Thủ tục thuê nhanh gọn, an ninh tối đa, chất lượng sống và sự hỗ trợ tích cực của ban quản lý dự án là những điều mà người ngoại quốc quan tâm hàng đầu khi muốn thuê căn hộ chung cư.

3 khó khăn của người nước ngoài khi thuê nhà Việt Nam

Hiện tại, có hơn 320.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, chủ yếu tập trung tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tới thời điểm hiện tại, chính phủ Việt Nam đã có nhiều chủ trương tao điều kiện cho người nước ngoài sở hữu, chuyển nhượng hay thuê nhà.

Nhiều chuyên gia cho rằng, người nước ngoài và Việt kiều sẽ không bỏ lỡ cơ hội sau khi Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 đã mở để mua nhà vừa để ở, vừa để đầu tư.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số khó khăn cho người nước ngoài có nhu cầu tìm nhà có chất lượng tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Cô Lim Serene (Quốc tịch Hong Kong) cho biết “Cuộc sống tại Việt Nam rất thoải mái, không gặp nhiều khó khăn hay bí bách. Tuy nhiên quá trình thuê nhà ở tại đây lại khá khó khăn.

Cụ thể là rào cản về ngôn ngữ, khi nhiều chủ đầu tư Việt Nam chưa hiểu được các nhu cầu của người nước ngoài sinh sống tại đây như yêu cầu về môi trường sống và dịch vụ tiện tích theo tiêu chuẩn quốc tế, những điều khoản và điều kiện thuê nhà cũng chưa thực sự thuận tiện.

Ngoài ra, có khá nhiều dự án nhà ở tại Hà Nội nhưng các tiêu chuẩn về chất lượng quản lý tòa nhà hay hỗ trợ từ phía Ban Quản lý chưa thực sự bảo đảm như cam kết ban đầu.”

Đây là những khó khăn phổ biến khiến người nước ngoài khó sở hữu nhà tại Việt Nam. Được biết, trên địa bàn Hà Nội có khá nhiều dự án Bất động sản nhưng chỉ một số ít trong đó được người nước ngoài lựa chọn làm nơi an cư nhờ sự thuận tiện về thủ tục thuê nhà cũng như phù hợp với đa phần cư dân nước ngoài. Trong đó, dự án Mulberry Lane của chủ đầu tư danh tiếng Singapore: Capitaland là 1 ví dụ.

Dự án all-in-one được cộng đồng ngoại quốc đánh giá cao

Môi trường sống hiện đại, được quy hoạch theo hướng “All in one”, an ninh khép kín 24/24, tiện ích chỉn chu... là những yếu tố được cộng đồng người nước ngoài đánh giá cao khi nói về chung cư Mulberry Lane (Khu đô thị Mỗ Lao – Hà Nội).

{keywords}

Bể bơi ngoài trời tại Mulberry Lane


Sống tại Mulberry Lane 1,5 năm, gia đình chị Myung Lim Kim (Quốc tịch Hàn Quốc) tại Block A cho biết rất hài lòng với chất lượng dịch vụ: “Chúng tôi đã sống ở thủ đô Cairo, Ai Cập trước khi chuyển đến Việt Nam. Do sống ở nước ngoài nhiều nên gia đình tôi đã quen với môi trường trong lành, sạch sẽ và tương đối yên tĩnh chính vì vậy ngay sau khi đến xem căn hộ gia đình tôi đã chọn đây sẽ là nơi an cư lý tưởng”.

{keywords}

Cô Myung Lim Kim (Hàn Quốc) – Cư dân Mulberry Lane sống tại tòa A cùng con nhỏ

Cũng khá hài lòng sau một thời gian dài sinh sống tại khu chung cư Mulberry Lane, anh Sung Sik Oh (Quốc tịch Hàn Quốc) tại tòa E đánh giá: “Khi lựa chọn 1 căn hộ, ưu tiên hàng đầu của tôi đó là sự thoải mái, tiện lợi. Tại Mulberry Lane, cư dân chỉ cần bước ra khỏi nhà là có thể hít bầu không khí trong lành giữa một không gian xanh tràn ngập mọi nơi, không gian yên tĩnh và vô cùng thoáng đãng. Kết cấu và các thiết bị trong ngôi nhà hiện đại và đầy đủ tiện ích.

{keywords}

Vườn thượng uyển Sky Gargen

Còn cô Lim Serene (Quốc tịch Hong Kong) - chủ nhân căn hộ tại tòa D lại hoàn toàn bị thuyết phục bởi chất lượng dịch vụ và an ninh tại Mulberry Lane: “Là người nước ngoài đến sống và làm việc tại Việt Nam, an ninh và sự riêng tư là mối quan tâm hàng đầu của tôi khi tìm kiếm một căn hộ. Tại Mulberry Lane, tôi đã không còn phải lo lắng hay bận tâm tới vấn đề an ninh bởi dự án được trang bị hệ thống an ninh tân tiến với các chốt bảo vệ nghiêm ngặt vòng ngoài, hệ thống camera giám sát 24/7. Đặc biệt, tại mỗi ngôi nhà trong dự án đều được trang bị nút báo động phòng khi có sự cố”.

Thủ tục thuê nhà cho người nước ngoài cũng đơn giản và nhanh gọn với sự trợ giúp từ chủ nhà, ban quản lý, và các công ty môi giới nên mong muốn của gia đình tôi được thực hiện nhanh chóng”, cô Lim Serene cho hay.

{keywords}

Đến tháng 5/2017, có tới hơn 20% hộ cư dân là người nước ngoài tại Mulberry Lane đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Hồng Kong, Nhật Bản, Singapore... Được biết, thương hiệu của chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý tòa nhà, tập đoàn JLL (Hoa Kỳ) cũng đóng vai trò quan trọng trong quyết định thuê nhà của người nước ngoài tại đây.

Trong tháng 6 này, chủ đầu tư Capitaland Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: nhận ngay lợi nhuận cho thuê 14%/ 2 năm. Khách hàng còn được nhận thêm ưu đãi 8% khi thanh toán nhanh. Đồng thời, chủ đầu tư vẫn áp dụng chương trình “Ở trước trả sau”. Người mua chỉ trả 30% và dọn vào ở trong vòng 1 tháng kể từ ngày đặt cọc. Những ưu đãi hấp dẫn này được chủ đầu tư gửi đến khách hàng như một lời tri ân.

Thông tin dự án:

Website: https://mulberrylane.com.vn

Hotline: 1800 400 066

Lệ Thanh