Tổ bảo vệ chung cư Rice City đã phát hiện và bắt được một con rắn hổ mang có chiều dài hơn 1m, nặng gần 1kg ở khu vực bãi cỏ gần với khu vui chơi của trẻ em trong khuôn viên tòa nhà Rice City Tây Nam Linh Đàm.


Theo phản ánh của cư dân sống tại chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) vào khoảng hơn 23h ngày 1/5, kíp bảo vệ trực đêm tại khu vực tòa Trung chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm đã phát hiện và bắt được một con rắn hổ mang có chiều dài hơn 1m và nặng khoảng 1kg.

{keywords}
Tổ bảo vệ chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm bắt được rắn hổ mang khủng (Ảnh: Đức Tài)


Được biết, khu vực rắn hổ mang xuất hiện và được lực lượng bảo vệ phát hiện ở khu vực bãi cỏ gần với khu vui chơi của trẻ em trong khuôn viên tòa nhà.


Khi phát hiện có rắn, nhân viên bảo vệ đã hô hào nhau dùng gậy và các vật dụng khác để tiến hành bắt rắn. Sau khi con rắn độc được bảo vệ bắt, nhiều cư dân sinh sống tại đây tỏ ra hoang mang, lo lắng.


Anh Ng.N (một cư dân sống tại tòa nhà) cho biết, rất may khi phát hiện ra con rắn là khoảng 23h10’ nên không còn trẻ em chơi ở khu vực này chỉ có một số người đi bộ và bảo vệ tòa nhà còn bình thường thì khu vực đó thường tập trung nhiều trẻ em và phụ huynh cho các con chơi.

{keywords}
Con rắn hổ mang có chiều dài hơn 1m, nặng gần 1kg ở khu vực bãi cỏ gần với khu vui chơi của trẻ em trong khuôn viên tòa nhà Rice City Tây Nam Linh Đàm (Ảnh: Đức Tài).


“Ngay sau khi sự việc được phát hiện và xử lý cư dân tòa nhà cũng khuyến cáo nhau hạn chế và lưu ý mọi người thận trọng khi cho trẻ vui chơi gần khu vực phát hiện rắn” – anh Ng.N chia sẻ.


Được biết, loại rắn hổ mang có nọc rất độc, nếu bị rắn này cắn, người bị cắn có thể sẽ tử vong ngay sau đó. Không ít người còn cảnh báo nhau, loại rắn này thường sống theo cặp, nếu có một con, rất có thể sẽ có con thứ hai.


Chia sẻ trên diễn đàn của cư dân chung cư này, cư dân còn cho hay, trước khi tổ bảo vệ bắt được con rắn hổ mang này, họ đã từng gặp rắn tại đây. “Khu nhà mình đầy rắn, có lần em đèo con nhỏ đi học có con rắn to đùng từ bãi đất trống bò ra giữa đường, hai mẹ con sợ suýt ngã” - một cư dân chia sẻ.


Được biết, đây không phải lần đầu tiên có trường hợp rắn xuất hiện tại khu vực chung cư trên địa bàn Hà Nội. Trước đó, tại khu HH2B chung cư Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), chỉ cách chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm mấy trăm mét bảo vệ toà nhà cũng phát hiện một con rắn ráo lớn, dài khoảng 1,2m vẫn còn sống, rơi từ trên cao xuống khu vực trước sảnh tòa nhà gây hoang mang trong cộng đồng cư dân sinh sống tại đây.


Minh Nhật

Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm bị băm nát như thế nào?

Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm bị băm nát như thế nào?

Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị phá vỡ không chỉ bởi 12 tòa cao tầng chen chúc ở 3ha mà còn nhiều chung cư khác.

4ha ở Linh Đàm xây 12 cao ốc: Phải xem duyệt như thế nào?

4ha ở Linh Đàm xây 12 cao ốc: Phải xem duyệt như thế nào?

Chỉ ra những lộn xộn trong quy hoạch tại Hà Nội hiện nay, ông Trần Ngọc Chính – Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam thẳng thắn cho rằng lỗi nằm ở nhà quản lý

Hàng vạn cư dân Linh Đàm "khát" nước: Công ty cấp nước nói gì?

Hàng vạn cư dân Linh Đàm "khát" nước: Công ty cấp nước nói gì?

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex cho biết chỉ giảm áp để sửa chữa bảo dưỡng chứ đường ống nước không có sự cố gì.