- Khi nhắc đến vật liệu xây nhà đẹp hẳn bạn đọc sẽ nghĩ ngay đến vữa hoặc bê tông nhưng bài viết này sẽ mang đến một vật liệu mới đang ngày càng trở nên phổ biến và dần trở thành xu hướng vì các ưu điểm như dễ xây dựng, giá thành rẻ, độ kiên cố và bền bỉ cao lại có thể vận chuyển đến những khu vực xa xôi, địa hình trắc trở. Đó chính là thép!

Tham khảo nhà nhỏ hai tầng 80m2 đẹp hoàn hảo cho gia đình
Những mẫu nhà đẹp nhỏ gọn từ 20 đến 80m2
Những lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

Một số bạn đọc có thể nghi ngờ về giá cả vì chất liệu thép có vẻ khó sử dụng, sẽ đòi hỏi nhiều loại vật liệu khác đi kèm và quá trình gia công phức tạp hơn  nhưng đừng vội bỏ qua sổ tay ý tưởng này, hãy cùng đến các làng quê Johanns, tại thành phố Johannesburg, Nam Phi để xem người dân nơi đây đã xây những căn nhà thép đẹp tuyệt vời như thế nào?

 

1. Thiết kế nhà trệt phổ biến khung thép

{keywords}

Tọa lạc tại Johannesburg, Nam Phi, ngôi nhà đẹp thép nhỏ bé này nằm trên một diện tích đất 15 × 4 × 7,5 m / 112 m² (chiều dài, chiều cao, chiều rộng / không gian), được thiết kế hợp lý theo phong cách hiện đại và tối giản. Có ưu điểm về khung cảnh thiên nhiên và môi trường sống yên tĩnh, đây là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình nhỏ hoặc độc thân. Ngoài ra, những ngôi nhà trệt nhỏ khung thép bền chắc này có sức chống chịu rất tốt trước các thiên tai và thời tiết xấu.

 

2. Hiên nhà ấm cúng

{keywords}

Kết cấu nhà thép sẽ để dành lại được nhiều không gian cho hiên nhà vì có độ mỏng hơn tường bê tông.  Bạn có thể tiết chế việc sử dụng các đường ống, giữ cho toàn bộ nhà cửa được thoáng đãng hơn. Sân hiên này nhờ có ưu điểm về diện tích lớn, chủ nhân đã thoải mái bài trí các bộ ghế sofa và ghế cói vừa để thư giãn vừa để ăn tối ngoài trời. Mái che đẹp và tiện dụng có nhiệm vụ che chắn nắng mưa là một phần không thể thiếu của các ngôi nhà đẹp.

 

3. Phòng ngủ trang nhã

{keywords}

Căn phòng tường thép này được ốp gỗ dán nhằm chống nóng, đẹp mắt mà vẫn giữ được độ mỏng lý tưởng. Các khung cửa sổ được bố trí dày đặc với thiết kế thanh ngang tạo nên hiệu ứng ánh sáng rất thú vị lại lưu thông không khí tự nhiên bên ngoài vào trong phòng rất ấm áp và thoáng đãng cho ngôi nhà đẹp.

 

4. Sân sau tiện nghi, đẹp mắt

{keywords}

Đừng nghĩ rằng một ngôi nhà đẹp thép là nhàm chán! Phần ngoại thất nếu được đầu tư chỉn chu hoàn toàn có thể sánh ngang với bất cứ một ngôi nhà bình thường nào! Việc tạo không gian thư giãn ngoài trời với trung tâm điểm là bộ bàn ghế nhỏ, lò nướng và mái che đan thanh độc đáo là tất cả những gì cần thiết cho một bữa tiệc ngoài trời cuối tuần ấm áp.

Hiện nay, các thiết kế nhà thép đang ngày càng trở nên phổ biến và xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới. Ưu điểm của phương pháp này chính là giá thành thấp, thân thiện với môi trường nhờ những công nghệ tiết kiệm năng lượng trong xây dựng và có thời gian thi công nhanh. Những căn nhà đẹp lắp ghép thường tiết kiệm năng lượng trong quá trình sử dụng hơn so với phương pháp truyền thống nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến nhất.

10 mẫu kệ TV trang trí nội thất phòng khách nhà đẹp hiện đại

10 mẫu kệ TV trang trí nội thất phòng khách nhà đẹp hiện đại

Sổ tay ý tưởng kỳ này là bộ sưu tập 10 mẫu kệ trang trí TV hiện đại, thiết thực cho không gian phòng khách nhà bạn.

10 mẫu bàn trà tinh tế dành cho nội thất phòng khách nhỏ

10 mẫu bàn trà tinh tế dành cho nội thất phòng khách nhỏ

Bài viết ngày hôm nay mời bạn tham khảo những mẫu bàn trà và cách bố trí nội thất cho phòng khách nhỏ một cách đơn giản nhưng hiệu quả.

Các lưu ý chọn màu sơn nhà hợp phong thủy

Các lưu ý chọn màu sơn nhà hợp phong thủy

Đối với các gia đình Việt Nam, khi bắt đầu lên bất kì kế hoạch xây dựng mái ấm tương lai, việc chọn màu chủ đạo trong nhà chính là một trong những quyết định quan trọng nhất và phải hợp phong thuỷ.

Nhật Linh (tổng hợp)

Ảnh: homify