Nhiều người dân ở phường Thảo Điền, quận 2 đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng, đề nghị xử lý tình trạng thi công dự án D'Edge Thảo Điền, gây lún nứt nghiêm trọng nhà dân, nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.


Dự án D'Edge Thảo Điền do Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên làm chủ đầu tư, tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2. Theo phản ánh của người dân tại hẻm 215 đường Nguyễn Văn Hưởng, dự án này đã khởi công từ năm 2017, và hiện đang trong quá trình thi công phần móng.

{keywords}
Dự án D'Edge Thảo Điền tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Hưởng


Việc thi công dự án đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của một số căn nhà liền kề. Cụ thể là hiện tượng sụt lún nền nhà đến hơn 40cm, nứt tường nhà, các mảng tường nứt gãy, nứt cột, đứt gãy cột, cong vênh xà nhà, nứt vênh cửa nhà không đóng được…


Đơn khiếu nại do 6 hộ dân đồng ký tên cũng cho biết thêm, các hư hỏng trên gây ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại, công việc sản xuất kinh doanh của các hộ dân gần công trình. Và đặc biệt gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Hiện tại, các mảng tường gạch bắt đầu rơi vỡ, cột đà nứt gãy, có thể sập bất cứ lúc nào.


Trước tình trạng trên, các hộ dân đã gửi đơn đề nghị Sở Xây dựng, UBND phường Thảo Điền yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công có biện pháp thi công để chấm dứt việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những căn nhà liền kề. Đồng thời, chủ đầu tư có trách nhiệm đền bù những tổn thất về tinh thần và vật chất gây ra cho những hộ dân xung quanh, do quá trình thi công dự án gây ra.

{keywords}

Nhà dân bị ảnh hưởng do thi công dự án D'Edge Thảo Điền

Được biết, ngày 7/5 vừa qua, UBND phường Thảo Điền đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên và Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê (đơn vị thi công dự án) tạm ngừng thi công xây dựng đối với phần tiếp giáp với những công trình bị ảnh hưởng. Đồng thời, tiến hành ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình bị lún nứt, có nguy cơ sụp đổ và bồi thường thiệt hại cho cư dân.


Dự án D'Edge Thảo Điền được quảng cáo là dự án hạng sang, với mức giá lên đến 80 triệu/m2. Tuy nhiên, khác với những dự án cao cấp hay hạng sang khác thường được thi công bởi những nhà thầu hàng đầu, thì tại dự án này, Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê là đơn vị thi công không mấy tên tuổi.


Quốc Đại

Hàng loạt sai phạm tại siêu dự án Cocobay Đà Nẵng

Hàng loạt sai phạm tại siêu dự án Cocobay Đà Nẵng

Trong quá trình thi công, Cocobay Đà Nẵng đã vi phạm hàng loạt về quy hoạch, xây dựng và nguồn vốn chủ sở hữu.

Dự án BT ngàn tỷ, nguy cơ lợi ích nhóm “ăn 2 đầu”

Dự án BT ngàn tỷ, nguy cơ lợi ích nhóm “ăn 2 đầu”

Bên cạnh mặt tích cực, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng chỉ rõ nhiều nguy cơ phát sinh của phương thức xã hội hóa đầu tư theo các hình thức BT, BOT...

Thất bại kế hoạch 9.000 tỷ từ tái định cư Thủ Thiêm

Thất bại kế hoạch 9.000 tỷ từ tái định cư Thủ Thiêm

Cuối năm 2017, TP.HCM đã bắt đầu kế hoạch bán đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất đối với 3.790 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm.

Điểm mặt nhà đầu tư siêu dự án thành phố thông minh tại Hà Nội

Điểm mặt nhà đầu tư siêu dự án thành phố thông minh tại Hà Nội

Dự án đầu tư thành phố thông minh do đối tác Nhật Bản và 4 nhà đầu tư Việt Nam triển khai dự kiến được hoàn thành vào năm 2030