Giữa Hà Nội có một khu đô thị “tưởng như mơ” mà những người dân nơi đây tự hào gọi tên “khu đô thị hạnh phúc” - đó chính là Ciputra, tên gọi tắt lấy theo tên chủ đầu tư của Khu đô thị Quốc tế Nam Thăng Long.

Sau hơn 2 thập kỷ kể từ khi đặt nền móng đầu tiên của quá trình phát triển cho tới nay, khu đô thị rộng hơn 300ha với gần 8000 dân này luôn là hình mẫu của mô hình đô thị phức hợp, được cộng đồng cư dân quốc tế và người Việt Nam tinh hoa, tri thức đánh giá cao.

{keywords}
Ciputra rộng 301 héc ta bao gồm các phân khu biệt thự và cao tầng

Ciputra toạ lạc tại khu vực Tây Hồ Tây, dễ dàng kết nối với tất cả các quận trung tâm của Thành phố, đồng thời cũng rất gần sân bay quốc tế Nội Bài. Vị trí này trong tương lai sẽ trở nên tiềm năng gấp bội khi tuyến đường sắt đô thị thứ 2 dài 11,5km đi qua đây. Với điểm đầu là Nam Thăng Long, điểm cuối là Trần Hưng Đạo, tuyến đường sắt gồm 3 ga ngầm và 7 ga trên cao, đi qua quận Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Ba Đình. Cơ sở hạ tầng tương lai là lực đẩy mạnh mẽ cho sức vươn mình của khu vực nói chung và khu đô thị nói riêng.

Cuộc sống đúng ước mơ

Đó là sự tự hào xen lẫn cả sự hạnh phúc của chị N.T.Thu Hoài, một cư dân lâu năm của Ciputra. Là một trong số những hộ gia đình chuyển về khu đô thị sinh sống từ những ngày đầu, chị Thu Hoài vẫn không thể quên những câu chuyện xoay quanh việc chọn nơi an cư cho cả gia đình. Rời phố cổ về đây, ban đầu, gia đình, bạn bè và người thân đều “chê xa”. Thế nhưng chỉ sau thời gian ngắn chuyển về đây, chị đã làm thay đổi suy nghĩ của tất cả mọi người.

“Tôi chưa bao giờ thấy xa. Nếu mỗi ngày tôi chỉ mất 30 phút để tới công ty thì quãng thời gian này là lý tưởng với giao thông hiện nay. 30 phút lái xe không hề kẹt xe, tôi còn thong dong ngắm hồ Tây trên đường. Hai con tôi lần lượt học tại Trường quốc tế Liên Hiệp Quốc - UNIS ngay tại nội khu. Ông xã không phải đi xa chơi golf, sân tập golf 38 làn ngay tại nhà là điểm hẹn cuối tuần”.

Bởi được quy hoạch theo mô hình đồng bộ dịch vụ tiện ích, “everything under one roof”, tại Ciputra có đầy đủ tiện ích giáo dục - thể chất - vui chơi - giải trí - mua sắm thiết yếu cho cư dân.

“Nội khu có tới 6 bể bơi, 5 sân tennis, rất nhiều sân chơi trẻ em, vườn cây xanh, và cả Ciputra Club. Các con tôi không phải đi xa để bơi lội, vui chơi. Cha mẹ cũng dễ dàng tìm được không gian chơi cờ, tập dưỡng sinh”.

Một chất lượng cuộc sống mà chị nói rằng “đúng như ước mơ chị vốn tìm kiếm”. Cuối cùng, được thuyết phục bằng những gì tận mắt nhìn thấy, ông bà ngoại, anh chị em và vài người bạn đã chuyển nhà về đây, cùng quây quần với chị.

{keywords}
Không gian sinh thái trải dài cùng đầy đủ tiện ích khép kín

“Nơi duy nhất tôi cho là đáng sống”

Anh Ngô M. Trung, chủ một chuỗi nhà hàng lớn tại Hà Nội chia sẻ, anh cũng là một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội. Hiếm có khu dự án nào mới mà anh không biết đến. Anh cũng có nhiều lần gặt hái thành công trong các thương vụ “mua đi bán lại” nhà đất. Nhưng gia đình anh vẫn chọn sống lâu dài tại Ciputra Hanoi.

“Nói về sinh thái và tiện ích thì ở Hà Nội bây giờ cũng nhiều khu có đủ cả hai yếu tố, có khác nhau thì khác ở mức độ đầu tư. Nhưng điểm các nơi khác không thể bằng Ciputra đó là cộng đồng. Sống tại đây đều là người tri thức, chuyên gia nước ngoài, doanh nhân, nghệ sỹ và người có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội. Tôi nghĩ nhờ ý thức cao nên môi trường sống ở đây rất lý tưởng”.

Gia đình anh tiếp tục mua các căn hộ The Link345 để đầu tư. Việc khai thác cho thuê ở đây được đánh giá là sinh lời cao nhờ môi trường sống văn minh, được nhiều người nước ngoài ưa chuộng, do đó giá thuê cao, tìm khách không khó. The Link mới có cả hệ thống tiện ích riêng như bể bơi, đường dạo, vườn tiểu cảnh ngay dưới chân toà nhà. Cộng hưởng nền tảng tiện ích sẵn có, The Link càng được đánh giá cao.

{keywords}
Tổ hợp căn hộ The Link 345 sở hữu tầm nhìn khoáng đạt ra sân tập Golf

“Global thinking, local living”

Anh Anthony Powell có rất nhiều người bạn đồng hương và chơi rất thân với hội “expats” (từ chỉ các chuyên gia cao cấp nước ngoài làm việc tại đất nước khác) tại Ciputra. Anh sang Việt Nam hơn 15 năm, sau thời gian ngắn với nhiều lần chuyển nhà liên tiếp, anh cùng vợ đã ổn định tại Ciputra, lần lượt sinh 3 con, hiện nay, căn hộ tại đây thực sự là tổ ấm gắn bó không muốn rời xa.

“Tôi cho rằng chủ đầu tư tại đây có tư duy quốc tế khi tạo ra một môi trường sống đủ đầy dịch vụ tiện ích cho người dân. Tuy nhiên, đến Việt Nam không thể không hoà mình với cuộc sống bản xứ nhiều điều thú vị. Lần đầu tôi được biết đến ngày hội trung thu và ngày Tết qua những hoạt động cư dân chung tay tổ chức mỗi năm”.

Ciputra hiện vẫn tiếp tục triển khai các phân khu mới như biệt thự “vườn trong vườn - hồ bên hồ” The Grand Gardenville và căn hộ cao cấp The Link với nhiều lựa chọn về diện tích. Ciputra vẫn tiếp tục sở hữu sức hút riêng nhờ những ưu điểm riêng có làm nên sự hạnh phúc cho cư dân. Chính vì thế, cả cư dân và khách hàng đều chờ đón những thông tin mới từ khu đô thị này.

Doãn Phong