-UBND TP.HCM đã có kế hoạch tổ chức thực hiện cải tạo, sửa chữa các chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975 trên địa bàn TP.

Theo đó, đối với các chung cư có kết quả kiểm định là nguy hiểm, TP.HCM yêu cầu phải hoàn thành thay thế, cải tạo trong năm 2017. Đối với các chung cư có kết quả kiểm định là hư hỏng nặng, thời gian hoàn thành trong năm 2018.

Đối với các chung cư cũ còn lại chưa phải là chung cư hư hỏng nặng, nguy hiểm, TP.HCM sẽ thực hiện khi có đề xuất tháo dỡ để xây dựng lại của chủ sở hữu chung cư.

{keywords}

TP.HCM sẽ xóa các chung cư nguy hiểm trong năm nay

Theo UBND TP.HCM, mục tiêu của TP là phấn đấu đến năm 2020 sẽ hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa và đầu tư xây dựng mới thay thế ít nhất 50% tổng số các chung cư cũ. Hướng xử lý phải toàn diện, hiệu quả, phục vụ lợi ích chung của cộng đồng dân cư.

Báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM cho thấy đến nay trên địa bàn TP.HCM có 474 chung cư cũ với tổng số khoảng 50.000 căn hộ được xây từ trước 1975, phân bổ ở 15 quận. Hiện quận 5 là quận có nhiều chung cư cũ nhất, với 203 chung cư.

Hầu hết các chung cư này đều bị xuống cấp nặng, trong đó có nhiều chung cư nguy cơ sụp đổ cao. Các chung cư này được kiểm định là hư hỏng nặng, nguy hiểm, với tỷ lệ chất lượng còn lại nhỏ hơn 55% và xếp loại nguy hiểm cấp D - cấp độ nguy hiểm cao nhất.

Diệu Thủy

Cải tạo chung cư cũ: 'Ông lớn', 'ông bé' đều muốn ghi tên

Cải tạo chung cư cũ: 'Ông lớn', 'ông bé' đều muốn ghi tên

Tại văn bản số 5621 của UBND TP.Hà Nội ngày 30/9/2016, hiện có 19 doanh nghiệp được giao lập quy hoạch chi tiết 1/500 toàn khu chung cư cũ, nhiều “ông lớn” bất động sản có mặt trong danh sách trên.

TP.HCM: Cải tạo chung cư cũ ngày càng ‘xa rời’ mục tiêu

TP.HCM: Cải tạo chung cư cũ ngày càng ‘xa rời’ mục tiêu

Tốc độ cải tạo chung cư cũ tại TP.HCM còn rất chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu đảm bảo cuộc sống của người dân cư ngụ trong chung cư cũ cũng như chương trình chỉnh trang đô thị.

Thanh tra ‘sờ gáy’ chung cư gây nguy hiểm tính mạng cư dân

Thanh tra ‘sờ gáy’ chung cư gây nguy hiểm tính mạng cư dân

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM vừa ông bố thông tin về sai phạm tại chung cư Viên Ngọc Phương Nam tại số 125/20 đường Âu Dương Lân, Phường 2, Quận 8.