UBND TP.HCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất ở để tính bồi thường, hỗ trợ của dự án khu phức hợp Nhà Rồng - Khánh Hội, quận 4.

Theo đó, ở mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành đoạn từ cầu Khánh Hội đến Lê Văn Linh, hệ số điều chỉnh giá đất là 3,86. Trong khi đó, mặt tiền đường Hoàng Diệu đoạn từ Cảng Sài Gòn đến Nguyễn Tất Thành là 4,68. Cạnh đó, đường Nguyễn Tất Thành đoạn từ cầu Khánh Hội đến Lê Văn Linh, hệ số điều chỉnh giá đất lần lượt là 3,20 và 3,41, tùy theo vị trí.

{keywords}
Duyệt hệ số điều chỉnh giá đất dự án Nhà Rồng - Khánh Hội

Khu phức hợp Nhà Rồng - Khánh Hội gồm nhiều tòa nhà cao tầng có chức năng hỗn hợp như trung tâm thương mại - dịch vụ, căn hộ (3.116 căn), biệt thự (32 căn), trường học, trạm y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật với quy mô dân số gần 13.000 người (như đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tiểu khu cảng quận 4 đã phê duyệt). Tổng diện tích của khu đô thị này là 32 ha với chiều dài bờ sông Sài Gòn 1.800m.

Địa điểm thực hiện dự án tại khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội là phường 12, 13 và 18 của quận 4 với diện tích mặt đất, mặt nước sử dụng khoảng 31,5ha. Vị trí và ranh giới khu đất sẽ được xác định chính xác khi được giao đất chính thức.

Đồng thời, chủ đầu tư phải phối hợp với các cơ quan có liên quan để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án theo đúng phương án được Thủ tướng chấp thuận và theo các quy định hiện hành.

Trong trường hợp TP.HCM thực hiện đầu tư mở rộng đường Nguyễn Tất Thành mà ranh lộ giới đường Nguyễn Tất Thành mở rộng có ảnh hưởng đến phạm vi dự án khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, nhà đầu tư có trách nhiệm bàn giao phần diện tích thuộc ranh lộ giới đường Nguyễn Tất Thành mở rộng cho thành phố.

Được biết, dự án Khu phức hợp Nhà Rồng - Khánh Hội có tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ đồng.

Diệu Thủy

TP.HCM dời cảng Nhà Rồng - Khánh Hội để làm siêu dự án

TP.HCM dời cảng Nhà Rồng - Khánh Hội để làm siêu dự án

UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất phương án thực hiện dự án cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, giai đoạn 2, phục vụ di dời khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội.