Căn hộ cao cấp giá 1 - 2 tỷ/căn đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của các chủ đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu thực.

Ông Lê Chí Hùng Việt, Phó Tổng Giám đốc DRH Holdings chia sẻ về thị trường căn hộ cao cấp và chiến lược của doanh nghiệp khi tham gia phân khúc này.

{keywords}
Ông Lê Chí Hùng Việt, Phó Tổng Giám đốc DRH Holdings.

Căn hộ cao cấp chuyển hướng

- Một năm qua, ông có thể cho biết cảm nhận về phân khúc căn hộ cao cấp tại TP.HCM cũng như xu hướng sắp tới?

Theo tôi những chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế như: GDP, thu hút vốn nước ngoài và tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng năm 2017 khá lạc quan. Những yếu tố đó giúp kinh tế ổn định và tác động tích cực đến thị trường bất động sản.

Về phân khúc căn hộ cao cấp từ khoảng cuối năm 2016 đến nay, nguồn cung mới ở khu vực lõi trung tâm thành phố giảm rõ rệt. Dòng sản phẩm mức giá cao trên dưới 3 tỷ có tỉ lệ khách hàng đầu tư khá lớn và khi dòng tiền của khách đầu tư bị chậm lại cũng là lúc các chủ đầu tư điều chỉnh tốc độ phát triển dự án, để tránh bội thực.

Tuy nhiên, cũng trong thời gian này, sản phẩm cao cấp có giá bán dưới 2 tỷ/căn lại được hấp thụ mạnh mẽ. Đây là những dự án được đầu tư đầy đủ tiện ích cao cấp, trang thiết bị của các hãng nổi tiếng, vị trí dễ dàng kết nối với khu trung tâm. Xu hướng này mở ra cơ hội mới về một thị trường ngách mà trước đây chưa được các doanh nghiệp chú ý khai thác.

Trong thời gian tới các nhà đầu tư và phát triển dự án ở phân khúc cao cấp sẽ điều chỉnh làm sao để sản phẩm gần với nhu cầu thực trên thị trường hơn. Sự gần gũi này không chỉ nằm ở chất lượng xây dựng, thiết kế, vị trí... mà giá của sản phẩm cũng phải phù hợp. Do vậy, thị trường vẫn phát triển nhưng bền vững hơn, yếu tố nóng, sốt chỉ có thể xuất hiện cục bộ ở những dự án có lợi thế đặc biệt.

{keywords}
Căn hộ cao cấp giá hợp lý đang trở thành xu hướng bền vững

- Là tân binh trên thị trường DRH Holdings có thuận lợi và khó khăn gì khi phát triển căn hộ cao cấp, cụ thể là dự án Aurora Residences?

Theo kế hoạch trong giai đoạn 2017 - 2018, DRH Holings đưa ra thị trường 3 dự án là: D-Vela (quận 7), Central Garden (Bình Dương) và Aurora Residences (quận 8). Thuận lợi của chúng tôi là đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có chuyên môn sâu trong lĩnh vực tài chính, xây dựng và phát triển dự án.

Một điểm nhấn khác là các dự án của DRH Holdings đều có pháp lý rõ ràng, và không vay ngân hàng. Đây là một thuận lợi mà chúng tôi có thể lấy làm lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Chính vì không vay nên chi phí vốn của công ty sẽ thấp hơn các đối thủ và do vậy, cơ cấu giá của công ty sẽ phù hợp hơn so với thị trường.

Đội ngũ quản lý dự án của DRH Holdings có những góc nhìn mới, sáng tạo mang chuẩn mực quốc tế. Đơn cử anh có thể thấy các dự án của chúng tôi có mức giá tầm trung từ 25 triệu/m2 nhưng chất lượng xây dựng và đặc biệt là vị trí luôn ở phân khúc cao cấp.

Cạnh tranh khốc liệt về giá bán

- Ông có thể cho biết, điều gì khiến DHR Holdings tự tin về Aurora Residences khi công bố ra thị trường thời điểm này?

Điều đầu tiên phải nhắc đến là bức tranh hạ tầng của khu Tây nói chung và quận 8 nói riêng đang được đầu tư mạnh mẽ. Theo kế hoạch UBND TP.HCM đã chuẩn bị hơn 20 ngàn tỷ đồng để làm cầu, di dời và cải tạo cảnh quan của kênh Đôi ngay Bến Bình Đông nơi dự án Aurora Residences tọa lạc. Sự kết nối hạ tầng giao thông làm cho quận 8 có vị thế đặc biệt mà hiếm quận nào của TP.HCM có được. Do vậy, đây là yếu tố vô cùng thuận lợi của dự án.

Điều thứ hai chính là việc vị trí của dự án quá đặc biệt. Aurora Residences nằm ngay ngã 3 sông nơi có hai mặt tiền sông và hai mặt tiền đường. Không chỉ có thế dự án có thể kết nối dễ dàng đến quận 1, 5, 6 và quận 10 rất dễ dàng, chỉ mất 15 phút đi xe. Phương tiện di chuyển thì ngoài đường bộ thì có cả đường sông đều kết nối với trung tâm thành phố.

Điều cuối cùng là giá bán. Có thể nói Aurora Residences đang có mức giá rất cạnh tranh so với các dự án liền kề trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với phương châm cùng đồng hành và chia sẻ lợi nhuận với khách hàng, cùng với lợi thế không mất chi phí vay vốn ngân hàng, nên chúng tôi đưa ra mức giá bán thấp hơn 25% so với dự án cùng khu vực.

- Được biết, Aurora Residences có mức giá dự kiến chỉ từ 1,1 tỷ/căn. Liệu có sự hoài nghi dự án này khó thực sự đạt chuẩn cao cấp?

Định nghĩa về cao cấp không chỉ đến từ giá bán. Nó xuất phát từ các yếu tố cộng lại như: Vị trí, chất lượng xây dựng, thiết kế kiến trúc...

Ở Aurora Residences có đầy đủ các yếu tố để khẳng định là cao cấp. Dự án sẽ được phát triển bởi những thương hiệu hàng đầu như: Hãng thiết kế lừng danh DKO (Australia), Thang máy Schindler, thiết bị bếp Bosch, trang thiết bị phòng tắm Toto, Khoá cửa từ thông minh PHGlock… Còn mức giá ở mức phù hợp thị trường chính là yếu tố tôi đã chia sẻ ở trên đây.

- Xin cảm ơn ông!

Quốc Đại