Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2016, Đỗ Mỹ Linh được Liên doanh An Gia Investment - Phát Đạt - Creed Group tặng căn hộ “siêu sang” tại dự án River City. Ít ai nghĩ rằng, dự án này lại rơi vào cảnh im lìm như hiện nay.

Dự án River City có tên thương mại đầu tiên là The EverRich II, do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư. Dự án này tọa lạc trên khu đất trên 11ha, được khởi công vào năm 2010, quy mô 37 tầng, 3.125 căn hộ.

{keywords}
Phối cảnh dự án The EverRich II


Thời điểm đó, ông Nguyễn Văn Đạt Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Phát Đạt đánh giá cao quyết tâm của nhà thầu Coteccons, trong việc thi công công trình và hy vọng The EverRich II sẽ hoàn thành sau 38 tháng khởi công. Tuy nhiên, mọi thứ đã không xảy ra như dự tính.

Sau khi hoàn thành block đầu tiên của The EverRich II, vào cuối tháng 11/2014, dự án đã tạm ngưng thi công một thời gian dài. Bước ngoặt của dự án này là ngày 6/3/2016, dự án được công bố với tên mới là River City với sự tham gia của 2 “ông lớn” mới nổi trên thị trường là An Gia Investment và quỹ đầu tư Creed Group.

{keywords}

Hình ảnh bắt mắt của River City khi có An Gia Investment tham gia


Cùng với sự thay đổi này, River City cũng được làm mới với số căn hộ dự kiến tăng lên 8.000 căn, tổng mức đầu tư lên đến 500 triệu USD. Đây cũng là dự án được quảng cáo rầm rộ với 99 tiện ích hoành tráng bậc nhất khu Nam TP.HCM.

{keywords}

Biển đảo nhân tạo - Tiện ích khó tin tại River City


Một trong những nỗ lực của bộ 3 An Gia Investment - Phát Đạt - Creed Group để tiếp sinh khí cho dự án và đưa sản phẩm đến với khách hàng, là tài trợ Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Theo thông tin được tiết lộ trên báo chí, ngân sách tài trợ lên đến hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh sau đó còn được tặng 1 căn hộ River City trong suốt 2 năm nhiệm kỳ.

{keywords}
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đến tham quan dự án sau khi vừa đăng quang


Sự góp mặt của Tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã thu hút sự chú ý của dư luận và khách hàng quan tâm dự án này. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, công trình lại ngừng thi công, khách hàng thanh lý hợp đồng.

{keywords}

Lần hiếm hoi Hoa hậu Mỹ Linh xuất hiện trong căn hộ River City được tặng
{keywords}

Block đầu tiên đã hoàn thành nhưng hiện không có cư dân ở


Năm 2017, thị trường địa ốc TP.HCM rộ lên tin đồn cho rằng dự án River City được chuyển nhượng cho Vạn Thịnh Phát. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty Phát Đạt khẳng định hoàn toàn không có chuyện này.

{keywords}
Dự án tiếp tục ngưng thi công


Lý giải về việc dự án phải tạm dừng thi công và thanh lý hợp đồng với khách hàng, ông Đạt cho biết việc này không liên quan đến việc bán hay không bán cả dự án River City, hoặc đang bị thanh tra ảnh hưởng đến tiến độ. Mà nguyên nhân là do Phát Đạt và các đối tác đang phải điều chỉnh lại toàn bộ thiết kế River City, coi như làm lại từ đầu.

{keywords}
Không biết bao giờ River City mới thành hình


Với câu chuyện đã diễn ra tại River City, giấc mơ sống trong căn hộ sang chảnh 99 tiện ích của nhiều khách hàng vẫn còn dang dở.

Khắc Thành – Mạnh Đức

Chậm bàn giao nhà, doanh nghiệp địa ốc bị phạt 275 triệu

Chậm bàn giao nhà, doanh nghiệp địa ốc bị phạt 275 triệu

Chậm bàn giao nhà, chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội - Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, Nha Trang (HQC Nha Trang) bị xử phạt 275 triệu đồng

Sốt ruột vì dự án sân bay 16 tỷ USD chậm tiến độ

Sốt ruột vì dự án sân bay 16 tỷ USD chậm tiến độ

Đến thời điểm hiện tại, công tác triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng để xây dựng sân bay Long Thành đã chậm 8 tháng so với yêu cầu đề ra

Hà Nội: Dự án ‘đắp chiếu’ hơn thập kỷ, thanh tra hàng tháng chưa ra kết luận

Hà Nội: Dự án ‘đắp chiếu’ hơn thập kỷ, thanh tra hàng tháng chưa ra kết luận

Tháng 12/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thanh tra 4 dự án "đắp chiếu" tại huyện Gia Lâm. Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND huyện Gia Lâm, tính đến cuối tháng 4/2018, Sở này vẫn chưa ban hành kết luận thanh tra.

Hà Nội: Kiến nghị thu hồi dự án bệnh viện ‘đắp chiếu’ gần 8 năm

Hà Nội: Kiến nghị thu hồi dự án bệnh viện ‘đắp chiếu’ gần 8 năm

Dự án bệnh viện Quang Trung đắp chiếu 8 năm vừa bị Sở TNMT Hà Nội kiến nghị lập hồ sơ thu hồi