Khởi nguồn là trường phái Bauhaus, tiếp tục được kế thừa bởi Minimalism, phong cách kiến trúc tối giản ngày một khẳng định sự phát triển của mình trong nền kiến trúc hiện đại.

Phong cách kiến trúc Minimalism còn được biết như hậu duệ của kiến trúc Bauhaus, là phong cách kiến trúc tối giản được bắt đầu từ một phong trào nghệ thuật nổi lên ở New York- Mỹ vào những năm đầu thập niên 1960. Giữ nguyên những giá trị của Bauhaus, với Minimalism, kiến trúc được đơn giản hóa tối đa trong phong cách thiết kế và các thành phần như đường nét, kiểu dáng chi tiết trang trí hay vật dụng, nội thất nhưng vẫn giữ được nét thẩm mỹ nghệ thuật.


{keywords}

Tại Châu á, Nhật Bản được coi là đất nước tiên phong của phong cách Minimalism. Tính tối giản được thể hiện từ hình thức kiến trúc căn hộ, nhà ở cho tới nội thất bên trong. Mặc dù thiết kế tinh giản tối đa, nhưng Minimalism vẫn kết hợp hài hòa tính hiện đại với những giá trị văn hoá - tinh thần truyền thống của Nhật Bản.

Châm ngôn của kiến trúc Minimalism chính là “Less is more”, hay còn hiểu như “Ít nhưng lại là nhiều” - là nguyên tắc chủ đạo của phong cách này. Mọi góc cạnh và chi tiết rườm rà, cầu kỳ như họa tiết hoặc phù điêu sẽ được loại bỏ, thay thế vào đó là các đường nét vuông vức, và đơn giản.

Nội thất theo phong cách Minimalism hướng sựchú ý đến những đường nét và kết cấu. Các không gian như tường, sàn đều được làm phẳng và hạn chế nội thất, đồ dùng nhất có thể, đồng nhất với những hình khối đơn giản và khoảng không lớn, sau đó được phối hợp nhuần nhuyễn với ánh sáng, tạo sự tập trung cho nội dung kiến trúc, từ đó tạo nên những giá trị tinh tuý của vẻ đẹp tinh giản

{keywords}

Mặc dù kiến trúc Minimalism mang tinh thần đơn giản hoá, nhưng lại tạo nên một không gian sống chặt chẽ và hữu dụng. Sự đơn giản của hình thức tổng thể, chi tiết kiến trúc, giảm tải trong sử dụng vật liệu, màu sắc… nhằm đem lại tính tập trung vào không gian và đưa không gian thành nội dung chủ đạo của công trình.


{keywords}

Tương tự như Minimalism, “người tiền nhiệm” Bauhaus cũng mang phong cách kiến trúc tinh giản nhưng giữ nguyên vẻ đẹp trường tồn theo thời gian cùng tính hữu dụng.

Các đường nét của Bauhaus gắn liền với ngôn ngữ hình học, hình khối đơn giản không trang trí. Chính vì tính chất này, Bauhaus có tính trường tồn theo thời gian, luôn giữ được vẻ đẹp theo niên đại.

Vốn dĩ nguyên tắc của Bauhaus là "Thẩm mỹ đi liền với Công năng", chính vì vậy, việc tối ưu công năng của ngôn ngữ thiết kế Bauhaus luôn được đặt lên hàng đầu trong cả nội và ngoại thất. Tất cả các không gian trong và ngoài của công trình mang âm hưởng Bauhaus đều được thiết kế không thừa không thiếu, tận dụng tối đa công năng, xây dựng một không gian sống hữu dụng nhất.

Cả Minimalism và Bauhaus đều là những phong cách kiến trúc lấy tinh thần đơn giản hoá tối đa làm nền tảng, từ đó xây dựng nên một không gian tối giản nhưng vẫn giữ cho mình tính thẩm mỹ và nghệ thuật. Ở mỗi phong cách đều có thể thấy được tính chất tối ưu công năng của không gian, tận dụng triệt để mọi góc cạnh của không gian sống, đồng thời giữ vững tính thẩm mỹ theo thời gian.

{keywords}
Giữ nguyên tinh thần của phong cách Bauhaus, chủ đầu tư EZ Land đã mang tới thị trường bất động sản Việt Nam HausNeo - dự án tiên phong lấy cảm hứng mang âm hưởng thiết kế này tại thị trường bất động sản Việt Nam.

Sở hữu vị trí tại quận 9, TP.HCM với tính kết nối vượt trội, hệ thống tiện ích nội ngoại khu chuẩn mực cùng phong cách thiết kế độc đáo, HausNeo hứa hẹn trở thành “cơn sốt” mới tại thị trường khu Đông nói chung và tổng thể thành phố nói chung. Mô hình căn hộ của HausNeo được thiết kế đúng theo tinh thần Bauhaus: đơn giản, nhất quán nhưng giữ trọn vẹn sự thẩm mỹ và tối ưu tính hữu dụng, công năng từng khoảng không trong căn phòng. Các căn hộ cũng được tối ưu hóa ánh sáng và không khí tự nhiện, tạo nên cảm giác khoáng đạt và hài hòa trong phong thủy.

{keywords}
Bằng thiết kế âm hưởng kiến trúc Bauhas, chủ đầu tư EZ Land đã mang tới một “nơi đáng sống” với không gian Tây Âu chuẩn mực dành cho khách hàng ngay trong lòng khu Đông TP.HCM

Dự án căn hộ HausNeo được xem như “Làn gió mới” tiên phong của cuộc sống phong cách Châu Âu tại quận 9.

Chủ đầu tư : Công ty cổ phần phát triển EZ Land Việt Nam
Vị trí dự án: Khu Dân Cư Phú Hữu, Đường Liên Phường, Phường Phú Hữu, Quận 9, liền kề nút giao Cao tốc Long Thành – Dầu Giây và đường Vành Đai Trong
Nhà thầu: COFICO
Diện tích dự án: Hơn 8,000 m2
Mật độ xây dựng: Hơn 30%
Quy mô: 18 tầng gồm 560 căn hộ và 8 shophouses.
Loại hình căn hộ: Từ 1 – 3 PN
Thời gian giao nhà dự kiến: Q3/2019
Dự án HausNeo sẽ tiến hành buổi lễ công bố dự án vào ngày 22/10/2017. Để tìm hiểu thêm về thông tin buổi lễ công bố, độc giả vui lòng truy cập tại link http://hausneo.vn/ hoặc liên hệ hotline công ty EZ Land 0936 69 19 19, công ty UniHomes 0906602605 và công ty DKRV 0938787815 để được tư vấn.

Thúy Ngà