25% cổ phần tại dự án 198 Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được đấu giá vào ngày 13/8.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc đấu giá 2,5 triệu cổ phần Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ du lịch Thăng Long do Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) sở hữu. Số cổ phần tương đương 25% vốn điều lệ của đơn vị này được đấu giá với giá khởi điểm dự kiến là 13.000 đồng một cổ phần.
Vụ đấu giá được chú ý bởi liên quan tới khu "đất vàng" 198 Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

{keywords}
Hanoitourist thoái vốn khỏi dự án ‘đất vàng’ 198 Trần Quang Khải.

Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ du lịch Thăng Long được thành lập năm 2014 nhằm thực hiện dự án xây dựng tòa nhà dịch vụ thương mại dịch vụ, khách sạn và văn phòng tại khu đất vàng 198 Trần Quang Khải, Hà Nội. Khu đất tại 198 Trần Quang Khải có tổng diện tích hơn 2.200 m2, trong đó đất sử dụng cho dự án khoảng một nửa, phần còn lại thuộc về Hanoitourist.

Hiện công ty có vốn điều lệ 100 tỷ đồng là liên danh giữa 3 cổ đông, trong đó Hanoitourist sở hữu 25% được góp vốn bằng quyền khai thác tài sản trên đất. Còn lại, 50% được sở hữu bởi Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng NHS - một doanh nghiệp về đầu tư, xây dựng và 25% là do Công ty TNHH Thắng Lợi Hà Nội nắm giữ.

Việc bán 25% cổ phần tại doanh nghiệp này của Hanoitourist nằm trong kế hoạch tái cơ cấu danh mục có vốn đầu tư của doanh nghiệp nhà nước đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt. Theo quyết định, ngoài Du lịch Thăng Long, Hanoitourist sẽ thoái vốn tại Công ty TNHH Khách sạn Điện Biên Phủ - Hà Nội, Công ty cổ phần Hà Nội - Hưng Yên và Công ty cổ phần Thương mại Dân chủ.

Thuận Phong

Đề xuất xây lại khách sạn Thắng Lợi cao 36 tầng

Đề xuất xây lại khách sạn Thắng Lợi cao 36 tầng

UBND TP Hà Nội cho biết khu Khách sạn Thắng lợi thuộc khu vực có quy định không cho phép xây dựng công trình cao tầng. Tuy nhiên, việc đề xuất này vẫn được Hà Nội xin ý kiến Bộ Xây dựng.

Áp lực thu hồi vốn Tổng HUD xin bán một phần trụ sở nghìn tỷ

Áp lực thu hồi vốn Tổng HUD xin bán một phần trụ sở nghìn tỷ

Trước nhu cầu cũng như áp lực thu hồi vốn đầu tư, Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã xin chuyển nhượng một phần dự án trụ sở nghìn tỷ và đã được Bộ Xây dựng chấp thuận về chủ trương.

Vì sao Hà Nội đề nghị chuyển đất sân golf Him Lam thành nhà để bán?

Vì sao Hà Nội đề nghị chuyển đất sân golf Him Lam thành nhà để bán?

Chuyển đổi khu đất dự án sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên từ đất cây xanh thể dục thể thao sang nhà để bán