Thời gian gần đây, tại Hà Nội liên tục xảy ra các vụ chung cư bị cư dân căng băng rôn phản đối vì liên quan đến phí bảo trì, diện tích căn hộ...

1. Chung cư Hồ Gươm Plaza

{keywords}

Mới đây nhất là vụ chung cư Hồ Gươm Plaza bị cư dân căng băng rôn phản đối. Cụ thể, tin tức trên VnMedia cho hay, dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hồ Gươm Plaza do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm là chủ đầu tư. Chung cư gồm 3 khối nhà A, B, C cao 29 tầng, trong đó tòa nhà A, B từ tầng 6 - 29 là căn hộ chung cư cao cấp. Dự án đã được bàn giao nhà cho người dân từ năm 2014. Tuy nhiên, suốt từ thời điểm bàn giao nhà đến nay, tại khu chung cư này đã nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn. Ảnh: reatimes.vn.


{keywords}


Theo phản ánh của cư dân Hồ Gươm Plaza, những bức xúc chủ yếu trong việc xây dựng tòa nhà, dịch vụ quản lý, hạ tầng và tiện ích. Cụ thể, tòa A theo thiết kế ban đầu được duyệt căn hộ chung cư cao cấp từ tầng 6 - 29, mỗi tầng 14 căn hộ nhưng chủ đầu tư đã xây thêm 2 căn hộ mini diện tích dưới 40m2 tại mỗi tầng để bán cho khách hàng. Ảnh: reatimes.vn.


{keywords}


Tòa C theo thiết kế được duyệt là văn phòng từ tầng 6 - 29 nhưng đến nay, chủ đầu tư đã xây dựng và chuyển đổi từ tầng 14 - 29 để chia nhỏ thành những căn hộ dưới 60m2. Ảnh: reatimes.vn.


{keywords}


Ngoài ra, liên quan tới vấn đề phí dịch vụ, Ban đại diện dân cư đã làm việc với chủ đầu tư nhiều lần nhưng 2 bên không đạt được tiếng nói chung. Theo cư dân, việc thu phí dịch vụ với giá 6.500 đồng/m2 ở đây không tương xứng với các dịch vụ mà họ đáng ra phải được hưởng. Bên cạnh đó, cư dân còn bức xúc bởi trạm điện kỹ thuật gây tiếng ồn, mùi thức ăn chế biến từ nơi kinh doanh của Big C, sự bất hợp lý trong việc xử lý rác thải, hệ thống PCCC… Ảnh: reatimes.vn.


{keywords}


Đặc biệt, mới đây, vào khoảng 22h đêm ngày 28/2, hiện tượng bể phốt bị bục, rò rỉ và bốc mùi hôi thối đã xảy ra tại tầng hầm gửi xe của chung cư cao cấp này. Dù sự việc đã được xử lý nhưng mùi xú uế vẫn không hết, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân. Ảnh: reatimes.vn.


{keywords}


Ngoài ra, đại diện ban quản trị lâm thời chung cư Hồ Gươm Plaza cho biết, chủ đầu tư đã nhiều lần cam kết giao hết 2% phí bảo trì khoảng gần 20 tỷ đồng cho ban quản trị, nhưng sau nhiều lần thất hẹn, đến nay, chủ đầu tư mới chỉ bàn giao 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, xác nhận với VnMedia, đại diện chủ đầu tư dự án Hồ Gươm Plaza cho biết, người dân phản ánh là không đúng. Ảnh: thương hiệu và công luận.

2. Dự án Home City

{keywords}

Tương tự, sau hơn nửa tháng tranh chấp hàng trăm cư dân mua căn hộ tại dự án Home City đã tập trung diễu hành, căng băng rôn phản đối chủ đầu là Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính bịt lối đi cổng chính tại địa chỉ 177 Trung Kính. Ảnh: VNF.


