Hạ Long (Quảng Ninh) đang là cái tên được nhiều nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tìm kiếm. Bởi mảnh đất này đang sở hữu tiềm năng du lịch lớn trong khi số lượng cơ sở lưu trú còn khiêm tốn.

Lượng khách du lịch “vượt mặt” Nha Trang, Đà Nẵng

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2017 tổng lượng khách du lịch đến Hạ Long là 9,87 triệu lượt, trong khi đó con số này ở Đà Nẵng là 6,6 triệu lượt và Nha Trang là 5,5 triệu lượt. Chỉ tính riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, lượng khách du lịch đến với Hạ Long đạt 6,6 triệu lượt.

Theo công bố của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch), Hạ Long đứng đầu danh sách các điểm đến hàng đầu Việt Nam nửa đầu 2018.

Hiện Quảng Ninh cũng là một trong những tỉnh đang sở hữu hạ tầng giao thông khá hoàn thiện. Quảng Ninh hiện tiên phong đầu tư gần 200km đường cao tốc và sân bay. Đây cũng là địa phương có 3 phương thức vận tải gồm: đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

Một số dự án đi vào hoạt động làm thay đổi bộ mặt hạ tầng giao thông của tỉnh như: cầu Bãi Cháy, dự án nâng cấp Quốc lộ18 đoạn Mông Dương - Móng Cái, Uông Bí - Hạ Long, đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long, cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng…

Về đường thủy, theo quy hoạch cảng Quảng Ninh sẽ là cảng đầu mối khu vực, gồm 4 khu bến, 6 bến cảng, 3 khu neo đậu, chuyển tải với hệ thống dịch vụ hậu cần cảng biển đồng bộ. Trong đó, cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai hoàn thành trong năm 2018 sẽ tiếp nhận tàu khách du lịch Bắc - Nam, tàu khách quốc tế có trọng tải lớn.

Dự án cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn là điểm nhấn quan trọng trong kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh đã đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 11/7, dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 12/2018.

{keywords}
 

Mảnh đất màu mỡ của các nhà đầu tư

Tiềm năng du lịch lớn là vậy, tuy nhiên theo thống kê của CBRE, số lượng cơ sở lưu trú Hạ Long ít hơn so với Đà Nẵng, Nha Trang. Hạ Long mới chỉ có 6.921 căn trong khi Đà Nẵng là 18.110 căn và Nha Trang là 24.729 căn.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong bối cảnh khách du lịch tăng luỹ tiến, cơ sở lưu trú của Hạ Long khiêm tốn, đặc biệt là cơ sở lưu trú 4-5 sao, nhất là sau khi sân bay quốc tế Vân Đồn đưa vào khai thác (dự kiến cuối năm 2018), lượng du khách càng đổ về gây áp lực lên các đơn vị kinh doanh.

Chính vì vậy, Quảng Ninh mà cụ thể là Hạ Long nhanh chóng trở thành điểm đến của giới đầu tư BĐS, đặc biệt là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng hạng sang.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, trong giai đoạn từ năm 2014 đến nay, tổng cộng tỉnh có hơn 100 dự án bất động sản, với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD, đa dạng phân khúc, từ nghỉ dưỡng, giải trí, shophouse, đến căn hộ chung cư....

Thành phố Hạ Long hiện đang hội tụ hầu hết tên tuổi các chủ đầu tư lớn ở mọi phân khúc bất động sản.

Không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch ở Hạ Long, các nhà đầu tư còn khiến thành phố này trở nên năng động, sầm uất hơn với hàng loạt khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đồng thời các chủ đầu tư cũng hấp dẫn nhà đầu tư bằng mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn, dao động phổ biến khoảng 8-12%/năm mang lại lợi nhuận ổn định.

Hiện thị trường BĐS Hạ Long không ngừng tăng trưởng và ngày càng sôi động. Thành phố trẻ này đang dần khẳng định vị thế của “thiên đường nghỉ dưỡng” phía Bắc. Nhiều chuyên gia dự đoán BĐS Hạ Long sẽ có nhiều cơ hội tang giá vượt bậc trong những năm tới.

Diệu An