Ngôi nhà với bề rộng chỉ vỏn vẹn 1,8m thực sự là một thách thức lớn cho các kiến trúc sư trong việc thay đổi kết cấu ngôi nhà để tạo ra không gian thoải mái và đầy đủ tiện nghi, phù hợp mong muốn của người cư ngụ.

Những ý tưởng trang trí nhà đẹp có diện tích nhỏ

{keywords}
 

Với diện tích chỉ 1,8 x 11m, ngôi nhà này là một chiếc “Hộp diêm” điển hình khi mà chỉ cần giơ hai tay ra, bạn có thể chạm vào vách tường hai bên nhà. Để tránh không gian chật hẹp, các nhà thiết kế đã tập trung vào việc giữ càng nhiều không gian trống giữa các bức tường càng tốt, đồng thời tạo ra không gian sống mở với màu sắc vui tươi nhất có thể.

{keywords}
 

 Để lên thiết kế về một ngôi nhà nhỏ, các kiến trúc sư xem ngôi nhà là một tập hợp của các “địa điểm nhỏ” bên trong nó. Các tầng nổi đan xen bên trong ngôi nhà tạo ra các khu vực chức năng riêng biệt, giúp tận dụng tối đa được không gian. Trong khi đó, luồng không khí trong lành cùng với ánh sáng tự nhiên từ mặt tiền ngôi nhà kết hợp với cách bài trí nội thất phù hợp tạo cảm giác không gian sống rộng rãi hơn so với thực tế.

{keywords}
 

Cấu trúc của ngôi nhà cũng được thiết kế phù hợp với không gian nhỏ hẹp. Cột và dầm được sử dụng hạn chế thay vào đó sẽ dùng khung thép để tối đa hóa không gian. Các vật liệu được sử dụng đều là các vật liệu nhẹ, dễ lắp đặt và sửa chữa. Căn nhà sử dụng hệ thống thông gió tự nhiên đã được nghiên cứu cẩn thận để giảm thiểu việc sử dụng hệ thống điều hòa không khí. Gió tự nhiên và lưu thông không khí cung cấp một không gian thoải mái cho người cư ngụ.

{keywords}
 

Ngôi nhà tọa lạc trong khu vực sầm uất của Tokyo, nơi mà nhà cửa san sát nhau và dân cư rất đông đúc trong khi nhu cầu sống và chi phí đất đai ngày một tăng cao. Mẫu thiết kế này là một giải pháp tuyệt vời giải quyết cho vấn đề nhà đất ở các đô thị đắt đỏ như Tokyo vì đem lại môi trường sống tiện nghi thoải mái mà không mất quá nhiều diện tích.

{keywords}
 
{keywords}
 

(Theo archdaily.com)

'Tròn mắt' với 4 công trình nhà đẹp Việt giành giải kiến trúc quốc tế 2018

'Tròn mắt' với 4 công trình nhà đẹp Việt giành giải kiến trúc quốc tế 2018

Trong số hơn 1.000 công trình của 31 quốc gia tham dự giải IAA năm nay, Việt Nam giành được 4 giải thưởng.

Những mẫu bàn ăn "rẻ nhưng chất" cho ngôi nhà đẹp

Những mẫu bàn ăn "rẻ nhưng chất" cho ngôi nhà đẹp

Cùng với sự phát triển và xâm nhập của kiến trúc châu Âu, các thiết kế nhà đẹp phố hiện đại hay những căn hộ chung cư cao cấp đã có một khu vực dành riêng cho phòng ăn được đánh dấu bởi bộ bàn ăn.

Chọn màu cho cửa ra vào nhà đẹp

Chọn màu cho cửa ra vào nhà đẹp

Đã đến lúc lựa chọn màu sơn yêu thích của bạn và để bất cứ ai cũng muốn gõ vào cánh cửa nhà bạn.