Quảng Ninh sẽ xây dựng khu đô thị Hạ Long Xanh, rộng 7.124ha, trong đó có một biển hồ rộng 800 ha.

Khu đô thị Hạ Long Xanh nằm trên trục cao tốc mới khánh thành Hạ Long - Hải Phòng, trên địa giới của TP.Hạ Long và thị xã Quảng Yên.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 của dự án này vào đầu tháng 11/2017. Theo đó, Hạ Long Xanh là khu phức hợp đa năng đặc thù mang bản sắc đô thị ven biển, gắn với khu nghỉ dưỡng sinh thái, khu sân golf và dịch vụ.

Theo quy hoạch, trong khu đô thị này sẽ có một biển hồ rộng khoảng 800ha, với công nghệ xử lý nước hiện đại, có hệ thống ngăn bùn, đất từ biển tràn vào và có những bãi tắm cát trắng tự nhiên.

Đây là khu đô thị xanh được định hướng phát triển hiện đại, đồng bộ, quan tâm đến yếu tố bảo tồn các di tích văn hóa lịch sử truyền thống, tận dụng khai thác yếu tố cảnh quan mặt nước tự nhiên và hệ thống mương tưới nước hiện có. Đồng thời đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đáp ứng nhu cầu ở của cư dân khu vực và phát triển hạ tầng du lịch theo quy hoạch chung xây dựng thị xã Quảng Yên.

{keywords}
 

Khu vực quy hoạch gồm các khu chức năng như đất ở, công trình công cộng, y tế, thương mại, dịch vụ, giáo dục, hành chính, công trình hỗn hợp, cây xanh, công trình thể dục thể thao, sân gôn, công nghiệp kho tàng bến bãi, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí, di tích lịch sử tôn giáo.

Dự kiến, dự án này sẽ được khởi công trong năm 2019, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết. Hạ Long Xanh được kỳ vọng sẽ là một thành phố mới phát triển năng động, có tầm vóc quốc tế, trở thành động lực phát triển của Hạ Long, thị xã Quảng Yên và tỉnh Quảng Ninh.

N.H