Tòa nhà được xây dựng với mục đích phục vụ nhu cầu thuê trọ cho 22.000 sinh viên, hiện nay lại trở thành nơi trú ngụ của những đàn vịt.

Dự án Nhà ở sinh viên tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp được khởi công từ năm 2009, nhưng tới nay, hơn một nửa dự án vẫn đang trong tình trạng đắp chiếu.

Dự án bao gồm 6 tòa nhà cao 19 tầng và một tầng hầm, do Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng (thuộc Sở Xây dựng Hà Nội) làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư khoảng 1.900 tỷ đồng.

Những người dân sống ở đây cho biết, ngoài ba khu nhà A1, A5 và A6 được đưa vào sử dụng thì các khu A2, A3, A4 bị bỏ hoang từ nhiều năm nay. Đặc biệt là có rất nhiều đối tượng nghiện ngập thường xuyên lui tới đây hút chích, biến nơi đây thành "điểm đen" của khu vực Pháp Vân - Tứ Hiệp.

{keywords}

Chưa kịp hoàn thiện phần thô, các tòa nhà A2,A3,A4 đã bị bỏ lửng, trở thành những tòa nhà hoang. Xung quanh đó, không ít hộ dân nghèo đã dựng nhà "ở tạm" từ nhiều năm nay. (Ảnh: Vi Yến)

{keywords}

Xung quanh tòa nhà, cỏ cây mọc um tùm, xen kẽ là cả những loại cây do người dân sống xunh quanh trồng lên. Thêm vào đó, phương tiện hỗ trợ xây dựng cũng bị lãng quên, vật liệu xây dựng chất đống, rỉ sét. (Ảnh: Vi Yến).

{keywords}

Máy móc được “đắp chiếu” một cách cẩn thận, những thanh sắt đã nằm ở đây từ rất nhiều năm nay, và một số tấm tôn được sử dụng để quây lại với mục đích tránh những người xấu có ý định trộm cắp vật liệu xây dựng. (Ảnh: Vi Yến).

{keywords}

Bên trong tòa nhà trở thành nơi xả thải của các hộ dân xung quanh. Rác thải lâu ngày không được dọn dẹp nên dù đứng từ trên tầng 3 của tòa nhà mùi hôi thối vẫn bốc lên nồng nặc. (Ảnh: Vi Yến)

{keywords}

Thậm chí nơi đây còn được người dân sử dụng để nuôi vịt. (Ảnh: Vi Yến)

{keywords}

Phía bên ngoài, cánh cổng bảo vệ công trường được dựng lên tạm bợ bởi tấm lưới sắt, chỉ cần đẩy nhẹ là cổng có thể bị gãy bất cứ lúc nào. (Ảnh: Vi Yến).

{keywords}

Khu vực của đoàn tư vấn giám sát nằm ngay cạnh tòa nhà A4 từ lâu nay cũng bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Không ai có thể nhận ra rằng đây là nơi để các chủ đầu tư theo dõi tiến độ thi công của những dãy nhà cao tầng trị giá hàng nghìn tỷ. (Ảnh: Vi Yến)

{keywords}

Vì công trình bị bỏ hoang đã nhiều năm nay, nên không ít hộ dân nghèo đã tới đây để dựng nhà ở. Chủ yếu họ là những người lao động chân tay, phu hồ và làm nghề buôn bán đồng nát. (Ảnh: Vi Yến)

Hàng nghìn tỷ đồng bị “đóng băng” từ năm này qua năm khác, chưa biết đến khi nào thì những khu nhà này sẽ hoàn thiện.

Theo VTC News

Hai phương án “đại phẫu” nút giao Pháp Vân

Hai phương án “đại phẫu” nút giao Pháp Vân

Có 2 phương án được đưa ra để cải tạo, xóa ùn tắc tại nút giao Pháp Vân

Lập đoàn kiểm tra dự án nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp

Lập đoàn kiểm tra dự án nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 357/QĐ-UBND về thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra quá trình thực hiện và thực trạng quản lý nhà dự án xây dựng nhà ờ cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Nghịch cảnh: Ký túc xá nghìn tỷ ‘chết yểu’, xin phá bỏ nhà tái định cư

Nghịch cảnh: Ký túc xá nghìn tỷ ‘chết yểu’, xin phá bỏ nhà tái định cư

Ngay giữa thủ đô lại tồn tại nghịch cảnh ký túc xá nghìn tỷ xây xong “ế” sinh viên, cả trăm căn hộ tái định cư bỏ hoang hơn 10 năm rồi xin phá bỏ.

Ký túc xá nghìn tỷ ‘thoát xác’ thành nhà ở xã hội: Có hết ế ẩm?

Ký túc xá nghìn tỷ ‘thoát xác’ thành nhà ở xã hội: Có hết ế ẩm?

Bộ Xây dựng đồng ý với đề xuất của Hà Nội về việc chuyển đổi nhà ở sinh viên đang triển khai dở dang tại Pháp Vân- Tứ Hiệp (Hoàng Mai) sang nhà ở xã hội.