{keywords}


Theo phản ánh của cư dân trên Zing, khi mua căn hộ tại đây thì toàn bộ giấy tờ liên quan chủ đầu tư đều ghi rõ ràng là 177 Trung Kính nhưng khi nhận nhà xong thì ngay lập tức bịt lối đi và bắt toàn bộ cư dân đi theo đường Nguyễn Chánh không một lời giải thích. Ảnh: VNF.


{keywords}


Đáng nói là, đường Nguyễn Chánh lại khá vòng vèo và không có địa chỉ rõ ràng đã gây nhiều phiền hà và bức xúc cho cư dân. Ảnh: VNF.


3. Khu đô thị Gamuda Gardens

{keywords}

Chiều 1/3, các cư dân sống trong khu biệt thự, liền kề thuộc tiểu khu Botanic của khu đô thị Gamuda Gardens quá bức xúc đã cùng nhau đỗ xe ngay cổng ra vào của khu để treo băng rôn “tố” việc chủ đầu tư cố tình “nhập nhèm” lối đi. Cùng với đó, cư dân đứng giám sát với bảo vệ, bất cứ ai vào khu biệt thự, liền kề mà không có thẻ cư dân thì sẽ bị chặn lại không được phép qua cổng. Ảnh: Infonet.


{keywords}


Xuất phát việc này, theo Infonet là do vào tháng 1 vừa qua, tại khu đô thị này đã bị trộm đột nhập lấy đi nhiều gương xe ô tô hạng sang. Thậm chí, những tên trộm này còn dùng hung khí chặn đầu xe để cướp mà bảo vệ không hề hay biết. Ảnh: Infonet.


4. Dự án Parkview Residence

{keywords}

Theo phản ánh của cư dân tại đây, khi nhận nhà, có rất nhiều căn hộ bị hụt diện tích so với diện tích đã ký trong hợp đồng mua bán. Cư dân ở đây cũng không đồng ý với cách đo diện tích căn hộ từ mép ngoài lô-gia mà chủ đầu tư đang áp dụng. Ảnh: Dân Việt.


{keywords}


Cư dân tại đây cũng phản ánh, dù chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho người dân nhiều tháng nay, nhiều hạng mục vẫn dở dang như: Hầm chưa kẻ, vẽ hướng dẫn giao thông, chỗ đỗ ô tô - xe máy chưa có hệ thống biển báo, hầm 2 chưa được khai thác. Cùng với đó, nhà cộng đồng của một tòa vẫn đang dang dở, hai tòa còn lại chưa thấy đâu. Vấn đề phí dịch vụ cũng được cư dân phản ánh là cao hơn so với mặt bằng chung của các chung cư cao cấp khác. Ảnh: Dân Việt.


{keywords}


Cuộc đối thoại giữa cư dân các tòa H, J và K tại cụm CT7 dự án Parkview Residence ở khu đô thị Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) với chủ đầu tư đã kéo dài hơn 12 giờ đồng hồ trong ngày 3/3 nhưng vẫn chưa thỏa mãn những bức xúc của cư dân. Trước đó, hai bên cũng đã có nhiều buổi đối thoại nhưng không đi đến được thống nhất. Ảnh: Dân Việt.


5. Dự án New Horizon City 87 Lĩnh Nam

{keywords}

Theo VietnamFinance, trong thời gian qua, dự án New Horizon City 87 Lĩnh Nam (do Liên danh Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà và Công ty Cổ phần xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam – Vinaenco, làm chủ đầu tư) liên tục bị khách hàng tố cáo có dấu hiệu lừa đảo. Ảnh: VietnamFinance.


{keywords}


Cụ thể, tại thời điểm ra mắt và mở bán dự án, chủ đầu tư đã cho chạy nội dung quảng cáo các tòa nhà của New Horizon City có màu sơn trắng (nhằm đồng bộ với khu Times City kế bên). Tuy nhiên, đến giai đoạn hoàn thiện, những người mua nhà tại dự án mới “ngã ngửa” khi thấy chủ đầu tư tiến hành lăn sơn màu vàng. Ảnh: VietnamFinance.


