Được đầu tư số tiền lên tới 500 tỉ đồng, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chung cư giữa lòng phố cổ - Hanoi Aqua Central - quả đúng là mơ ước của các cư dân đang sống tại nhiều chung cư khác hiện nay.

Hệ thống PCCC như khách sạn 5 sao

Sau các sự cố cháy lớn nhỏ liên tiếp xảy ra tại một số chung cư dịp cuối năm 2017, đầu năm 2018, một trong những tiêu chí hàng đầu khi tìm mua căn hộ chung cư hiện nay là hệ thống PCCC có đảm bảo hay không. Nhiều chung cư, kể cả phân khúc trung cấp và cao cấp không đáp ứng đủ tiêu chuẩn PCCC là bởi cắt giảm ngân sách đầu tư cho hệ thống PCCC, đồng thời đội ngũ quản lý còn non kém, thiếu kinh nghiệm.

Chính vì vậy, hệ thống PCCC hiện đại, an toàn như của khách sạn 5 sao quốc tế tại Hanoi Aqua Central khiến không ít người ngưỡng mộ, với trang thiết bị tối tân của Mỹ và Châu Âu, cùng đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu Leopalace 21 Nhật Bản.

{keywords}
Phối cảnh tòa tháp Hanoi Aqua Central giữa lòng phố cổ

Đầu tiên, tại khu vực hành lang sẽ được bố trí 3 hệ thống hút khói được đầu tư bài bản và đầu phun sprinkler 2 chiều cả dưới và trên trần nhà. Cửa thoát hiểm làm bằng thép và có khả năng chống cháy đến 120 phút; cửa được thiết kế và vận hành theo tiêu chuẩn Châu Âu từ nhà thầu Howman của Đức, tất cả đều có cảm biến nhiệt và kiểm soát cửa luôn được đóng kín theo quy định về PCCC.

Trong đó, có một thang máy phòng cháy vẫn được hoạt động và sử dụng trong trường hợp cháy xảy ra, giúp đẩy nhanh tốc độ thoát hiểm. Đây là công nghệ mới vượt trội so với quy tắc không sử dụng thang máy khi cháy nổ tại các chung cư thông thường. Hành lang và các khu vực công cộng như tầng hầm được bố trí hệ thống camera giám sát dày đặc, đảm bảo quan sát và quản lý 100% các diện tích công cộng.

Tiếp theo, hệ thống PCCC trong nhà được thiết kế hợp lý, khoa học và đầu tư thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ. Tất cả các phòng ngủ chính được lắp hai đầu phun nước trong trường hợp có cháy và một cảm biến khói. Trong khi đó, bếp và các phòng ngủ nhỏ mỗi nơi đều có một cảm biến nhiệt và một đầu phun nước. Các đầu phun được bố trí vào tất cả các phòng trong căn hộ và đảm bảo về khoảng cách hợp lý để đồng loạt phun đủ tới tất cả không gian trong trường hợp có cháy.

Hành lang được kết nối với cửa thoát trung tâm, khi có cháy hoặc khói, hệ thống nhiệt sẽ báo tín hiệu đến từng căn hộ để các gia chủ kịp thời xử lý nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp. Đồng thời, đầu báo nhiệt được bố trí tại các phòng trong căn hộ sẽ truyền tín hiệu theo khu vực đến Bộ phận PCCC tại tầng hầm B1, bất kể vị trí nào tăng nhiệt có khói, ban quản lý toà nhà có thể lập tức định vị và giải quyết không để đám cháy hoặc khói lan tỏa. Chủ đầu tư lưu giữ chìa khóa kí niêm phong của từng căn hộ, chỉ cần có tăng nhiệt bất thường tại vị trí nào đó trong nhà, bảo vệ sẽ lên kịp thời để xử lý dập tắt sự cố.

Đầu tư xứng tầm với đẳng cấp của tòa chung cư cao cấp

Hanoi Aqua Central sử dụng toàn bộ hệ thống đầu phun của thương hiệu Sprinkler Viking (Mỹ). Đặc biệt, tất cả các phòng kỹ thuật đều được lắp đặt đầu phun chữa cháy bằng khí sạch FM-200 (chữa cháy bằng khí). Khí sạch FM-200 rất linh hoạt, có thể sử dụng để chữa cháy cho hầu hết các lớp đám cháy lớn. Chữa cháy bằng FM-200 là hệ thống an toàn cho sức khoẻ con người, không phá huỷ tầng ozone, không làm hư hỏng thiết bị khi phun xả, thời gian phun xả cực nhanh chỉ mất khoảng 5-10s, có khả năng dập tắt đám cháy trong vòng 10s, không để lại cặn bã sau khi phun.

{keywords}
Phối cảnh minh họa phòng ngủ dự án Hanoi Aqua Central

Không chỉ đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn PCCC của Việt Nam, hệ thống PCCC tại Hanoi Aqua Central còn được lắp đặt theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, do nhà thầu Shimizu thi công. Hệ thống PCCC này được đầu tư xứng tầm với đẳng cấp của tòa chung cư cao cấp bậc nhất ngay trung tâm phố cổ Hà Nội.

Hanoi Aqua Central là dự án chung cư cao cấp duy nhất trong khu trung tâm phố cổ Hà Nội, sở hữu vị trí chiến lược tại 44 Yên Phụ, gần ngã giao dốc Hàng Bún và phố Cửa Bắc, chỉ mất 10 phút đi bộ tới hồ Hoàn Kiếm. Tòa tháp gồm 21 tầng nổi và 3 tầng hầm, với số lượng giới hạn 238 căn được thiết kế vô cùng sang trọng, đẳng cấp. Dự án dự kiến sẽ bàn giao nhà vào quý III năm 2018, với nhiều chính sách ưu đãi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ:

Hotline: 0971980168

Đơn vị tư vấn và quản lý bán hàng: Công ty TNHH phát triển & kinh doanh BĐS Weland

Doãn Phong