- Những kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những phương án khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư của gia đình.

4 điều cấm kỵ khi treo tranh phong thủy phòng khách
Tuyệt đối tránh những điều này khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà
Cách lựa chọn cây cảnh bài trí phòng khách để sinh tài lộc

{keywords}

Chọn phong cách thiết kế

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư của những người đi trước cho thấy, tìm được phong cách thiết kế chủ đạo sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nội thất cho ngôi nhà. Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau để bạn có thể lựa chọn như: phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, phong cách tối giản, phong cách Hitech, phong cách Á Đông truyền thống… Tùy thuộc vào sở thích của bạn và các thành viên trong gia đình, tùy thuộc vào kiến trúc căn hộ mà bạn lựa chọn phong cách thiết kế nội thất sao cho phù hợp nhất.

 

Chọn nội thất cho căn hộ chung cư

Tùy thuộc vào diện tích của căn hộ mà bạn lựa chọn sử dụng nội thất mua sẵn hoặc nội thất thiết kế. Nếu căn hộ của bạn có diện tích lớn, bạn có thể sử dụng những bộ sofa có sẵn trong các showroom nếu bạn không muốn bỏ thêm tiền để họ thiết kế riêng cho mình. Với những căn hộ có diện tích nhỏ, kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư của mọi người cho thấy, bạn nên sử dụng nội thất được thiết kế riêng, được đóng riêng để phù hợp với ý định của bạn và phù hợp với diện tích căn hộ.

Thêm một điểm nữa mà bạn cần lưu tâm khi chọn nội thất cho căn hộ đó chính là vật liệu nội thất. Sẽ có nhiều người khuyên bạn rằng nên chọn gỗ công nghiệp vừa rẻ lại vừa đẹp. Đây cũng là một nhận định đúng bởi gỗ công nghiệp có giá thành khá rẻ, thiết kế với mẫu mã, màu sắc đa dạng rất phù hợp với túi tiền của mọi người. Tuy nhiên, giá thành rẻ sẽ đi liền với chất lượng kém, có thể nó đẹp trong thời gian đầu nhưng chỉ sau một thời gian sử dụng chúng sẽ nhanh bị bong các lớp gỗ dán, ép và tạo điều kiện cho mối mọt xâm nhập, phá hủy vật dụng nội thất nhà bạn.

Do đó, chi bằng bạn bỏ ra một khoản đầu tư lớn hơn để sử dụng mãi mãi không lo mối mọt sẽ là sự đầu tư thông minh mà lại rẻ hơn rất nhiều.

 {keywords}

Chọn màu sắc chủ đạo

Cũng giống như nội thất, bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư từ những người đã từng trải qua việc này để có những lời khuyên hữu ích. Với những không gian căn hộ rộng, thông thoáng và có tầm view đẹp, bạn có thể tùy chọn màu sắc mà mình yêu thích cho sơn tường, lát nền, màu nội thất bên trong như sofa phòng khách, bàn ăn, tủ bếp…

Tuy nhiên, với những không gian căn hộ nhỏ, diện tích khiêm tốn, bạn nên sử dụng tông màu sáng như màu trắng, màu kem, màu vàng nhạt… để làm cho căn hộ trở nên thoáng hơn và rộng hơn.

 

Bài trí nội thất

Sau khi hoàn thành xong tất cả các bước trên, bạn sẽ phải bài trí nội thất sao cho đẹp mắt nhất, hợp phong thủy nhất. Với từng không gian khác nhau chúng ta có các lưu ý khác nhau.

Chẳng hạn như với không gian phòng khách, bạn nên bố trí sofa ở gần khu vực cửa sổ, ban công để tạo luồng khí lưu thông tốt nhất, tạo sự thoải mái tối đa cho gia chủ và các vị khách khi trò chuyện.

Với không gian phòng bếp và phòng ăn, bạn nên bài trí làm sao cho thật hợp lý, hài hòa và tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi nhất.

Với không gian phòng ngủ bạn không nên kê phòng ngủ đối diện với cửa phòng vệ sinh hay đối diện với gương bởi như vậy ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn và làm bạn bị giật mình khi ngủ.

Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư rất thực tế được tổng hợp dựa trên ý kiến của rất nhiều kiến trúc sư có kinh nghiệm xây nhà đẹp, chung cư cao cấp cũng như những người đã từng trải qua công việc  thiết kế nội thất cho căn hộ của mình. Hi vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể tự mình tạo dựng không gian sống tuyệt vời.

Trang trí nội thất nhà đẹp với những cây xanh sáng tạo

Trang trí nội thất nhà đẹp với những cây xanh sáng tạo

Cây cảnh không chỉ giúp cho không khí trong lành hơn mà còn là một vật trang trí nội thất nhà cửa vô cùng ấn tượng nếu biết cách bài trí.

Trồng ngay cây lưỡi hổ trong nhà để hấp thụ 107 loại độc tố, đuổi xui xẻo, hút tài lộc

Trồng ngay cây lưỡi hổ trong nhà để hấp thụ 107 loại độc tố, đuổi xui xẻo, hút tài lộc

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất vì có thể hấp thụ được 107 độc tố, lại ý nghĩa phong thuỷ rất tốt, không tốn quá nhiều công chăm sóc.

Nội thất nhà tắm không tốn kém với phong cách trang trí đơn giản

Nội thất nhà tắm không tốn kém với phong cách trang trí đơn giản

Với nhiều người, những lúc trong phòng tắm là khoảng thời gian duy nhất dành cho bản thân, vì thế trang trí nội thất phòng tắm cũng là việc vô cùng quan trọng.

Nhật Linh (tổng hợp)