Chủ đầu tư một dự án có nguồn gốc tái định cư ở Thủ Thiêm thông báo sẽ thanh lý căn hộ, nếu khách hàng không chịu ký hợp đồng mua bán. Trong khi đó, khách hàng cho rằng dự án vẫn chưa đủ điều kiện để ký hợp đồng mua bán.

Chủ đầu tư ra “tối hậu thư”

Câu chuyện trên đang diễn ra tại dự án New City Thủ Thiêm, do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Thuận Việt (Thuận Việt) làm chủ đầu tư. Đây là dự án được chuyển đổi từ khu tái định cư 1.330 căn hộ, phục vụ cho nhu cầu tái định cư của Khu đô thị Thủ Thiêm. Với vị trí ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, New City Thủ Thiêm được đánh giá là dự án có vị trí đắc địa bậc nhất, trong số các dự án tái định cư ở Thủ Thiêm.

Theo văn bản số: 12/CV/2018, mà Thuận Việt gửi khách hàng, vào ngày 10/9, công ty này cho rằng, dự án New City là dự án đặc biệt, không giống các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại thông thường. Dự án New City vốn là dự án 1330 căn hộ tái định cư khu Đô thị mới Thủ Thiêm. Tuy nhiên, đến thời điểm năm 2016, UBND thành phố chủ trương giao cho Thuận Việt làm chủ đầu tư phát triển dự án với mục tiêu thương mại. Thuận Việt đã hoàn tất việc tạm đóng tiền sử dụng đất theo quy định vào ngân sách Nhà nước.

{keywords}
Dự án New City có vị trí đắc địa trong Khu đô thị Thủ Thiêm

“Dự án New City đến nay đã được xây dựng hoàn thành, công ty Thuận Việt đã hoàn tất việc nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng. Dự án New City cũng đã được cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy. Vì vậy, nhà, công trình xây dựng tại dự án New City là nhà, công trình xây dựng có sẵn theo quy định tại khoản Luật Kinh doanh bất động sản. Quý khách sau khi thực hiện các giao dịch tại Sàn giao dịch New City thì có thể được nhận nhà ngay”, văn bản nêu.

Với những căn cứ trên, Thuận Việt đề nghị khách hàng tiến hành ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ với Chủ đầu tư, chậm nhất đến ngày 17/9/2018. Trong trường hợp khách hàng không đến ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ, Thuận Việt sẽ thanh lý căn hộ và hoàn trả toàn bộ số tiền khách hàng đã thanh toán.

Khách hàng phản pháo

Đáp lại văn bản của Thuận Việt, anh M.T, khách mua căn hộ BA7.09, dự án New City Thủ Thiêm, cho rằng, chủ đầu tư đã rất nhiều lần liên hệ anh để tiến hành ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ. Tuy nhiên, đến nay Thuận Việt vẫn chưa cung cấp được bất cứ bằng chứng nào chứng minh việc Thuận Việt có đầy đủ điều kiện được bán dự án New City Thủ Thiêm, theo quy định của pháp luật.

Mặt khác, khách hàng này cũng nhận định, các lý do được Thuận Việt viện dẫn, tại công văn ngày 10/9, nhằm chứng minh dự án đã đủ điều kiện được bán, là không hợp lý, không có cơ sở và không đúng theo quy định của pháp luật.

“Việc tạm đóng tiền sử dụng đất được dựa trên cơ sở nào và đây hoàn toàn là hành động thể hiện Thuận Việt vẫn chưa hoàn tất được nghĩa vụ thanh toán tiền sử dụng đất, theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, căn cứ theo Điều 9, Luật Kinh doanh Bất động sản, thì công trình xây dựng có sẵn chỉ được đưa vào kinh doanh nếu có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất. Tuy nhiên Thuận Việt vẫn chưa cung cấp được các loại giấy tờ này”, anh M.T phân tích.

“Hiện nay, Thuận Việt vẫn chưa chứng minh được đủ điều kiện bán dự án New City Thủ Thiêm, theo quy định của pháp luật. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đền quyền và lợi ích hợp pháp của tôi. Vì vậy, đề nghị Thuận Việt tuân thủ theo các quy định của pháp luật về đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản, bằng cách cung cấp cho tôi đầy đủ giấy tờ hợp pháp, để tiến hành kí kết Hợp đồng mua bán nhà, hoặc tổ chức một cuộc họp chính thức về việc mua bán căn hộ số BA07.9, trước ngày 30/09/2018”, anh M.T nói.

Quốc Tuấn

Bí ẩn giá đất siêu rẻ của một dự án ở Thủ Thiêm

Bí ẩn giá đất siêu rẻ của một dự án ở Thủ Thiêm

Với vị trí đắc địa bậc nhất Thủ Thiêm, ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, tại sao dự án New City Thủ Thiêm lại phân bổ giá đất siêu rẻ?

Phát hiện hàng loạt sai phạm tại dự án 'khủng' Western City

Phát hiện hàng loạt sai phạm tại dự án 'khủng' Western City

Kiểm tra dự án Khu nhà ở chuyên gia – công nhân và dân cư Phú An Thạnh, Sở Xây dựng tỉnh Long An phát hiện một số sai phạm

TP.HCM lập đoàn kiểm tra 'siêu' dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

TP.HCM lập đoàn kiểm tra 'siêu' dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

Lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư dự án "siêu" chống ngập 10.000 tỷ đồng khẩn trương cung cấp hồ sơ cho đoàn kiểm tra.