-Sáng nay (17/6), trao đổi với VietNamNet, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, thứ 2 tới (19/6) ông sẽ làm thủ tục trả nhà công vụ.

Như VietNamNet đã đưa tin, mới đây Bộ Xây dựng đã có văn bản thông báo gửi ông Hà Hùng Cường – nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc bàn giao lại căn hộ nhà ở công vụ cho đơn vị quản lý vận hành nhà theo quy định.

Theo đó, nguyên Bộ trưởng Hà Hùng Cường hiện đã được Nhà nước cho nghỉ hưu theo chế độ nên đã hết tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ, cụ thể là căn hộ tại nhà chung cư CT1-CT2 khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau đó, nguyên Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã có đơn gửi Bộ Xây dựng mong muốn gia hạn thời gian thuê thêm một năm (đến ngày 30/6/2018) hoặc được mua lại căn hộ nhà ở công vụ.

{keywords}

Nguyên Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường. Ảnh: Hoàng Anh/VietNamNet.

Sáng nay (17/6), trao đổi với PV VietNamNet, ông Cường cho biết, hiện ông chưa nhận được văn bản phản hồi của Bộ Xây dựng.

“Hiện nay, tôi không ở Hà Nội cũng chưa nhận được văn bản trả lời nào của Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, chiều hôm qua (16/6), tôi đã chủ động liên hệ với người phụ trách quản lý nhà công vụ theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng. Tôi đã hẹn sáng thứ 2 làm thủ tục để trả nhà” – nguyên Bộ trưởng Tư pháp nói.

Vị nguyên bộ trưởng cũng cho biết, ông viết đơn bày tỏ mong muốn nhưng sẵn sàng trả lại nhà công vụ theo đúng quy định. “Tôi vẫn trong tâm thế sẵn sàng trả theo đúng quy định. Khi tôi làm đơn tôi rất tôn trọng cơ quan nhận đơn sẽ trả lời mình như nào” – ông Cường chia sẻ.

Xác nhận với VietNamNet, lãnh đạo Cty TNHH MTV Quản lý bất động sản Tây Đô – đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng, cho biết, ông Hà Hùng Cường đã trao đổi và hẹn thứ 2 qua làm việc về việc bàn giao nhà công vụ.

Trước đó, ngày 22/3/2017, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng ký văn bản Thông báo gửi ông Hà Hùng Cường – Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc trả lại nhà ở công vụ tại căn hộ số 1203, tầng 12, tháp B, nhà chung cư CT1 - CT2 (khu đô thị mới Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Theo thông báo này, ông Cường đã hết tiêu chuẩn thuê nhà ở công vụ của Chính phủ và đề nghị bàn giao căn hộ trên cho đơn vị quản lý vận hành theo quy định của pháp luật về nhà ở hiện hành.

Theo Luật Nhà ở năm 2014, việc trả lại nhà công vụ được thực hiện trong thời hạn không quá 90 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan quản lý nhà ở công vụ. Theo đó, đến cuối tháng 6 này là thời hạn nguyên Bộ trưởng Hà Hùng Cường phải bàn giao nhà ở công vụ.

Hồng Khanh

Nhà riêng bị ngập lụt, Nguyên Bộ trưởng Tư pháp muốn gia hạn thuê nhà công vụ

Nhà riêng bị ngập lụt, Nguyên Bộ trưởng Tư pháp muốn gia hạn thuê nhà công vụ

Ông Hà Hùng Cường - nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp mong muốn gia hạn thời gian thuê hoặc được mua lại căn hộ nhà ở công vụ thay vì bàn giao căn hộ vào cuối tháng 6 tới theo quy định.