Sáng nay (28/6), lực lượng chức năng quận Ba Đình (Hà Nội) đã chính thức cưỡng chế công trình xây dựng trái phép tại tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính (phường Cống Vị).

Theo ghi nhận, trong sáng nay các hướng đường vào khu vực cưỡng chế ở Phan Kế Bính đều có lực lượng cảnh sát trật tự, CSGT, CSCĐ, cảnh sát hình sự, công an địa bàn chốt trực không cho các phương tiện cũng như người không liên quan vào vị trí cưỡng chế.

{keywords}
Chính thức cưỡng chế công trình xây dựng trái phép tại tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính (phường Cống Vị) sáng nay (28/6).

Được biết, các công trình xây dựng không phép trên hệ thống cống hóa mương Phan Kế Bính như văn phòng công ty cổ phần Đa quốc gia (cũng là chủ đầu tư của dự án này) và một số văn phòng cạnh đó xây dựng không phép cũng nằm trong phạm vi cưỡng chế.

{keywords}
Hà Nội huy động khoảng hơn 100 người tháo dỡ các công trình trái phép.


Trước đó, công ty cổ phần Đa Quốc gia đã có đơn khởi kiện Chủ tịch UBND quận Ba Đình, công ty này đề nghị, TAND thành phố Hà nội ra Quyết định ngăn chặn khẩn cấp kịp thời việc phá dỡ tài sản của DN theo Quyết định cưỡng chế nêu trên nhằm đảm bảo tài sản còn nguyên trạng cho tới khi có Quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật.

{keywords}
Theo kế hoạch, khi dự án cống hoá mương Phan Kế Bính hoàn thành, công ty này sẽ được thuê đất làm bãi đỗ xe, công trình phụ trợ.

 

{keywords}
Sau khi được UBND TP.Hà Nội cho thuê đất, chủ đầu tư đã xây dựng nhà không phép, sai phép trên diện tích dự án cống hóa, sử dụng đất sai mục đích, rồi cho một số đơn vị khác thuê mặt bằng kinh doanh.

 

{keywords}

Các công trình xây dựng không phép trên hệ thống cống hóa mương Phan Kế Bính như văn phòng Cty cổ phần Đa quốc gia (cũng là chủ đầu tư của dự án này) và một số văn phòng cạnh đó xây dựng không phép cũng nằm trong phạm vi cưỡng chế.

Tháng 10/2007, Cty Cổ phần Đa Quốc gia được UBND TP.Hà Nội lựa chọn làm Nhà đầu tư thực hiện Dự án cống hoá mương Phan Kế Bính tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP.Hà Nội làm bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ.
Theo kế hoạch, khi dự án cống hoá mương Phan Kế Bính hoàn thành, công ty này sẽ được thuê đất làm bãi đỗ xe, công trình phụ trợ. Tuy nhiên, sau khi được UBND TP.Hà Nội cho thuê đất, công ty đã xây dựng nhà không phép, sai phép trên diện tích dự án cống hóa, sử dụng đất sai mục đích, rồi cho một số đơn vị khác thuê mặt bằng kinh doanh.

Thuận Phong 

Sau mương Nghĩa Đô, Hà Nội sẽ cưỡng chế công trình ‘xẻ thịt’ mương Phan Kế Bính

Sau mương Nghĩa Đô, Hà Nội sẽ cưỡng chế công trình ‘xẻ thịt’ mương Phan Kế Bính

Chiều 13/6 UBND quận Ba Đình tổ chức cuộc họp báo thông tin về việc xử lý các vi phạm tại khu vực dự án cống hóa mương Phan Kế Bính 

Quá hạn di dời, Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp kinh doanh ở mương Phan Kế Bính

Quá hạn di dời, Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp kinh doanh ở mương Phan Kế Bính

Chiều 12/6 UBND quận Ba Đình đã tổ chức đối thoại với đơn vị đang hoạt động kinh doanh trên dự án cống hóa mương Phan Kế Bính

Hà Nội ra ‘tối hậu thư’ di dời nhà hàng, bãi xe lấn mương Phan Kế Bính

Hà Nội ra ‘tối hậu thư’ di dời nhà hàng, bãi xe lấn mương Phan Kế Bính

UBND phường Cống Vị yêu cầu các đơn vị đang hoạt động kinh doanh, khai thác, sử dụng sai mục đích tại đây phải ngừng hoạt động và di dời trụ sở trước ngày 10/6.

Mương Phan Kế Bính bị ‘xẻ thịt’: Hà Nội vi phạm nghiêm trọng

Mương Phan Kế Bính bị ‘xẻ thịt’: Hà Nội vi phạm nghiêm trọng

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý nghiêm minh các cơ quan cá nhân có liên quan đến các vi phạm trong việc cho thuê đất các mương thoát nước Phan Kế Bính Nghĩa Đô Hà Nội.