10 dự án này đã thi công xong nhưng chưa đảm bảo về phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) như lối thoát nạn, các giải pháp ngăn cháy, hệ thống PCCC, chống tụ khói nên chưa đủ điều kiện cấp văn bản nghiệm thu về PCCC để đưa vào hoạt động.

Theo đó, Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục cảnh sát PC&CC (C66) đã tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC 10 dự án, công trình cao tầng trên địa bàn các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm.

Kết quả kiểm tra cho thấy, các dự án cao tầng đã thi công xong nhưng còn nhiều các tồn tại về PCCC như lối thoát nạn, các giải pháp ngăn cháy, hệ thống PCCC, chống tụ khói nên chưa đủ điều kiện cấp văn bản nghiệm thu về PCCC để đưa vào hoạt động.

Hỏa hoạn, cháy nổ tại các chung cư cao tầng là nỗi ám ảnh của nhiều cư dân. Thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội xảy ra hàng loạt vụ cháy tại các chung cư thuộc khu đô thị Xa La, Linh Đàm…. Đáng báo động, nhiều dự án cao tầng dù đã hoàn thiện, đưa cư dân vào ở nhưng không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy, chưa được nghiệm thu an toàn.

{keywords}

Được biết, trong danh sách 10 dự án trên, Dự án Nhà ở - dịch vụ - văn phòng tại số 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm của Công ty CP Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân hiện đã được nghiệm thu PCCC một số toà.

(Theo cafeland)

Dân chung cư nơm nớp... lo cháy

Dân chung cư nơm nớp... lo cháy

Chưa bao giờ chuyện cháy nhà, cháy chung cư rồi cháy quán karaoke xảy ra như... cơm bữa như hiện nay. Thực trạng ấy khiến người sống trong căn hộ cao cấp cho tới người sống tại một khu nhà ở xã hội đều nơm nớp lo sợ.

Hiểm hoạ cháy nổ từ “chuồng cọp” chung cư

Hiểm hoạ cháy nổ từ “chuồng cọp” chung cư

Nhìn lại vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết vừa qua, dư luận bỗng giật mình khi hàng loạt chung cư cũ, thậm chí cả những khu đô thị mới cũng đang “oằn mình” gánh những “chuồng cọp, lồng chim”.

Giám đốc cảnh sát phòng cháy 'lên tiếng' về nguy cơ cháy chung cư

Giám đốc cảnh sát phòng cháy 'lên tiếng' về nguy cơ cháy chung cư

Để đối phó với cơ quan chức năng, nhiều khu chung cư cũng trang bị các thiết bị PCCC nhưng cũng chỉ để “trưng bày”

Chung cư ‘đại gia điếu cày’ dễ cháy là do… người dân?!

Chung cư ‘đại gia điếu cày’ dễ cháy là do… người dân?!

“Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến các công trình nhà ở của DNTN xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên không đạt yêu cầu an toàn, phòng chống cháy nổ như danh sách của cảnh sát PCCC là do... cư dân vào ở nhanh và quá đông”

Hà Nội: 38 nhà cao tầng không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: 38 nhà cao tầng không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Trong số 38 công trình cao tầng đang được sử dụng nhưng không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) vừa được Cảnh sát PCCC TP Hà Nội công bố có tới 15 công trình do doanh nghiệp của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản.