- Đại diện chủ đầu tư cho biết, sẽ hỗ trợ toàn bộ thiệt hại trong vụ cháy tại chung cư CT4 Xa La.

Liên quan đến vấn đề khắc phục sự cố tại chung cư CT4 Xa La sau vụ cháy tối ngày 11/10, trao đổi với PV VietNamNet chiều 13/10, ông Lê Quốc Hưng, Giám đốc chi nhánh dịch vụ nhà ở, BQL KĐT Mường Thanh cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra BQL đã phối hợp với cơ quan chức năng xử lý khắc phục giảm tối đa thiệt hại.

Ghi nhận tại toà CT4B, C do chỉ bị ảnh hưởng nên ngay trong ngày hôm qua (12/10) đã đóng điện cho toà nhà, vận hành thang máy bình thường phục vụ việc đi lại của cư dân.

{keywords}

Chủ đầu tư hỗ trợ toàn bộ thiệt hại vụ cháy chung cư Xa La tối 11/10

Riêng đối với toà CT4A, tính đến ngày hôm nay BQL cùng các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực thực hiện việc khắc phục. Hệ thống điện đã được xử lý, 2 thang máy đã được vận hành. Trong đêm nay, sẽ cố gắng khắc phục sớm nhất 2 thang máy còn lại đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân.Hiện các đơn vị đang phối hợp làm việc thay ca thâu ngày đêm để sửa chữa khắc phục đường ống nước sớm cung cấp nước trở lại cho toà nhà.

{keywords}

Cư dân Xa La được hỗ trợ sinh hoạt tại khách sạn Mường Thanh

Về thiệt hại, theo ông Hưng tính đến thời điểm này phía BQL thống kê có có 294 xe máy bị cháy, 38 xe máy bị hỏng một phần, 6 chiếc xe đạp cháy, ô tô chỉ có 1 chiếc bị nóng ở phần đuôi.

Để đảm bảo đời sống cho cư dân, phía chủ đầu tư vẫn đang hỗ trợ toàn bộ chi phí sinh hoạt ăn ở cho 300 người dân tại khách sạn Mường Thanh Xa La. Trong sáng nay, đa số các hộ dân đã về căn hộ kiểm kê tài sản.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, sẽ hỗ trợ toàn bộ thiệt hại trong vụ cháy tại chung cư CT4 Xa La. Việc xác định tài sản sẽ dựa trên hiện trạng định giá theo thị trường. Việc thống kê sẽ cố gắng thực hiện trong thời gian sớm nhất để bà con yên tâm quay trở lại đời sống sinh hoạt bình thường.

Về nguyên nhân vụ cháy đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân đang chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng. Nhận định ban đầu có thể do chập điện tại khu vực tầng hầm toà nhà CT4A.

Hồng Khanh