Cùng với sự giàu lên nhanh chóng của một bộ phận người Việt, hàng loạt sản phẩm từ sinh hoạt, phương tiện cho tới bất động sản cũng xuất hiện tại Việt Nam, nhắm tới cộng đồng đại gia này.

Những khu phố, thị trấn người giàu đã được hình thành từ lâu trên thế giới. Tại chính những thành phố phát triển bậc nhất vẫn có những khu vực chỉ dành riêng cho giới siêu giàu sinh sống. Không nằm ngoài xu thế, cùng với sự giàu lên của những đại gia Việt, cộng đồng người giàu đang dần được hình thành với văn hóa cộng đồng, triết lý sống giống nhau.

Đại gia Việt giàu nhanh nhất thế giới

Một báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường New World Wealth công bố hồi đầu năm cho biết Việt Nam là quốc gia giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2007-2017, với tốc độ gia tăng tổng tài sản lên tới 210%. Thậm chí, tốc độ giàu lên của Việt Nam còn bỏ xa những nước phát triển nhanh như Trung Quốc hay Ấn Độ, và được dự báo sẽ tiếp tục tăng thêm 200% trong 10 năm tới.

Đà tăng trưởng này phần lớn nhờ vào sự trỗi dậy mạnh mẽ của các cá nhân siêu giàu tại Việt Nam, những người sở hữu tài sản có thể đầu tư trị giá ít nhất 30 triệu USD, không bao gồm tài sản cá nhân và bất động sản như nơi ở chính, bộ sưu tập hay tài sản tiêu dùng.

Tầng lớp bí ẩn

Một chuyên gia kinh tế đã có nhiều năm nghiên cứu về Việt Nam và châu Á từng nhận định tâm lý chung của người Việt Nam khi nhắc về người giàu là không ngưỡng mộ họ. Vì vậy, giới siêu giàu thường khá kín tiếng, tránh khoe mẽ về khối tài sản của mình, cũng như nơi họ sinh sống.

{keywords}
Giới siêu giàu Việt thường có xu hướng gắn mình với những đặc quyền riêng như hàng hiệu, xe hơi và biệt thự siêu sang…

Quan điểm về người giàu tại Việt Nam đa số vẫn là chi tiêu hàng triệu USD vào những món đồ xa xỉ, những khu biệt thự xa hoa trong cuộc sống thượng lưu. Tuy nhiên, lý lẽ của người giàu luôn đúng. Một báo cáo của Credit Suisse vào cuối năm 2017 cho biết giới siêu giàu thường có xu hướng gắn mình với những đặc quyền riêng như hàng hiệu, xe hơi và biệt thự siêu sang… Ngoài ra, họ cũng có thú vui riêng như hội họa, nghệ thuật nên thường sở hữu những căn biệt thự siêu sang theo phong cách của riêng mình và không trùng lặp với bất kỳ mô hình nào khác.

Người giàu sống ở đâu?

{keywords}
Vùng Greenwich - nơi tập trung những biệt thự của giới siêu giàu Mỹ

Trên thế giới, nhiều khu vực nổi tiếng bởi sự tập trung của giới siêu giàu. Như khu The Golden Triangle của vùng Greenwich với mức thu nhập trung bình của cư dân trên 600.000 USD/gia đình; hay khu phố thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới như The Peak ở Hong Kong (Trung Quốc).

Ở Việt Nam, giới siêu giàu cũng đang dần hình thành một số cộng đồng tập trung tại những khu vực có vị trí đẹp và thiên nhiên yên bình, nằm ngoài trung tâm các thành phố lớn. Cùng với sự giàu lên của giới tinh hoa này, những dự án bất động sản hạng siêu sang cũng bắt đầu mọc lên nhắm tới tầng lớp này. Tuy nhiên, số lượng dự án đạt tiêu chuẩn siêu sang với vị trí đẹp, không khí trong lành tại Việt Nam lại không nhiều khi hầu hết chủ đầu tư thường chọn những khu đất bên trong nội đô để xây dựng các dự án của mình.

Giống như Dubai có Đảo Cọ cho những tỷ phú dầu mỏ sinh sống, thì tại Việt Nam hiện có một dự án bất động sản tương tự với yếu tố thiên nhiên, đặc biệt là môi trường nước là Ecopark Grand - The Island.

{keywords}
Biệt thự trên đảo Ecopark Grand - The Island

Phân khu biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island rộng tới hơn 60 ha nhưng diện tích dành cho cây xanh và mặt nước lên tới 62%. Đây là dự án có mật độ xây dựng thấp nhất trong tất cả các sản phẩm của Ecopark, đảm bảo tiêu chí sống sang trọng giữa thiên nhiên của các căn biệt thự thượng lưu trên thế giới.

Tất cả biệt thự tại đây đều có mặt thoáng tiếp xúc với thiên nhiên, bốn bề là vịnh hồ xanh mát, nơi gia chủ được tận hưởng cuộc sống sinh thái đúng nghĩa.

{keywords}
Không gian mặt nước tại Ecopark Grand – The Island

Ecopark cũng kỳ công mời tới những tập đoàn kiến trúc nổi tiếng thế giới là Swan & Maclaren (Singapore), Humphreys & Partners (Mỹ), WATG (Mỹ/Singapore), Darkhorse (Australia) và DWP (Australia) để hoàn thiện các căn biệt thự Ecopark Grand từ từng chi tiết nhỏ nhất.

{keywords}
Cư dân Ecopark Grand – The Island được đưa đón bằng du thuyền và xe Maybach

Thậm chí, với mục đích hướng tới xây dựng cộng đồng tinh hoa tại đây, chủ đầu tư dành riêng cho cư dân biệt thự đảo những đặc quyền chưa khu đô thị nào trang bị như đưa đón cư dân bằng du thuyền và dòng xe sang Maybach, mỗi chủ nhân của biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island sẽ có riêng một nhân viên concierge sẵn sàng phục vụ 24/7, hỗ trợ mọi yêu cầu từ gia chủ. Cùng với đó là clubhouse rộng hơn 7000 m2 với bể bơi vô cực ngoài trời, phòng thưởng thức rượu và cigar cao cấp, phòng tập gym, yoga, trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, công viên thế thao…

“Ecopark Grand - The Island sẽ là sản phẩm chủ chốt, một thành công mới của Ecopark trong thị trường bất động sản cuối năm nay bởi chúng tôi đã đón đầu được nhu cầu thực khá lớn của một tầng lớp thượng lưu mới - những người có điều kiện kinh tế, biết trân quý giá trị bản thân và biết tận hưởng những nét tinh tuý nhất trong mọi khía cạnh cuộc sống”, ông Nguyễn Dũng Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng, tự tin khẳng định.

Nhà mẫu biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 23/09/2018. Khách hàng có nhu cầu tham quan nhà mẫu vui lòng liên hệ số máy hotline để hẹn lịch:  01233 555 569.

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập www.ecoparkgrand.com

Xuân Thạch