Theo lãnh đạo Cảnh sát PCCC Hà Nội, dù đã công bố danh sách 79 chung cư vi phạm PCCC từ nhiều tháng nay, nhưng đến nay mới chỉ có 19 tòa nhà được khắc phục.

Phát biểu tại Hội nghị giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo Thành ủy – HĐND – UBND thành phố với các quận huyện thị xã sáng 25/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu làm quyết liệt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), nếu tình trạng chung cư còn vi phạm PCCC thì không thể ngủ yên được.

Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục thì cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2017, các lực lượng thanh tra Sở xây dựng đã kiểm tra toàn diện 14.483 công trình xây dựng có quy mô từ công trình nhỏ đến các dự án lớn cấp thành phố, cấp bộ quản lý. So với cùng kỳ năm 2016, Sở đã kiểm tra không bỏ sót công trình nào. Khi người dân gọi điện, nhắn tin thì chỉ sau 2 tiếng, đoàn kiểm tra có mặt.

{keywords}
Ảnh minh họa

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, 9 tháng đầu năm nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 626 vụ cháy, trong đó có 7 vụ cháy gây thiệt hại về người (18 người chết, 9 người bị thương), 9 vụ cháy gây thiệt hại lớn về tài sản (khoảng 400 tỷ đồng). Trong đó có vụ vừa xảy ra tại thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) làm 2 chị em gái tử vong.

Ông Định nêu rõ những lo ngại liên quan đến khoảng gần 500.000 nhà ống, trong đó có trên 120.000 nhà có kết hợp kinh doanh dịch vụ, mặt tiền thường bị bịt kín, thiếu lối thoát nạn. Theo ông, đây là những loại hình khi xảy ra cháy, nổ sẽ gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Dù đã công bố danh sách 79 chung cư vi phạm PCCC từ nhiều tháng nay, nhưng đến nay mới chỉ có 19 tòa nhà được khắc phục.

Theo Tiền phong

Bài học từ vụ chung cư cao tầng bỗng dưng bốc cháy

Bài học từ vụ chung cư cao tầng bỗng dưng bốc cháy

Mỗi khi xảy ra cháy nổ tại các tòa nhà chung cư, đa số các bên liên quan thường đùn đẩy trách nhiệm, dẫn đến việc đền bù thiệt hại tài sản cho người dân gặp khó khăn

Hà Nội: 10 dự án hoàn thành nhưng chưa đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: 10 dự án hoàn thành nhưng chưa đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy

10 dự án này đã thi công xong nhưng chưa đảm bảo về phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) như lối thoát nạn, các giải pháp ngăn cháy, hệ thống PCCC, chống tụ khói...

Dân chung cư nơm nớp... lo cháy

Dân chung cư nơm nớp... lo cháy

Chưa bao giờ chuyện cháy nhà, cháy chung cư rồi cháy quán karaoke xảy ra như... cơm bữa như hiện nay. Thực trạng ấy khiến người sống trong căn hộ cao cấp cho tới người sống tại một khu nhà ở xã hội đều nơm nớp lo sợ.