- Trên một số tuyến đường đắt đỏ bậc nhất TP Hà Tĩnh đang tồn tại một số công sở bị bỏ hoang nhiều năm và ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Vì sao Bộ NN&PTNT yêu cầu Hà Tĩnh chia lại gói thầu 543 tỷ?

Hà Tĩnh sẽ có thêm 2 sân golf

Trên tuyến đường Phan Đình Phùng, tuyến đường xương sống, lâu đời nhất thành phố Hà Tĩnh, hai tòa nhà là trụ sở cũ của Tỉnh đoàn và Sở NN&PTNT không sử dụng nhiều năm nay.

{keywords}
Toàn cảnh trụ sở Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũ trên đường Phan Đình Phùng
{keywords}
 Một số người dân tận dụng nhà xe để bỏ đồ dùng sinh hoạt
{keywords}
Hoang phế

Tòa nhà của Tỉnh đoàn (68 đường Phan Đình Phùng) có quy mô 4 tầng, án ngự trên thửa đất vàng rộng hàng nghìn m2. Nhiều năm trước Tỉnh đoàn chuyển nơi làm việc mới nên từ đó đến nay tòa nhà này cũng không còn sử dụng đến.

Do bỏ hoang từ lâu, tòa nhà này đã xuống cấp, tường bong tróc, nứt nẻ, khu vực sân trước đất đá lởm chởm, cỏ dại mọc nhiều đầy, rác khắp nơi trông rất phản cảm.

Phía đối diện Tỉnh đoàn là trụ sở cũ của Sở NN&PTNT (61 đường Phan Đình Phùng). Tòa nhà có 2 tầng với nhiều phòng ốc trước đây là nơi làm việc của hàng chục cán bộ nhân viên ngành nông nghiệp nhưng nay hoang vắng không một bóng người.

{keywords}{keywords}
 Trụ sở cũ Sở NN&PTNT bỏ hoang nhiều năm nay
{keywords}
Cổng sắt hoen gỉ

Cổng trụ sở bằng sắt đã hoen gỉ, cửa đóng then cài, trong sân cỏ rác mọc dày đặc trông nhếch nhác.

Cách đó chừng vài trăm mét, trụ sở của Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh (71 đường Phan Đình Phùng) cũng cửa đóng cửa từ nhiều năm nay, tòa nhà 3 tầng khang trang nằm im lìm trước con phố tấp nập xe cộ qua lại.

{keywords}
Tòa nhà của hội Phụ nữ tọa lạc trên đường Phan Đình Phùng không còn hoạt động nhiều năm nay.

Khu vực đường Phan Đình Phùng vốn sầm uất, giá bất động sản cao ngất ngưởng nên khi chứng kiến cảnh bỏ hoang hai tòa nhà tọa lạc trên các thửa đất vàng khiến người qua đường không khỏi xót xa.

Tại đường Đặng Dung giao với Cao Thắng trụ Sở Chi cục Thuế Hà Tĩnh cũ cũng rơi vào tình trạng hoang vắng, do từ lâu tòa nhà này không còn hoạt động nên người dân đã tận dụng khu vực hành lang phía ngoài tường rào làm quán  cắt tóc, buôn bán vặt…

Được biết, cách không lâu tòa nhà này đã giao cho UBND TP Hà Tĩnh, dự kiến sẽ di chuyển một số phòng ban tới làm việc, tuy nhiên do còn một số vướng mắc nên đến nay tòa nhà vẫn chưa được chỉnh trang lại.

Clip trụ sở cũ của Tỉnh đoàn và Sở NN&PTNT bỏ hoang nhiều năm nay: 

Khó bán vì vướng thời gian thuê đất?

Ông Trần Anh Quân - Trường phòng Giá công sản (Sở Tài chính Hà Tĩnh) cho hay, các tài sản công kể trên bỏ hoang từ khoảng từ năm 2013 đến nay, trước đây tỉnh đã có phương án đấu giá nhưng vẫn chưa bán được.

{keywords}
Trụ sở Chi cục Thuế cũ cũng chung một số phận…
{keywords}
Khuôn viên ngập tràn rác thải

Năm 2017, Chính phủ ban hành Công văn số 342/TTg-V.I về việc tạm dừng thực hiện thủ tục bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất nên việc mua bán các tài sản công tại Hà Tĩnh cũng tạm dừng.

Cũng theo ông Quân, hiện nay, Luật Quản lý sử dụng tài sản công cho phép bán đấu giá các tài sản khi không còn nhu cầu sử dụng. Để tránh thất thoát tài sản của Nhà nước, các tài sản công trên không được bán chỉ định, trừ khi có ý kiến của Chính phủ. 

{keywords}
 
{keywords}
Trụ sở cũ Sở NN&PTNT (ảnh trên) và Tỉnh đoàn (ảnh dưới) được xác định giá trị 63 tỉ đồng 

Đối với các tài sản công trên, hiện tỉnh giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất làm đề án trình Sở Tài chính. Tới đây, Sở Tài chính sẽ tổ chức cuộc họp để cho ý kiến xem xét thêm về quy hoạch, xác định lại giá trị tài sản, phương án bán…

Lê Minh

Áp lực thu hồi vốn Tổng HUD xin bán một phần trụ sở nghìn tỷ

Áp lực thu hồi vốn Tổng HUD xin bán một phần trụ sở nghìn tỷ

Trước nhu cầu cũng như áp lực thu hồi vốn đầu tư, Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã xin chuyển nhượng một phần dự án trụ sở nghìn tỷ và đã được Bộ Xây dựng chấp thuận về chủ trương.

Hà Nội ‘siết’ quản lý trụ sở làm việc và nhà, đất công

Hà Nội ‘siết’ quản lý trụ sở làm việc và nhà, đất công

Hà Nội yêu cầu các sở ngành và đơn vị liên quan báo cáo về kết quả thực hiện phương án sắp xếp xử lý các cơ sở nhà đất và trụ sở làm việc cơ sở hoạt động sự nghiệp

Di dời trụ sở bộ ngành khỏi nội đô Hà Nội: Đua nhau bám trụ “đất vàng”

Di dời trụ sở bộ ngành khỏi nội đô Hà Nội: Đua nhau bám trụ “đất vàng”

Đến nay, Hà Nội chưa thu hồi được mét đất nào từ các cơ sở cũ gây lãng phí lớn đối với ngân sách nhà nước

Hà Nội thanh, kiểm tra nhiều dự án của ‘ông lớn’ ôm đất rồi bỏ hoang

Hà Nội thanh, kiểm tra nhiều dự án của ‘ông lớn’ ôm đất rồi bỏ hoang

Hà Nội yêu cầu Sở TNMT thành lập đoàn thanh tra, tiến hành thanh tra, kiểm tra 21 dự án bỏ hoang đất, chậm triển khai, có dấu hiệu vi phạm pháp luật đất đai tại địa bàn 7 quận, huyện.

Cưỡng chế giải phóng mặt bằng chung cư tiền tỷ hoang tàn trên đất vàng Hà Nội

Cưỡng chế giải phóng mặt bằng chung cư tiền tỷ hoang tàn trên đất vàng Hà Nội

UBND quận Đống Đa vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất (thu hồi diện tích căn hộ) đối với 11 hộ dân để thực hiện dự án Cải tạo chung cư cũ L1, L2 (Khu Nam Thành Công) tại số 93 Láng Hạ.