Trước sức hút của du khách cùng với sự phát triển đồng bộ của hạ tầng giao thông, các nhà đầu tư nhanh chóng “nhập cuộc” thị trường BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết với nhiều mô hình từ biệt thự, condotel đến nhà phố biển nghỉ dưỡng.

Hạ tầng tạo động lực

Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, định hướng đến năm 2020, tỉnh Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển. Cùng với đó, TP Phan Thiết sẽ trở thành đô thị du lịch biển mang tầm cỡ quốc gia. Nền tảng quan trọng nhất để TP Phan Thiết hiện thực hóa mục tiêu này là hệ thống hạ tầng giao thông đang ngày càng phát triển hoàn thiện, giúp kết nối liên vùng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

 

{keywords}

Hạ tầng tại dự án Queen Pearl Mũi Né

Cụ thể, tháng 2/2015, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động đã rút ngắn thời gian đi từ TP Hồ Chí Minh đến Phan Thiết chỉ còn hơn 3,5 – 4 giờ xe chạy. Theo quyết định của Bộ GTVT, trong năm 2017, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ được khởi công. Khi tuyến đường này đi vào hoạt động thời gian đi từ TP.HCM đến Phan Thiết sẽ chỉ mất khoảng 2,5 giờ lái xe. Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Phan Thiết - Mũi Né - Nha Trang (Dự kiến khởi công vào quý II/2017) sẽ đưa Phan Thiết trở thành tâm điểm của tứ giác vàng du lịch TP.HCM - Phan Thiết - Đà Lạt - Nha Trang.

Đặc biệt, năm 2013 dự án Sân bay Phan Thiết đã được Bộ GTVT phê duyệt, năm 2015 đã được Tập đoàn Rạng Đông khởi công với tổng mức đầu tư khoảng 5.600 tỷ đồng. Dự kiến, vào năm 2018, Sân bay Phan Thiết hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ giúp Phan Thiết trở nên gần gũi hơn không chỉ với du khách trong nước mà còn là điểm đến thường xuyên của du khách quốc tế.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, trong quý I/2017, toàn tỉnh đón hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch (tăng 9,81% so với cùng kỳ năm 2016), trong đó khách du lịch quốc tế khoảng 156.843 lượt khách (tăng 19,92% so với cùng kỳ 2016). Đáng chú ý, du khách nội địa luôn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu khách đến, chiếm khoảng hơn 80% tổng lượt khách.

Trên thực tế, dù phát triển muộn hơn so với các trung tâm du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang hay Vũng Tàu, nhưng Mũi Né - Phan Thiết đã nhanh chóng khẳng định vị thế vững chắc trên bản đồ du lịch Việt Nam với hàng trăm khu resort tiêu chuẩn từ 1 - 4 sao.

Đại gia địa ốc gia nhập "cuộc chơi"

Mùa nghĩ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, thêm một lần nữa, Phan Thiết trở nên quá tải. Trước sức hút của du khách cùng với sự phát triển đồng bộ của hạ tầng giao thông là nguyên nhân quan trọng nhất thúc đẩy tiềm năng và sự phát triển của các dự án BĐS nghỉ dưỡng tại Phan Thiết, đồng thời giúp TP biển này trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý đặc biệt của giới kinh doanh BĐS.

Thực tế, trong thời gian gần đây, một loạt dự án tầm cỡ đã được khởi động bởi những chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án uy tín. Điển hình như dự án khu đô thị - thương mại - du lịch The Queen Pearl của Công ty Địa ốc Danh Khôi (DKR).

Dự án sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay trên mặt tiền đường Nguyễn Thông (TP Phan Thiết), án ngữ vị trí "yết hầu" giữa TP Phan Thiết và Khu du lịch Mũi Né - "Thủ đô Resort" của cả nước, với tầm nhìn tuyệt đẹp. Khác với nhiều chủ đầu tư đi trước - thường tập trung vào sản phẩm biệt thự hoặc condotel, Danh Khôi (DKR) tập trung phát triển dòng sản phẩm mới là "nhà phố biển nghỉ dưỡng" với đặc trưng cơ bản là giá bán vừa túi tiền (khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/sản phẩm) và pháp lý sổ đỏ - sở hữu vĩnh viễn. Được biết, sau thành công lớn tại giai đoạn 1, với hơn 700 sản phẩm có chủ, sắp tới đây, Danh Khôi sẽ tung ra thị trường khoảng hơn 500 sản phẩm thuộc giai đoạn 2 của dự án.

Theo ông Dương Minh Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Danh Khôi (DKR), các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thường hướng đến đối tượng khách hàng là người nước ngoài, nhưng có rất nhiều tín hiệu cho thấy lượng khách du lịch nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới và đó mới là đối tượng khách hàng chính của các nhà phát triển dự án BĐS nghỉ dưỡng hướng biển.

Cũng theo ông Tiến, yếu tố quan trọng nhất tác động đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng chính là sự phát triển của nền kinh tế cùng với sự gia tăng về nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của giới nhà giàu. Với thị trường Việt Nam, điểm quan trọng nhất giúp BĐS nghỉ dưỡng ven biển có sức cạnh tranh là mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt. Vì vậy, những dự án vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa đáp ứng đúng khả năng đầu tư của nhiều người với mức giá hợp lý sẽ được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

“Kinh nghiệm cho thấy, những căn hộ nghỉ dưỡng hướng biển có thể đến bằng xe hơi thường được khách hàng ưu tiên hơn so với những nơi chỉ có thể đến bằng máy bay. Vì vậy, nếu phải lựa chọn, tôi sẽ chọn Phan Thiết hoặc Vũng Tàu để đầu tư", ông Tiến chia sẻ.

Bùi Mỹ