các khu công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn huyện và kéo dài đến tận cuối đường Hùng Vương (xã Vĩnh Thanh) và kết nối với nhiều tuyến đường khác đến TP.HCM. Hiện tại, đoạn giữa tuyến 25C đi ngang qua các khu công nghiệp đã hoàn thành, hơn 11km đoạn cuối tuyến đang thi công và đoạn còn lại hơn 3km đầu tuyến cũng đang được xúc tiến thực hiện.

Bên cạnh đường 25C, một loạt công trình trọng điểm khác cũng đang được nhà nước gấp rút hoàn thành như đường Tôn Đức Thắng mở rộng, 319 nối dài, cao tốc Bến Lức – Long Thành; Vành đai 3 đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch, cầu Phước Khánh. Riêng cầu nối quận 2, cầu quận 9, tuyến monorail TP.HCM - Nhơn Trạch - Long Thành,… cũng đang được lên phương án ưu tiên đầu tư.

{keywords}
Mega City 2 nằm ngay mặt tiền đường 25C nên tiềm năng gia tăng giá trị rất lớn

Về không gian phát triển đô thị, do nằm trong hành lang phát triển kinh tế, thương mại - dịch vụ kéo dài từ đô thị mới Thủ Thiêm đến trung tâm Long Thành nên Nhơn Trạch đang dồn lực để chỉnh trang cơ sở hạ tầng, mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư.

Trước động thái tích cực này, nhiều tập đoàn lớn đã liên tục rót vốn vào các khu công nghiệp Nhơn Trạch. Tính đến nay đã có 404 dự án với tổng vốn gần 7,2 tỉ đô la Mỹ, trong đó có 293 dự án đã hoạt động. Lượng người nhập cư đổ về các xã như Đại Phước, Hiệp Phước, Phú Hội,… đang tăng lên nhanh chóng.

Điểm nóng đầu tư

Với điểm tựa là sự phát triển của hạ tầng giao thông, gần đây thị trường bất động sản Nhơn Trạch đã nhộn nhịp trở lại. Tuy nhiên, phần lớn các giao dịch chủ yếu diễn ra ở thị trường thứ cấp do không có nhiều dự án mới chào bán. Vì vậy, khi có dự án mới tung ra thị trường ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đơn cử là dự án khu đô thị thương mại Mega City 2 vừa được Kim Oanh Group công bố ra thị trường gần đây.

{keywords}
Khách hàng quan tâm Mega City 2 ngày càng đông. Toàn bộ 1.096 sản phẩm thuộc giai đoạn 1 đã được đặt kín chỗ chỉ sau hai tuần giới thiệu buộc Kim Oanh Group bổ sung thêm 200 sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo đánh giá của hầu hết khách hàng, yếu tố hấp dẫn nhất của Mega City 2 là vị trí đắc địa nằm giữa bốn tuyến đường chiến lược của thành phố Nhơn Trạch là Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, 319 và 25C. Từ dự án kết nối nhanh chóng với đô thị mới Thủ Thiêm, sân bay quốc tế Long Thành,… chỉ trong vài phút di chuyển.

Chưa hết, do nằm ngay trung tâm hành chính Nhơn Trạch nên Mega City 2 được thừa hưởng mọi tiện ích sẵn có như trường học, bệnh viện, ngân hàng, siêu thị, trung tâm hành chính, khu du lịch sinh thái… Đặc biệt, Mega City 2 còn tích hợp hệ thống tiện ích cao cấp với 2,68 héc ta đất trung tâm thương mại - dịch vụ; 3,1 héc ta đất trường học từ mẫu giáo đến cấp 2; hơn 2,5 héc ta đất công viên cùng nhiều tiện ích khác như khu vui chơi trẻ em, khu chăm sóc sức khỏe, khu thể dục thể thao ngoài trời,… đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân.

Một điểm cộng thêm của Mega City 2 chính là giá bán chỉ từ 650 triệu đồng/nền, lịch thanh toán dài hạn cùng chương trình khuyến mãi kép hấp dẫn. Theo đó, khách hàng giao dịch thành công không chỉ được tặng từ 5-10 chỉ vàng, rút thăm trúng nhiều quà tặng giá trị cao trong ngày giới thiệu dự án mà còn được tham gia chương trình rút thăm “Mua đất vàng - Trúng xe sang” với tổng giá trị lên đến 35 tỉ đồng vào cuối năm 2018.

Giới kinh doanh bất động sản cho rằng Mega City 2 là dự án đáng để đầu tư ở thời điểm này bởi nắm giữ nhiều tiềm năng về gia tăng giá trị khi nằm giữa mạng lưới giao thông huyết mạch và được bao quanh bởi các công trình trọng điểm như cảng quốc tế Cát Lái, cảng Cái Mép - Thị Vải, cụm công nghiệp Nhơn Trạch, sân bay quốc tế Long Thành, trung tâm triển lãm và hội chợ Nhơn Trạch,…

Cùng với việc được quy hoạch nằm trong hành lang phát triển thương mại - dịch vụ hậu cần phục vụ sân bay quốc tế Long Thành, những yếu tố này chính là đòn bẩy để Nhơn Trạch nói chung, Mega City 2 nói riêng nhanh chóng cất cánh trong thời gian tới. Ngoài giá trị tài sản gia tăng, các chủ nhân của Mega City 2 sẽ dễ dàng kiếm lợi nhuận từ việc kinh doanh thương mại do lực lượng lao động và chuyên gia đổ về khu vực này sinh sống ngày càng đông hơn.

Minh Nguyệt