Bất động sản vùng ven, đặc biệt là phân khúc đất nền vừa túi tiền được giới đầu tư “săn lùng” sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành bản điều chỉnh quy hoạch TP.HCM mở rộng năm 2030 tầm nhìn 2050.

Đất nền vùng ven hút nhà đầu tư

Theo thống đê đến năm 2018, dân số TP.HCM đã tăng báo động đến 13 triệu dân, trong khi quỹ đất có hạn, các dự án nội thành ngày càng khan hiếm và đắt đỏ. Để giải quyết thực trạng trên, chính sách quy hoạch TP.HCM mở rộng và cơ chế đặc thù vừa được Quốc hội cho phép, TP.HCM sẽ hướng việc phát triển dự án ra các đô thị vệ tinh vùng ven. Điều này tạo đòn bẩy cho bất động sản vùng ven sôi động, nhất là những vùng có ưu thế về việc kết nối hạ tầng.

 

{keywords}
Quy hoạch TP.HCM mở rộng năm 2030 tầm nhìn 2050

Theo đó, hàng loạt dự án phát triển hạ tầng mới cùng các dự án ồ ạt xuất hiện trong năm 2017 và khởi công cũng như đẩy mạnh tiến độ trong năm 2018. Đón sóng hạ tầng nhiều nhất phải kể đến Khu Nam Sài Gòn. Nơi đây bất ngờ tăng tốc và trở thành tâm điểm đến của giới đầu tư. Đơn cử như vào tháng 3/2018 hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với quận 4, 7 và huyện Nhà Bè chính thức được khởi công.

{keywords}
Quốc lộ 50 đang được nâng cấp mở rộng 6 làn xe, là trục đường quốc gia trọng yếu

Chưa kể, trong năm 2018, khu Nam còn gây chú ý với các công trình hạ tầng quan trọng như: cầu Rạch Đĩa; cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương; cầu Thủ Thiêm 4 dài 2 km nối từ đường Nguyễn Văn Linh (khu Nam, quận 7) đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, quận 2). TP.HCM còn phê duyệt hàng loạt công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 5 tỉ USD, như tuyến metro số 4 nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm.

{keywords}
Bất động sản khu Nam Sài Gòn sôi động nhờ hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm

Đặc biệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng - nơi được xem là trái tim của khu Nam Sài Gòn, giới đầu tư đang hoạt động rất sôi nổi khi Quốc lộ 50 được giao cho TP.HCM mở rộng 6 làn xe, kết nối TP.HCM với các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đây cũng chính là trục đường thương mại quốc gia hứa hẹn tạo nên đòn bẩy kinh tế cho khu vực phía Nam. Bên cạnh, dự án đường song hành Quốc lộ 50 sẽ là điểm tựa giúp bất động sản vùng ven ở khu Nam bứt phá.

“Chọn mặt gửi vàng”

Việc nổi lên của khu Nam Sài Gòn trong thời gian gần đây, nhất là phân khúc đất nền đã kéo theo nhiều dự án ra đời.

Trước đòn bẩy hạ tầng cũng như quy hoạch TP.HCM mở rộng, nhiều doanh nghiệp địa ốc nhanh chóng cho ra mắt thị trường phân khúc vừa túi tiền và có khả năng sinh lời cao. Nhà đầu tư cũng từ đó mà có ưu tiên chọn lựa các sản phẩm ở vị trí trung tâm, gần chợ và kết nối giao thông thuận tiện để vừa ở vừa kinh doanh. Đó cũng là lý do vì sao đất nền phố chợ vừa túi tiền trở thành “con cưng”, được các nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”. Đây là hình thức đầu tư được các chuyên gia đánh giá cao vì biết đón đầu xu thế để gia tăng giá trị bất động sản.

{keywords}
Thắng Lợi Riverside Market - Dự án đất nền phố chợ vừa túi tiền đang hút nhà đầu tư

Là một trong những dự án đất nền phố chợ vừa túi tiền, Thắng Lợi Riverside Market do Thắng  Lợi Group làm chủ đầu tư vừa ra mắt đã được đông đảo nhà đầu tư quan tâm. Dự án nằm ngay vị trí trung tâm khu đô thị hiện hữu với hơn 200.000 dân, liền kề Quốc lộ 50, ngay cạnh chợ trung tâm quy mô hơn 2ha và tiếp giáp trục đường thương mại trọng yếu của vùng. Dự án quy hoạch 1/500, có sổ hồng riêng với quy mô 4,6 ha.

{keywords}
 

Mọi thông tin chi tiết về dự án, liên hệ hotline: 094 333 38 29 hoặc website: http://thangloiriversidemarket.vn/.

Lệ Thanh