Cùng với sự nóng lên của phân khúc đất nền, các chiêu trò làm ăn chụp giật của cò đất cũng nở rộ. Không dừng lại ở việc bán chênh, dùng “chân gỗ” tạo sốt, cò đất còn lừa đảo trắng trợn bằng việc “vẽ” dự án ngay trên đất quy hoạch cây xanh để bán cho khách.

Tình trạng trên đã diễn ra tại địa bàn quận 12, TP.HCM. Thông tin từ UBND quận 12 cho biết, thời gian gần đây, có một số đối tượng phát tờ rơi, thông tin khu dự án nhà ở liên kế Royal Gold Land, đối diện Trụ sở UBND phường Đông Hưng Thuận. Theo quy hoạch trên các tờ rơi này, mặt bằng khu đất được phân lô gần 100 nền nhà và đường giao thông, đất công viên.

{keywords}
 Khu đất quy hoạch cây xanh bị “hô biến” thành dự án


Tuy nhiên, qua kiểm tra, UBND quận 12 đã ra thông báo khẩn đề nghị người dân lưu ý thông tin để cảnh giác, tránh bị lừa đảo bởi các đối tượng nêu trên. Lý do được chính quyền đưa ra là khu đất nêu trên thuộc quy hoạch đất cây xanh và hiện cơ quan có thẩm quyền không phê duyệt hoặc thỏa thuận bất kỳ dự án nào thuộc khu vực này.

Qua sự việc này, các chuyên gia cũng khuyến cáo người mua nhà đất cần tìm hiểu quy hoạch tại địa phương để có nguồn thông tin chính thống. Đối với các bản vẽ phục vụ cho việc bán hàng, nếu không có phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền thì chỉ có giá trị tham khảo chứ không phải căn cứ pháp lý để giao dịch.

Quốc Tuấn

Xuất hiện chiêu lừa đảo mới của cò đất vùng ven

Xuất hiện chiêu lừa đảo mới của cò đất vùng ven

Đất nền vùng ven tăng nhiệt cũng là lúc nhiều công ty môi giới “lụi” tung chiêu trò chụp giật. Nếu không thận trọng, tìm hiểu kỹ, khách hàng rất dễ rơi vào bẫy giăng sẵn của cò đất bất lương.

Đủ chiêu câu khách của “cò đất nền” thời xuống giá

Đủ chiêu câu khách của “cò đất nền” thời xuống giá

Muôn kiểu quảng cáo chào khách mua đất nền khi thị trường này đang xuống giá.

Cò đất kiểu mới: Rao nhà Sài Gòn, bán đất Long An

Cò đất kiểu mới: Rao nhà Sài Gòn, bán đất Long An

Không ít cò đất làm ăn kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”, rao bán 1 nơi nhưng thực tế lại ở nơi khác.