“Bernier – Thibault House”, ngôi nhà với 2 khối hộp độc đáo, được làm chủ yếu bằng chất liệu gỗ và thủy tinh, là một dự án của kiến trúc sư Paul Bernie xây dựng vào năm 2007 tại Montreal, Canada.

Những thiết kế nội thất nhà bếp với chất liệu gỗ tuyệt đẹp

Cách giảm nhiệt ngày hè cho ngôi nhà đẹp qua thiết kế

Đây là dự án nhằm cải tạo một ngôi nhà ở cao nguyên Mont Royal, bằng cách thêm vào đây 2 hình khối hộp. Một hình khối được đặt trên mái nhà, phần còn lại đặt trong vườn dưới tán gốc cây phong lớn.

{keywords}
 


Phần kiến trúc được xây dựng mới trong vườn là phòng chơi dành cho trẻ em, nó như một chiếc cầu nối giữa không gian sống bên trong nhà và khu vườn ngoài sân. Bằng cách lắp đặt các cửa kính rộng, kiến trúc sư Bernier đã biến nơi đây thành một gian nhà phụ nằm giữa khu vườn. Ngoài ra, phần mái của gian nhà này cũng được phủ kín bằng cây xanh, thế nên nếu nhìn từ trên cao, khối hộp này sẽ hoàn toàn hòa nhập vào khu vườn.

{keywords}
 
{keywords}

Sự xuất hiện của không gian vui chơi trẻ em đã khiến cho khu vực tầng trệt, là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, có cấu tạo hình chữ L ôm trọn lấy cả khu vườn.

Phần hình khối còn lại được tái tạo là khu vực mái nhà, kiến trúc sư đã thiết kế nơi đây như là một căn nhà trên cây dành cho người lớn, với sàn nhà được lót bằng gỗ và vách ngoài bằng kính giúp cho chủ nhà có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố một cách thơ mộng. Phần kiến trúc trên mái này còn có tác dụng như một chiếc hộp đèn cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà phía dưới.

{keywords}
 
{keywords}
 

Góc phía tây khu vực này là một không gian mở hoàn toàn bằng kính cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà và len lỏi xuống tầng trệt thông qua một cây cầu bán trong suốt với thiết kế dạng lưới mắt cáo được lắp đặt ở tầng hai.

{keywords}
 
{keywords}
 


Các phòng ngủ “mở” trên cây cầu làm bằng gỗ dạng lưới mắt cáo này hứa hẹn sẽ là một nơi nghỉ ngơi tràn ngập ánh sáng và đem đến một góc nhìn tuyệt đẹp hướng ra khu vườn. Một điểm đặc biệt nữa là căn nhà có chi phí cải tạo tương đối thấp, vật liệu được sử dụng rất ít và hoàn toàn có thể kiếm được ở địa phương.

{keywords}
 
{keywords}
 

Mạnh Tuấn (Nguồn: archdaily.com)

Nhà bếp sống động hơn với tấm ốp tường

Nhà bếp sống động hơn với tấm ốp tường

Những tấm ốp tường có thể biến hóa phòng bếp đơn điệu, nhạt nhòa trở thành không gian độc đáo, sống động.

Những nhà tắm xanh mướt đẹp đến rụng tim, ai cũng muốn sở hữu

Những nhà tắm xanh mướt đẹp đến rụng tim, ai cũng muốn sở hữu

Nếu bạn là người yêu thích màu xanh - màu sắc đẹp lại sự nhẹ nhàng và mát mẻ thì hãy thử ngắm những nhà tắm tuyệt đẹp với màu xanh làm chủ đạo này nhé.

Chọn màu cho cửa ra vào nhà đẹp

Chọn màu cho cửa ra vào nhà đẹp

Đã đến lúc lựa chọn màu sơn yêu thích của bạn và để bất cứ ai cũng muốn gõ vào cánh cửa nhà bạn.

Nhà đẹp với các kiểu tủ đa năng độc đáo

Nhà đẹp với các kiểu tủ đa năng độc đáo

Với vật liệu đơn giản từ khung sắt đục lỗ và những tấm gỗ công nghiệp có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Bạn có thể sử dụng kiểu tủ này cho hầu hết mọi không gian trong nhà ở. Thật tuyệt phải không nào?