{keywords}


Điều này khiến cộng đồng cư dân không đồng ý. Họ cho rằng dù nội dung màu sơn không có trong hợp đồng mua bán nhưng do chủ đầu tư đã dùng nội dung sơn trắng để quảng cáo bán hàng – khiến cư dân tin và mua theo – nên chủ đầu tư phải thực hiện đúng nội dung màu sơn đã quảng cáo. Tuy nhiên, bất chấp các nỗ lực kiến nghị của cư dân, chủ đầu tư Vinaenco vẫn tiếp tục cho lăn sơn vàng tại dự án. Ảnh: VietnamFinance.


{keywords}


Quá bức xúc, cư dân đã nhiều lần kéo nhau lên văn phòng làm việc của chủ đầu tư đòi giải quyết triệt để vấn đề song tất cả những gì nhận được chỉ là những lời hứa hẹn. Đỉnh điểm của sự việc là vào trưa 12/2, nhóm đại diện cư dân đã đứng tại cổng dự án (số 87 Lĩnh Nam) căng băng rôn phản đối với nội dung “Chủ đầu tư Vinaenco lừa dối khách hàng mua nhà”, “Yêu cầu chủ đầu tư Vinaenco sơn đúng màu như quảng cáo”. Ảnh: VietnamFinance


6. Chung cư C14 Bắc Hà

{keywords}

Cách dự án trên không lâu, thông tin trên reatimes.vn cho hay, vào sáng ngày 15/1, hàng chục hộ dân đang sinh sống tại tòa nhà CT1 và CT2, thuộc chung cư C14 phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tập trung và căng băng rôn dưới khuôn viên tòa nhà, phản đối việc chủ đầu tư tự ý cắt nước. Ảnh: reatimes.vn.


{keywords}


Được biết, Dự án chung cư C14 nằm trong tổng thể quy hoạch Khu đô thị mới Trung Văn - Hà Nội. Dự án bao gồm 02 khối nhà CT1, CT2 cao 32 tầng với các chức năng như chung cư cao cấp, văn phòng cho thuê, siêu thị, khu vui chơi giải trí, công viên… Dự án do Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Bắc Hà (Công ty Bắc Hà) làm chủ đầu tư. Ảnh: reatimes.vn.

Theo Kiến thức

Tranh chấp nhà chung cư nhìn từ dự án Home City Trung Kính

Tranh chấp nhà chung cư nhìn từ dự án Home City Trung Kính

Cho rằng sau cơn suy thoái, các doanh nghiệp chủ đầu tư đều minh bạch hơn trong việc bán hàng và công bố thông tin liên quan đến dự án. Thế nhưng, tại nhiều dự án, chỉ đến khi nhận bàn giao nhà, khách hàng mới tá hỏa...

Khổ sở khi khi mua phải căn nhà có đường vào bị tranh chấp

Khổ sở khi khi mua phải căn nhà có đường vào bị tranh chấp

Cuộc sống của gia đình tôi từ ngày chuyển tới căn nhà mới mua này không ngày nào được yên ổn. Tôi đã phải trả giá quá đắt cho việc mua nhà vội vàng mà không tìm hiểu kỹ lưỡng xung quanh.

Các dự án "nổi đình nổi đám" dính tranh chấp giờ ra sao?

Các dự án "nổi đình nổi đám" dính tranh chấp giờ ra sao?

Nhiều dự án chung cư tại TP.HCM dính tranh chấp năm này sang năm khác hoặc chậm trễ tiến độ. Báo VietNamNet ghi nhận thực tế tại một số dự án điển hình liên quan đến các tranh chấp.

Bất động sản nghỉ dưỡng 2017 đối mặt nguy cơ tranh chấp

Bất động sản nghỉ dưỡng 2017 đối mặt nguy cơ tranh chấp

Bất động sản nghỉ dưỡng trở thành kênh đầu tư được quảng bá rầm rộ với những chiêu bán hàng mới lạ. Cùng với đó, thị trường cũng đã bắt đầu xuất hiện những vụ tranh chấp, gia tăng sự hoài nghi cho phân khúc này.