Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản cảnh báo thông tin sai sự thật của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM về dự án Alibaba Tây Bắc. Thông điệp được đưa ra trong bối cảnh thời gian gần đây địa ốc Alibaba là cái tên đình đám với “đại chiến truyền thông”, do doanh nghiệp này tuyên bố.

Theo HoREA, trên thị trường đã xuất hiện những thông tin sai sự thật về việc Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc thành TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha, pháp lý: sổ đỏ thổ cư 100%".

Công ty mới thành lập chưa lâu đã đăng ký vốn điều lệ khủng

Được biết, dự án này thuộc Khu đô thị Tây Bắc, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM. Đây cũng là một trong 133 dự án được công bố tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP.HCM được tổ chức ngày 11/10/2017.

“Dự án này đang được thành phố mời gọi đầu tư, hiện trạng dự án chưa được giải phóng mặt bằng, chưa có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nên chưa thể có bản đồ phân lô nền nhà để chào bán.

Mặt khác, dự án này đến nay chưa thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư, nên Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba không có tư cách để tự xưng là chủ đầu tư” - HoREA cho biết.

Chưa được duyệt quy hoạch 1/500 nhưng môi giới đã bán hàng

Đối chiếu với quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Quy hoạch Khu đô thị, HoREA cho rằng, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM không có quyền công bố dự án, không có quyền huy động vốn kể cả hình thức đặt cọc giữ chỗ.

Trên thị trường hiện môi giới đang chào bán đất nền dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi với phương thức hợp đồng hợp tác đầu tư với mức vốn thấp nhất 50 triệu đồng, lợi nhuận 3%/tháng. Để tăng niềm tin cho khách hàng, môi giới còn tung ra Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM với số vốn điều lệ đăng ký lên đến 12 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, theo HoREA, người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp, cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra khi doanh nghiệp bán hàng dựa trên thông tin sai sự thật.

Quốc Tuấn

TP.HCM: Thông báo khẩn về tình trạng lừa đảo bán nhà giấy tay

TP.HCM: Thông báo khẩn về tình trạng lừa đảo bán nhà giấy tay

Lợi dụng sự thiếu am hiểu pháp lý của khách hàng, cò đất đã tạo ra nhiều giao dịch tiềm ẩn nhiều rủi ro, thậm chí dẫn đến phát sinh tranh chấp. Tình trạng này đang nóng lên ở vùng ven, buộc chính quyền phải lên tiếng cảnh báo.

Xuất hiện chiêu lừa đảo mới của cò đất vùng ven

Xuất hiện chiêu lừa đảo mới của cò đất vùng ven

Đất nền vùng ven tăng nhiệt cũng là lúc nhiều công ty môi giới “lụi” tung chiêu trò chụp giật. Nếu không thận trọng, tìm hiểu kỹ, khách hàng rất dễ rơi vào bẫy giăng sẵn của cò đất bất lương.